" sa hindi mo inaasahang pag kakataon, tatawagin ka nya, at nasayo nalang yun kung tutugon ka na sa panawag o babalewalain mo nalang. "
.
.
.Hi tita lins ! My youth gathering nga po pala kami sa darating na saturday san simbahan, baka po my anak kang 13-30 yrs. old ?
Ahh ganun ba ! Oo meron e, kaso hindi sila mahilig sa mga ganyan.
Sige po bigyan ko nalang kayo ng 2 form just incase lang na gusto nilang dumalo salamat po !
----
Sa bahayDokleng, baka gusto mong pumunta sa youth gathering sa sabado daw simbahan daw gaganapin oh eto form!
Ahh sige po ma lagay mo nalang muna dyan sa lamesa basahin ko nalang mamaya.
..
(Hayy nako ! Ano nnaman kaya ito, mukang boring naman. Malagyan nga ng pangalan ni seohyun)Seohyun, imbitado ka daw dun sa youth gathering sabi ni mama, pumunta ka daw sa simbahan sa sabado.
Ano ba yan, masyadong mapag desisyon si mama. Ano naman gagawin ko dun ? Makikinig tutunganga. Hayssst badtrip ohh..
(Ayun ligtas hahaha) Tsaka nga pala mag sama ka ng isa pa dalawa kasi yung form.
Abnormal sinong sasama ko dyan ? Dibale kung party yan mabilis silang maaya. 😑
Bahala kana dun, tanga e di ayain mo si cess diba best friend mo yun.
Ok !!!! Wateva bahala na nga kainis .
----
SeohyunAko nga pala si seohyun pangalawa sa bunso, kalahating dosena lang naman kami. Kahahabol nila na mag kaanak ng lalaki ayun, dumami kami hahaha charrr ! Gusto kasi ni papa na my lalaki daw samin. Nag papasalamat naman ako dun dahil kung hindi sila nag habol wala ako dito sa mundong magulo hahahaha.
2nd yr h.s 13yrs old, nag aaral ako sa pang publikong paaralan hindi kasi kami mayaman. Nasanay na ko na hindi napapansin ng magulang, napapansin lang pag may mali ng nagawa. Pasaway kasi akong bata. Maldita, mataray, masungit pero mahiyain, hindi ako sanay ng madaming tao. Kaya tuwing my okasyon na dumadating lagi lang ako sa kwarto.
-----------Hi besss !!! Sya nga pala samahan mo ko sa sabado huh ..
Oh? San nnaman lakad mong babae ka ?? 😏
Basta, si mama kase badtrip e. Binigyan pa ko ng sched. Eh kelangan dalawa. Alam mo nman ! Ikaw lang yung lagi kong kasama 😊.
Tapos dadamay mo pa ko ?? Anung events at party yan aber ??
Basta nga masaya yun ! Tsak mag eenjoy ka 😄 ! ..
-----SABADO-----
"Beeess !! Tara na" pasigaw kong tawag sa kanya! Dahil mga isang oras na ata syang nag mmake up, ang hindi nya alam e sa simbahan lang naman ang party namin HAHAHAHAHHA, lagot nnaman ako dito HAHAHAHHAA bahala na nga ..
"Ok bes i'm ready ! So tara na ?" Nakangiti nyang sabi.
Ano bes aabay lang !!??? Maka make up wagas . Tara na nga ..
.
.
.
.
"Bes nilalagnat ka ba ?? Simbahan to diba ?? San tayo mag pparty dito???" Sabi nya nang may halong pag tataka !"Badtrip diba ??? HAHAHAHAHA sisihin mo si mama . Sya pasimuno neto. 😂😂" d ko mapigilang di matawa sa itsura nya. Yung sobrang disappointed sya HAHAHAHHAA
"Hi seohyun ! Ikaw pala pinapunta ni tita lins dito. Maigi naman at may kasama ka, tara sa loob☺️" sabi ni tita kath
"Hi tita, kayo po pala nag imbita dito sakin, dapat po sakin nyo nlang sinabi hehehe !!" Saad ko sa kanya habang ppasok ng simbhan .
----START NA NG PROGRAM---
"Kaynes ano ba tong napuntahan natin, nakakaboring tapos para pa silang mga baliw.." Sabi ko kay cess
"Tounge na d na mauulit to bes, nakakabadtrip ka, kung d lang talaga kita bestfriend iiwanan kita dito. Saka kung walang kyut hihihi" sabi nya sabay sabunot at hampas pa.
Kahit kailan talaga malandi tong babaeng to, lahat nalang ng pinupuntahan namin my kakirihan Sabagay maganda naman talaga sya at maafeel d na ko mag tataka kung bakit palagi syang may nabibihag sa kakirihan nya HAHAHAHAA char!!
.
.
.
.
Natapos ang programa nila ng wala akong naintindihan !! Yung tipong natatawa ako sa kanila twing nag tataas yung kamay nila, yung iba umiiyak at sa twing masasayang tugtugin nag ssayawan at nag hihiyawan ewan. Parang mga baliw lang dahh !"Bes mukang may nabihag ka nnaman sa kalandian mo ? Tuwang-tuwa ka nanaman dyan ?" Sabi ko sa kanya dahil para syang kiti-kiting di mapakali
"Ano ka ba ! Palibhasa kanina ka pa busangot dyan".
"kunin mo na number nahiya ka pang walangya ka, isali mo na rin sa clan para hindi naman masyadong obvious" ang kiri kainis hahahaa
----
BINABASA MO ANG
God heals Broken heart
Short StoryFirst time ko po ito Sana magustuhan nyo. Yung iba po dito Base on reality life po. Sana ma inspired ko po kayo ! PS. mag comment po kayo kung my suggestion po kayo paramas mapaganda 😊 Thank you ! God bless