CHAPTER 35: The Revelation

972 10 0
                                    

Aly POV

In life somethings great comes around and sometimes you only get one chance to appreciate it. There's not always second chances because certain things are just not meant to be.

Kaya siguro ganun yung nanyare samin ni Jeric, kasi pinagpipilitan namin ang hindi na pwede. Reality can really be cruel. Kaya kelangan ko na magising at tanggapin ang katotohanan na hanggang fake relationship nalang talaga kami.

It's been a week since the last time I saw him. After that incident, I'm hoping na sana panaginip lang yun but one day nagising ako at totoo pala talaga lahat ng yun. I tried to forget it. Kelangan ko na mag move on but his family keeps on bugging me.

How can I get through with you Jeric?

Almira Calling...

I've been ignoring them for days now. Naguiguilty ako kasi pati sila nadadamay na hindi naman talaga dapat. In a short period of time na nakasama ko sila, I admit napamahal na sila sakin. And I treat them as my second family already.  Its sad that my relationship with Jeric has been ended, but its even sadder that I had to cut my relationship with his family too.

"Wala ka bang balak sagutin yan phone mo?"

Napalingon ako sa kung saan nanggaling yung boses na yun.

"Hi!"

Aly: Robin? Anong ginagawa mo dito?

Robin: Baka dito ako naggi-gym.

You heard it right. Nasa Gym ako ngayon. I need to be in shape at kelangan ko i-baling sa ibang bagay ang sarili ko para ma-lessen ang pag-iisip ko sa mga nanyare ngayon. Masyado na ako na-i-stress sa lahat ng bagay na nakapaligid sakin. I need to be strong para next time na makaharap ko si Jeric I have the urge to face him at kelangan ko ipakita sakanya na I'm better off without him.

Robin: Ikaw, ano ginagawa mo dito?

Aly: Work out.

Robin: Oh. Sino kasama mo?

Aly: Ako lang.

Robin: Where's Jeric?

Should I tell him about us? Ngumiti lang ako and ask him a question.

Aly: Ikaw? Sino kasama mo?

Robin: Uhh, Ako lang din. Dito ka rin pala, ba't ngayon lang kita nakita dito?

Aly: Yeah. Actually, this is my first day.

Robin: Gymmate na pala tayo starting today.

Aly: Kinda. So mind giving me piece of advice?

After ko mag work out, inaya ako ni Robin kumain sa labas. I decided to refuse pero makulit talaga ang lalaking to e.

We ate at the nearest fastfood.

Robin: Hindi ka naman mataba but why are you working out?

Aly: Ask yourself, kung ano sagot mo, yan din sagot ko.

I wink at him.

Robin: You wanted to be macho?

Aly: Baliw! I wanted to stay fit.

Para I know how to react sa mga mangyayare sa sununod na araw.

Robin: But you were perfectly fit.

Yun ang akala nila, malakas ako. Ang hindi nila alam, mahina ako. Mahinang mahina.

Robin: Anyway, you haven't answer my question yet.

Aly: What question?

Robin: About not being with him, again?

When Badgirl meets the Captain. (Jeric Teng's FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon