Prologue

0 0 0
                                    

"Xeuz parang awa mo na, bawiin mo ang sinabi mo. Mahal mo ko diba? Alam ko yun." Pagmamakaawa ko sa lalaking sobrang minahal ko.

"Hahaha. Akala mo lang na mahal kita. Oo nagmahal ako pero hindi para sayo, Si stacey ang tunay kong mahal at hindi ikaw. Ginamit lang kita para pagselosin si stacey at bumalik sakin at ngayong nasa piling ko na siya, tapos na ang pakay ko sayo. Hindi na kita kailangan pa." Sobrang sakit na, sana panaginip lang lahat ng ito at sana ay magising na ako pero hindi, totoo lahat ng nakita at narinig ko, Totoong totoo, Nagmahal lang ako, masama ba yon?

Lumuhod ako sa harapan niya at patuloy na nagmamakaawa na sana ay bawiin niya ang lahat at sabihin na ako talaga ang mahal niya. Pero nabigo ako, malamig na emosyon lang nakikita ko sa kanyang mga mata. Wala na ba talaga?

"Xeuz Hindi naman totoo yun diba? Diba? Sinusubukan mo lang naman ako kung talagang mahal kita. Kaya please tama na, nasasaktan na ako." Patuloy na pagmamakaawa ko sa kanya. Sobrang mahal ko siya, mas mahal ko pa siya sa buhay at kanino man.

Nakikita ko sa mga kaklase at kabigan ko ang kalungkutan sa kanilang mga mata na para bang awang awa na.

"How many times do I have to tell you that I just use you? I thought you are smart then why can't you understand me? I.DONT.LOVE.YOU. AND.I.DIDN'T.LOVE.YOU." Madiin at masakit niyang sabi. Susuko na ba ako? Hahayaan ko na ba siya sa gusto niya? Ugh~ hindi ko alam ang gagawin ko.

"Alam mo zyl, pinapahiya mo lang ang sarili mo, Lumabas tuloy ang ugali na disperada ka at malandi." Isang sampal ang ibinigay ko sa babaeng naging dahilan kung bakit kami ganito ni Xeuz.

Lubos akong nasaktan ng isang palad ang naramdaman kong tumama sa mukha galing sa lalaking minahal ko ng sobra sobra.

Bigla na lang tumulo ng tuloy tuloy ang luha ko sa ginawa niya.

"You don't have the right to hurt my girl, bitch." Napaupo na lang ako sa aking narinig. Ang sakit niya magsalita. Parang wala kaming pinagsamahan, parang hindi kami naging masaya nung kami pa. Bakit? Bakit mo nagawa sakin to Xeuz? Bakit?

Naramdaman ko na lang ang sarili ko na mahihiga na sa sahig, pero isang bisig ang naramdaman kong sumalo saking katawan. Pagbabayaran niyong dalawa ang ginawa niyong pananakit sakin. Ipaparamdam ko sa inyo ang sakit na pinadama niyo sakin. Antayin niyo lang ang paghihiganti ko Stacey at Xeuz

Pangako ko sa sarili ko bago magdilim ang paningin ko.

Wahhhhh! Sorry na kung lame, first ever story ko to eh, kaya ang pangit ng prologue. Aish. Patawarin niyo na ako. Huhu 😭😭

Maari niyo bang icomment ang mga saloobin niyo tungkol sa prologue ng kwento?? Plitth.

Please dont forget to VOTE AND COMMENT. Kamsahamnida guysue....

Once Upon A TimeWhere stories live. Discover now