Hindi ko na ulit inalala ang sulat na ipinadala nya. Sinunog ko din ang pinag-punitan ko ng sulat na yun at saka ano ba ang sadya nya at may pada-dala pa sya ng sulat?.Tsk.
Ka-corny-han.
"Good morning mama."-and then she kiss me all over my face. Sumaya naman agad ang araw ko.
"Good morning din bebe."-I kiss her in her forehead.
Ang sarap ng feeling pag-kakagising mo palang isang angel ang sasalubong sayo.
Haha. Corny rin ba? Eh ano ngayon?
'de joke. Peace! Masaya lang.
Since, its Saturday so syempre wala akong pasok. Si Ckari gusto ko sanang ipasyal sya kase before kami natulog last night she ask me kung san daw ba kami mag-hahang out kahit alam kong sobrang antok at pagod sa pakikipag-tilaukan sa ninong nyang si Sir Nes-ay! Ernest pala.
So, no choice ako kailangan kong pag-bigyan ang anakis ko, pero hindi naman sa kinukonsinti ko sya I have my own reason why I'm doing this.
Hayy wala talaga akong maisip na galaan eh! San kaya?
Matawagan nga Nestie. Maraming alam yun eh.
"Hello, Nest. Goodmorning!"
[Hanubayan ke aga-aga eh! Ano ba yun?! Storbo ka 'lam mo yun Castillo.!]
"Sorry naman! At saka anong maaga?! 9:30 na maaga parin?! Maaga sa tahalian kamo. May gusto lang sana akong itanong."
[uurgh!anobayon!?] haha mukha nabad-shot yata ang Ernesto na to ah.Haha
"Mag-tatanong lang sana ako kung san masarap gumala ngayon. May alam ka ba?Nag yaya nanaman kase yung ina-anak mo eh."
[ah ganon ba? Di mo naman sinabi agad eh. So ibig sabihin ba kasama ako?]
Hay sabi na eh. Bumait kase dora the explorer ang pinag-uusapan.
"Syempre ikaw nga ang may alam eh."
[okay,okay!what time ba?] oh ta nyo?bumait bigla. Pero kanina halos lagnatin kase naistorbo daw.
Tsk.
Pabebe kamo ang isang to!.
"Mga before lunch sana Nest. Para dun nalang din tayo mag-lunch"
[okay sige gora. Susunduin ko nalang kayo jan. Bye!]
"okay ba-bye!"
Sa Nuvali naman kami napadpad and It is located in Sta. Rosa Laguna. Well, maganda nga dito ang lawak lawak ng lugar at kahit san mang lugar na gusto mong mag latag ng picnik carpet ay pwedeng pwede. At ayun nga, complete package din dito kase may mga food chains din dito eh tulad ng jollibee and etc.
And take down note po, wala pong entrance fee pero sulit na sulit mo talaga kase napaka fresh talaga ng hangin dito at ang lawak lawak ng pwede mong lakaran. May malaking bridge din kase meron silang human made yata na parang lake. Dun naman sa ilog tuwang tuwa si Ckari kase ang daming koi fish na lumalangoy almost lahat sila maganda ang kulay na medyo may kalakihan din ang size. Pwede nyo sila pakainin ng kahit ano. Ckari feed them a bread kaya naman nag uumpukan naman sila dun sa area na pinag-hahagisan ni Ckari. She is so enjoy this day. The way she smile nakaka kuha din ng pagod ng byahe. Pero di maiwasan minsan na naalala ko sakanya ang tatay nya.
She got the color and the shape of his eyes pati narin ang kanyang ilong.
Minsan naawa nalang din ako sa anak ko kase nga simula noong nakaraang araw hinahanap nya na ang papa nya but I just keep ignoring her question and open another topic.
Nag-ikot ikot pala muna sina Ernest at Ckari para daw mas ma-enjoy nila ang view at atmosphere nakooo! Pag pinag-sama mo talaga ang dalawang yon parang sasabog ang mundo sa kaingayan.
2:30pm palang pala pero hindi naman sobrang init ng panahon ngayon. Ang lamig nga dito sa Nuvali eh kase nga medyo papuntang tagaytay narin kase.
Di mo din talaga maiiwasang makakita ng masayang pamilya na nag pipicnic dito. Nakaka-inggit lang sila tingnan, yung mga batang di matago ang ngiti sa sobrang enjoy at dahil kasama ang mga magulang nila, yung mga mag asawang ngumingiting tinitingnan na masaya ang mga anak nila.
Pero ako sa tuwing tinitingnan ko ang anak ko nalulungkot ako para sakanya and I 'm sure mas lalo syang malungkot dahil di nya kilala ang ama nya at di nya ito nakakasama. Pero paano? Anong gagawin ko?
KKKKKKKKKKKKKKKKKK
VOTE, SHARE, AND COMMENT!
THANKS!.
BINABASA MO ANG
A Night With My Boss
RomanceA typical love story of Eiren Castillo, isang simpleng empleyado sa Vitonvouge Group of Companies. She is one of the marketing group and definitely a very good one. But, the day has come..... She was requested to be able to switch to another positio...