Between 14

1K 15 0
                                    

Adelian Mae

Ngayon araw na ito magbubukas yung isang branch ng bar ni Marky kaya may ceremony. Nag-aayos na kami ni Kie. Lumapit ako sa kanya para ayusin yung necktie niya. Ang gwapo slash maganda siya. Habang inaayos ko yung necktie niya nakatingin lang siya sa akin.

"I love you Lian." -sabi niya.

Tumingin ako sa kanya at saka ngumiti.

"I love you too." -sabi ko tyaka humalik sa labi niya.

Habang papunta kami sa party...

"I love you Kie. If ever i would be gone please find for another one. Mahal na mahal kita tandaan mo yan Kie." -sabi ko.

Hindi ko alam pero i left something is going to happen tonight. Tinigil ni Kie yung sasakaya at saka lumapit sa akin at hinalikan niya ako sa labi. Its sweet and full of love.

"Don't say that baby. I love you so much Lian." -sabi niya after niya akong halikan.

Hinalikan ko ulit siya. I don't know pero my heart keeps on telling me to kiss her as much as possible. After nun dumeretso na kami sa party ni Marky pagpasok namin agad kaming sinalubong ng mga pinsan ni Kie. Completo sila. Ito din ang isa sa gusto ko sa family niya eh. Nagsusuportahan sila at magkakapatid ang turing nila. Nakibeso at nagpunta na kami sa vip section. Nagkwentuhan tyaka unting inoman bawal kasi maglasing kasi magdradrive pa sila. Kasama din ng iba mga gf nila. Andito din sina Aela which is katabi niya si Kyrov.

"Truth or dare." -sabi ni Jyle.

"Game." -sagot nila.

Naalala ko tuloy yung truth or dare namin noon. Haha.

"Kyrov, truth or dare." -tanong ni Ryzon.

"Truth." -sabi ni Kyrov.

"Wait ako magtatanong." -sabi ni Aela.

"Umamin ka may namagitan ba sa inyo ni Faye?" -tanong niya.

Nakita kong napalunok si Kyrov at halatang kinakabahan.

"Wa-wala." -sabi ni Ky.

"Ah wala pala ah." -sabi ni Aela.

Sus bro babae si Aela halata niya kung nagsisinungaling ka. Tinurn ulit yung bottle na tapat naman kay Kie.

"Truth." -sabi niya.

"Kailan mo ba balak ayain si ate Lian na magpakasal?" -tanong ni Vien.

Yup andito din tong magaling kong kapatid. Nagulat kami sa tanong niya pero naghintay kami ng isasagot niya. Tumayo siya at lumuhod bigla sa harap ko.

"Adelian Mae Krausse will you marry me?" -sabi niya.

Nagulat kaming lahat sa ginawa niya. Me? Super gulat bigla pang nagpalit ng love song yung kanta. Hinila ko siya pataas saka hinalikan sa labi hindi ko alam kung saan ilalagay itong galak na aking nararamdaman.

"Yes." -sabi ko.

Naghiyawan na silang lahat at saka kinongrats kami. After isang oras napagpasyahan na naming umuwi. Si Vien nagpaiwan pa kasama sina Ran. Nang nasa loob na kami ng sasakyan. Humalik agad ako kay Kie. Ewan i want to kiss her. Pinanggigilan ko yung lower lip niya. After minutes of kissing nagdrive na kami pauwi. Nasa may intersection na kami ng magred yung stop light. Ihininto ni Kie yung sasakyan after a minute ng green na din yung stop light. Nagstart siyang magdrive pero may paparating natruck mula sa kabilang line at ang bilis ng takbo. In a split of second crashing sounds are all over the place. I looked at Kie and she is trying to move towards me then black.

Allie Kie

I woke up and i saw Gab and Dr. Kaza but i didn't see her. Nataranta ako at napaupo kahit na bawal. Saan siya?

"No. Where is she?" -i asked Gab.

I was so freaked out when i opened my eyes. I can't see her. She is not in the room. Where is she? Where am i? Then reality hit me. Now i remember... the accident... the cars crashing... the light... then black.

"She is in coma at 30/70 na lang ang chance niya." -sabi ni Dr. Kaza.

"Please just operate on her. Save her please." - i beg at the Surgeon.

"I'm sorry Doc Almeda pero its way complicated hindi kakayanin." -sabi ni Dr. Kaza, our former top surgeon in the country.

I stand up and kahit naka dextrose at bale yung left hand and right foot ko. If no one is going to save her. I am. Hinawakan ako ni Dr. Kaza.

"Kie saan ka pupunta?" -sabi niya.

"Ako nalang ang mag-ooperate sa kanya total di mo naman kaya eh." -walang emosyon kong sabi sa kanya.

"You cannot operate in your situation Dr." -sabi ni Kaza.

"But i won't let her die just like that." -sabi ko.

I'm desperate. I can't lose her. Not this again. Wala na naman na akong magagawa? Like before am i just going to wait till she is not breathing? I'm freaking useless. Biglang bumukas yung pinto at pumasok yung nurse.

"Dr. Kaza we lost her." -sabi nung nurse.

Malungkot na tumingin ito sa akin pati sina Doctor Kaza.

No....

The Broken Cassanova (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon