Jeonghan's
4:32am. Madaling araw na nung nakauwi ako galing ospital. Sinamahan ko muna kasi siya. Namimiss niya na daw kasi akong kasamang matulog.
Wala pa akong kain kaya dumiretso muna ako sa kusina. Pero pagdating ko dun,may lalaking nakatayo habang nagkakape.
"Wonwoo.." bigkas ko sa pangalan niya. "Bakit ngayon ka lang dumating hyung?" tanong niya sakin habang tinitignan ako. "Inalagaan ko lang siya Woo. Anytime,pwede siyang mamatay. Kaya hanggat buhay pa siya,sasamahan ko muna siya." mahinahong sabi ko.
"Pero paano si Cheol?" tanong niya. "Okay lang nga kami Woo." natatawang sabi ko. Napailing nalang siya.
"Sige sandali lang. Magbibihis lang ako." paalam ko saka pumunta sa kwarto namin ni Cheol. Dito na kasi siya natutulog kasi kinuha na ni Hao yung kwarto niya hihi hart hart
Pagpasok ko sa kwarto ay wala dun si Cheol. "WOO!" sigaw ko. Maya maya lang nasa tabi ko na din si Wonwoo. "Umalis si Cheol?" tanong ko. "Siguro. Bago kasi ako bumaba kaninang 4:00 kumalabog yung pintuan eh." sabi ni Wonwoo.
"Saan nanaman kaya yun pumunta?" nagaalalang tanong ko. "Bakit mo tinatanong sakin? Kasama ba ako?" sarkastikong tanong niya. Binatukan ko naman siya.
"Sakalin kaya kita Woo?" pananakot ko. End gel po ako dunt wurry hihi
"Tse." natatawang sabi ni Wonwoo. "Mamaya mo na problemahin bebe mo. Kumain muna tayo dun sa baba. Nagluto ako." proud na sabi niya. "Baka naman sunog nanaman yan?" natatawang tanong ko. Inirapan niya nalang ako.
×=×
¤ wat a lame UD
BINABASA MO ANG
Dictionary ||JeongCheol||
Short Story❝Paki balik na please.❞ × epistolary × JeongCheol × completed × × Neng's book one of Kalandian series : Dictionary × 070116-090116