Cassanova 9

1.6K 23 0
                                    

Adelian Mea

I'm here sa labas ng bahay ni Kie. Waiting her to go to school. After a minute lumabas na din ito. Tumingin lang ito sa akin pero wala pa rin siyang pinapakitang expression. I smiled at her. I miss her smile. Di niya ako pinansin at nagpatuloy sa paglalakad. Sumabay ako sa kanya.

"Hey. Nagbreakfast ka na ba?" -tanong ko sa kanya.

Pero di niya ako pinansin. Nagpatuloy lang ito sa paglalakad.

"Maaga ka naman palang pumapasok bakit laging 30 minutes late ka?" -takang tanong ko.

Kaso basag na naman ako lagi naman eh. Sinundan ko lang siya at napapadpad na naman kami sa likod ng campus at umupo siya sa ilalim nung puno. She put on her headphones and closed her eyes. Umupo na din ako sa tabi niya. Triny ko siyang kinulit kaso lagi lang akong di pinapansin kaya ayun nanahimik nalang ako. Chinecheck ko time ko nung 15 minutes bago next class namin. Hinila ko na siya papuntang classroom. Wala akong balak malate.

"Hey stop dragging me. I can walk." -sabi lang niya tyaka naglakad na siya papunta sa classroom.

Sinundan ko na lang siya. Nung makaupo na kami saktong pumasok naman yung prof namin. Nagulat pa ito ng nakita nito si Kie na nakaupo sa tabi ko.

"Ms. Arklin, may taning na ba buhay at himalang pumasok ka sa klase ko ng mas maaga sa akin?" -nang-aasar na tanong ni Sir.

"Tsk." -sabi lang ni Kie at tumingin na naman sa bintana.

Haist. Lagi na lang siyang ganyan. After ng class namin. Biglang nawala si Kie. Ehy? Usually naman siya huling lalabas kasi siya nasa pinakadulo tyaka katabi ko lang siya. Paanong? Ugh.

Hinanap ko na naman siya. Malagyan nga yun ng tracker sa susunod tsk. 2 hours ko na siyang hinahanap at 30 minutes nalang bago yung next na class namin kaya nagdecide akong pumunta sa classroom. Habang naglalakad ako sa corridor may narinig akong umungol galing sa isa sa mga bakanteng classroom. After a minute biglang bukas yung door kung saan galing yung ungol at lumabas galing dun si Kie at medyo gusot yung polo niya tyka unbottoned pa yung dalawang malapit sa leeg niya. Pati yung buhok niya magulo. She looks hot though. Napalunok ako. Did i already told you guys na lalaki ang look ni Kie but she is hot i mean hotter pa siya kesa sa mga tunay na lalaki kaso maliit siya. Mas matangkad pa nga ako sa kanya ng dalawang inch eh. Gulat na tumingin si Kie sa akin and sakto namang may lumabas na babae galing din sa same room.

"Kie baby. Thank you. You are really the best when it comes to that." -sabi nung girl at hinila si Kie pa alis doon.

Nung di ko na sila makita biglang tumulo yung luha ko. What the!? Di pa rin ako makaalis sa kinatatayoan ko. This is just fuck! I mean fucked! Di ko kayang pumasok ngayon kaya naisipan kong umalis na lang ng university grounds.

Allie Kie

Shit! Nahuli kami ni Lian! Fudge ano na gagawin ko? Wait ano ba paki ko? Tsk. Wala ka namang obligasyon sa kanya ah. Tsk. Di muna ako pumasok ngayon. Nagpunta nalang ako sa bar nina Kill.

At the bar.

"Oh tol, aga natin ngayon ah?" -sabi nu Kill nung makita niya ako.

"Wala ka bang pasok?" -balik tanong ko sa kanya.

"Ah eh meron kaso tinawagan ako ni Lian eh. Mukhang may problema siya." -sabi nito.

"Ah." -yung lang sabi ko.

Di ko na tinanong kasi alam ko naman o baka naman ibang dahilan. Tsk paki ko ba. Haha Allie sige lang ha. Tsk manahimik kang utak ka.

"May sinasabi ka ba Kie?" -tanong ni Kill.

"Ha? Wala. Sabi ko patambay muna ako dito ah." -sabi ko.

"Sige sige tol. Balik ako mamaya kausapin ko lang yung problemadong pinsan ko." -sabi niya tyaka umalis.

Nung makaalis na si Kill. Nagshot lang ako.

"Tequilla pa nga Rheim." -sabi ko sa bartender.

"Oh, mukhang may dinadala ka ngayon ah." -sabi niya sabay lapag nung tequilla sa harap ko.

"Wala naman. Kakatamad lang kasi yung buhay na to eh." -sabi ko.

"Haha. Astig nga tingin ko sa buhay mo eh." -sabi niya.

"Bakit mo naman na sabi?" -takang tanong ko.

"Dud, sikat ka at kumakanta. Malakas at laging napapaaway. Matalino kahit halos absentan mo na yung subjects mo." -sabi nito na nagtwitwinkle pa ang mata niya.

Nakakatawa lang siya. Hayy kung alam mo lang Rheim.

"Stop idolizing me Rheim. Nakakasawa din kaya." -sabi ko nalang.

"What the? Kie!!" -sabi nito natila excited much.

"Hey. Stop that. Nakatingin na sila sa atin." -saway ko sa kanya.

Medyo kumalma na siya. Ano kaya nangyari sa kanya?

"Kie, you smiled. First time ko nakita na ngumiti ka." -sabi pa niya.

Ha? Ngumiti ako? Weh? Di nga? Di ko na feel yun ah. Oh well.

The Broken Cassanova (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon