Chapter 4

32 3 1
                                    

♥♥♥
Cooperation of Three
♥♥♥

Camille's POV

Nandito kami sa Pavilion ng Baranggay. May meeting kasi para daw sa Ms. Baranggay ***** 2016.

So nandito ako, Sinama ng tita ko dahil kailngan daw lahat ay nandito. Marami na din kami, Umiinit na.

"Good Afternoon, Ladies and Gentlemen.

First of all, Hindi kami magbibisaya dahil may mga nagbakasyon dito mula sa Maynila na hindi kayang intindihin ang lenggwahe natin.

Salamat sa pag punta pero kaya tayo nandito ay dahil sa darating na pageant.

Gusto namin na kayo mismo ang pipili ng contestants para dito.

15 teen agers, 12 years old ang youngest at 18 naman ang oldest."

Pageant kuno ng mga ito. :3

Nakatingin sa akin si Cody at ang mga kaibigan nya. Ang hirap talaga maging maganda -_-

So ayun na nga, Nagsisimula na silang manghila ng gusto nila maging contestants. Ang papanget naman, Juskopo.

"Kulang pa po ng isa." Sabi ng emcee. Jusko, Di sila marunong makuntento. Parang si Ronald Ex lang. Amp!

May humila sa akin patayo at kinaladkad ako sa gitna ng stage.

Si... si... si... si... si... si... Sino 'to?

Putragis, Feeling close ah! Lakas makahatak sa akin ah!

*boogsh*

Sinapak ko sya sa mukha, Putangina!

"Sorry kung hi- hinila kita. N-napagutusan lang. I'-m Veni-ce" Naghihingalo nyang sinabi. Ang lakas kasi ng pagka suntok ko sa mukha nya. Naimbyerna kasi ako.

"Sinong gago ang nag utos sayo?"

Sabay hatak sa kwelyo nya.

"Si..." hinila nya ang mic ng emcee. Di naman pumalag pa ang emcee. "Sorry bro" sabi nya. Nagiinit na ako sa galit.

"Sino nag utos sayo."























"Si... Si... Si BATMAN" sabay kumandaripas ng takbo palabas ng pavilion.

Putragis kang Venice ka!



"Ngayon, Kumpleto na ang contestants natin sa pageant."

Nagsisimula na silang mag alisan. Bababa na sana ako ng stage ng harangin ako, "Mag register ka muna." Sabi ng emcee.

Name:__________________
Age:________
Talent:__________________
Motto:___________________

Candidate number: 11

Sumakto pa sa fav no ng ex ko.







Venice's POV

"Salamat 'bro! HAHAHAHA" Tumatawa si Kumag. "Ang lakas ng suntok nya sa akin ah! Parang kamay na ng lalaki eh." Sagot ko. At humagalpak naman sya ng tawa.


Carlisle's POV

Kasali pala sya sa pageant.

Btw, Salamat author dahil nagka-

Camille's POV

Can't keep my hands to my self

Nag ring ang cellphone ko.

09838383838 calling

"Hello?"

[...]

"..."

[...]

I ended the call, Mukha lang kaming tanga.

Nagpalit ako ng damit dahil maliligo ako sa dagat.
















"HAHAHAHAHAHA" tumatawa kami ni Amber. Medyo nagiging close na din kami.

"Ano 'to?" Tanong ko. Pero tumatawa lang si Amber kaya tumalon nalang ulit ako sa dagat.

***


Lumalakas ang hangin, At napigtas ang lubid ng kubo sa lupa. Kaya ngayon, Dinadala ng alon ang kubo palayo ng dagat.

Kinakabahan ako.

At tatlo lang kami nandito...

Si Cody, Ako, At Ronald.

Taena, Bakit sila pa nakasama ko?

"Shit! Ang layo na natin." Bulaslas ni Ronald. Nakatungo lang si Cody at nakatingin lang ako sa dagat.

"May bagyo yata." Sabi ko sa dalawa. Dumungaw naman sila at nakita namin ang ulap na kumukulog.

Diyos ko po. (;_;)

"w-wag ka ng umiyak, Camille." Sabi ni Cody at pinahid ang luha ko.

Nakita ko naman ang talas ng tingin ni Ronald.

Selos?




REBOUND Where stories live. Discover now