Jeonghan's
"Mga bes huhu" sabi ko pagpasok ko sa kwarto ng truepa. Tinignan lang ako ng mga bibe. Aba mga gago
"Help niyo ako huhu" kunwaring naiiyak na sabi ko. "Saan be?" tanong ni Jisoo. Tas si Nineng maganda daw. DAW HA DAW
//Tarantada. >: 0
"Help niyo akong pumili ng damit." nakasad face na sabi ko. Kasi kingina hindi ko alam susuotin ko huhu.
"aBA ABA MAY LAKAD KA NANAMANG GAGA KA HA MAGLALAKWATSA KA NANAMAN?" pasigaw na tanong ni Seungkwan kasi nasa banyo siya. Wala lang nakaupo lang siya sa toilet na nakaclose. Wala na daw kasi siyang upuan dito sa kwarto hongleh xh8
"Niyaya kasi ako ni Cheol. Kita daw kami mamayang 7:30 sa starbucks." sabi ko. Kingina kasi rinig naman sa banyo kailangan pa sumigaw ng gaga. "DATE?!?!?!?!" sabay sabay na sabi ng truepang teletubbies.
"HINDI MGA BES MONTH YUN MONTH KINGINA NIYO NARINIG NIYO NA EH" pilosopong sabi ko. "Pero kasi help niyo na ako sa suot koooo" nakapout na sabi ko.
"Mag brip ka lang tas larga ka na hehe" suggest ni Seungkwan. "Ginawa mo akong bold star pakyu" kunot noong sabi ko.
"Seungkwan masama yan. Ganito nalang Han,magpants ka,tapos maghoodie ka tapos magboots ka tas magshades at mask ka. Tapos magdala ka ng rosary tsaka ng brown scapular para safe ka hehe." suggest ni Jisoo. #masyadongbanal
"Shua,hindi ako pupuntang simbahan pls lang" napafacepalm nalang ako. "Teka ganito nalang,mag suot ka ng tshirt. Yung maluwag. Tapos color white tapos mag pants ka na black or gray. Tapos magshoes ka ng converse. Odiba? Tapos!" suggest ni Wonwoo.
"Pwede rin. Pero mas maganda kung violet and white stripes diba?" tanong ko. Nagnod naman sila. "Baka gusto mo ng kumilos diba? Kasi diba 7:00 na diba? Baka gusto mo lang syempre." sabi ni Vernon.
"sABI KO NGA KIKILOS NA EH. CIAOOOO" sabi ko.
"Mga bes aalis na ang magandang dalaga hehehehe" paalam ko. "Dalagang may lawit bleh" natatawang sabi ni Seungkwan. #abaaba #YoonCheonsaIsTriggered
"Sige na mga bes aalis na me. 7:25 na oh hehez" paalam ko ULIT. "STARBUCKS NAMIN HA" request ni Jisoo. "TSE" sabi ko saka lumarga na.
Pagdating ko sa Starbucks,hinanap ko na kaagad si Seungcheol.
Sanay naman na kasi ako maghanap. Parati namang ganyan. :(
DEJK LANG
Nang makita ko si Cheol(yes andito na siya ang aga bumabawi hehehehehehe) pumunta na kaagad ako sakanya. "Cheol cheol~~" kalabit ko sakanya kasi nakatalikod siya. Humarap naman kaagad siya sakin.
"Hi Hannie. Upo ka na." utos niya na sinunod ko naman. "A-Ano... Y-Yung mocha na f-frappe nga pala para sayo yan" bakit bigla siyang nauutal:)
"Cheol curious lang ako." sabi ko habang nakatitig sa mukha niya. Eng gwepe kese enebe hehe
"B-Bakit?" nauutal niyang tanong. "Masyado ba akong maganda kaya ka nauutal?" tanong ko. Natawa nalang siya.
"Ay ang ganda namang sagot niyan bes. Hashtag tawa zoned." pagjojoke ko kasi ang awkward na. PARA KASING TANGA SI CHEOL NAUUTAL
//mahal mo naman bleh
Ikr.
WEOT TSE
"Han..." tawag sakin ni Cheol. "Yung frappe mo. Yung akin nakalahati ko na sayo parang bagong bili parin. Pinagnanasaan mo ata ako eh hehe" sabi ni Cheol.
"Ay aba matinde. Nakasara naman yung pinto ng Starbucks ah? BAKIT ANG HANGIN??" kunwaring tanong ko.
"Gwapo naman kasi talaga ako." sabi niya saka nagpapogi. Nagkibit balikat nalang ako. "Teka bakit mo ba talaga ako pinapunta dito?" takang tanong ko.
"Ano kasi uhm..." mukhang kinakabahang sabi niya.
"Ano? Kingina pabitin ka talagang lalaki ka eh." bitin ma reklamo ko.
"Han.." sabi niya saka hinawakan yung kamay kong nasa table. Ey bes kenekeleg eke enebe
//Malandut
"Han gusto kita." seryosong sabi niya pero halata parin sa mukha niya yung kaba. Ayoko magassume mga bes. Baka bigla kong tularan si Wonwoo hehe
"Gusto rin naman kita Cheol ah? Kasi diba magkaibigan tayo?" tanong ko. "No. Mali yung pagkakaintindi mo Han. Gusto kita. Mas higit pa sa kaibigan." pagpapaintindi niya sakin. Bumilis yung tibok ng puso ko.
"Hindi..." sabi ni Cheol. Tangina sabi na nga ba nantitrip nanaman ito eh. "Mahal na kita Jeonghan." seryosong sabi niya. Wala na rin yung kaba sa mukha niya.
//wow kumpident na siya waw
"Ch-Cheol.." napalunok ako kASI AKO NA YUNG KINABAHAN TANGINA AAMIN DIN BA AKO HA BES ANO SHET
"Cheol mahal din kita." Bigla nalang dumulas sa bibig ko yung mga salitang yun. Pakshet dila pahamak ka ah? #traydoryungdilakohuhuz
"T-Talaga?" nakangiting sabi ni Cheol. "Hindi tangina babawiin ko nalang pala---" sabi ko. "Enebe nagpapabebe lang ako eh kingina." inis na sabi ni Cheol.
"Hindi kasi bagay boii." natatawang sabi ko. "Pero tayo bagay. Diba?" ngiting ngiti na sabi niya. "Luh siya." sabi ko saka umirap. Natawa naman kaming dalawa.
"Jeonghan.." tawag niya sakin. "Hindi bes si Seungkwan ito bes si Seungkwan hehe me engrish very high quality." pagjojoke ko. "Seryoso kasi." sabi niya.
"Sabi ko nga diba seryoso ka." nakapout na sabi ko. Natawa naman siya.
"Pwede ba manligaw?" paalam niya. "Boii? Ano? Gaguhan? Kayo ni Eunie tapos manliligaw ka sakin? Ano pre?" tanong ko.
"Luh? Walang kami ni Eunie. Nakamove on na ako enebe." sabi niya saka tumawa. "Tawa ka ng tawa wala namang nakakatawa. Ginagago mo talaga ako eh." kunot noong sabi ko.
"Han yung bibig mo." saway niya. "Oh edi wow bes hehe" sabi ko.
"Pero pwede ba manligaw?" tanong ni Cheol. "Yes or Yes?" nakangiting pagtutuloy niya. "Nagtanong ka pa diba?" natatawang sabi ko.
"Hindi kasi ako papayag na no ang sagot mo." Natatawa ding sabi niya. "Oo na po Cheol sige na payag na ako." kunwari napipilitang sabi ko.
//Kunwari daw HAHAHAHAHAHAHAHAHA
"Weh?" hindi naniniwalang tanong ni Cheol. "Ay hindi nalang pala tangina mo ayaw mo eh." Sabi ko pero syempre jokie jokie lang yan.
"Panira ka talaga." sabi niya saka tumawa. "Magsisimula na akong manligaw sayo bukas Han hehe." pagiinform niya sakin. "Oo na oo na." sabi ko. "Uwi na ako Cheol. Baka saraduhan ako ng mga tarantada." paalam ko.
"Sige Han. Di muna ako dun matutulog. Gusto ni mama dun muna ako sa bahay eh. Naglalambing." sabi ni Cheol. "Sige sige. Una na ako. Byeeee~~" paalam ko saka naglakad na. "Mahal kita Han!" sigaw ni Cheol. Napayuko naman ako kasi ngayon ko lang din naalala na nasa public place nga pala kami.
#medyobobo
×=×
¤ atleast i tried hehe
BINABASA MO ANG
Dictionary ||JeongCheol||
Historia Corta❝Paki balik na please.❞ × epistolary × JeongCheol × completed × × Neng's book one of Kalandian series : Dictionary × 070116-090116