Chapter 13

25 2 0
                                    

Hiro's POV

Tinawagan ko siya ng gabing iyon para kamustahin.

Miss na miss ko na talaga si Klein. :(

I can't stop thinking about her.

Nung mga panahon na umalis ako, gusto ko talagang pumunta sa kaniya at magpaalam pero hindi ko magawa. Kasi parang hindi ko kayang magpaalam ng personal sa kaniya. Doon na daw kami titira sa ibang bansa at siyempre ayaw ko namang makita si Klein na malungkot siya sa pag-alis ko kaya gumawa nalang ako ng sulat.

"Huy Hiro! " nabigla naman ako dun at bumalik na sa realidad.

"Kanina ka pa tulala dyan ah." sabi ni Jr.

"Wala. May iniisip lang ako." sabi ko

"Nako brad! si Klein nanaman ba?" pagtatanong ni Brent

"Oo" matipid kong sagot. Sino pa ba?siya lang naman :)

"Balita ko uuwi, I mean papasok na daw siya." Yes! sa wakas makikita at makakasama ko na ulit siya.

Third Person POV

Nakapasok na si Klein at siyempre nandyan ang mga kaibigan niya na humihingi ng pasalubong. Klein tell them how beautiful the place is.

The day after is their audition. Nakapasok si Klein at Gab sa contest. At nung araw na ng contest, excited at kabado ang lahat. Everyone is on their seats watching the contest.

"Our next contestants, let's give them a clap: Klein and Gab" and everyone claps their hands.

Gab's POV

Grabe nakakakaba naman. Naiihi na ako sa kaba. hhaahah siyempre joke lang noh.

Kitang-kita ko na kabado si Klein kaya hinawakan ko nalang yung kamay niya. Ewan ko ba, parang may sariling utak ang kamay ko.

"Our next contestants, let's give them a clap: Klein and Gab" Rinig ko ang palakpakan nila. Papunta na kami ni Klein sa stage pero hawak ko pa rin ang isang kamay niya.

Bago kami tuluyang pumwesto sa stage may sinabi muna ko

"Klein, Kaya natin to. :) " nakangiti kong sinabi sa kanya. Nagnod lang siya at ngumiti.

dugdug.dugdug.dugdug

"Gab?" ito nanaman ang sakit ng puso ko kailangan ko na nga ata magpacheck-up

"Hmmm?"

"Yung kamay mo.." agad ko naman binitawan ang kamay niya at pumwesto na.


Third Person POV

They start to dance and everybody is focus to them. Klein and Gab do their best. Everybody claps their hands after the performance.

Someone's POV

"She will be surprise for this." I said to them

"Yeah.. and that's what we want." -boy2

"I can't wait to see and be with her again." -boy3

>>>>Skip

Klein's POV

"And our grand winner is............."

dugdug.dugdug.dugdug

"Klein and Gab" waaaaaahhhhhh. Tama ba ang narinig ko?

"Klein and Gab, Congratulation" -pagbati nung emcee. Kinuha namin yung trophy na may kasamang certificate and cash.

Everybody claps their hand. I'm so happy and thankful.

Binati nila kami at ayun nagpicture-picture kami.

After ng contest, lumapit sa amin sina Angel and they congratulate us.

Tapos umalis na si Gab, may gagawin pa daw siya eh :(

"Klein tara..." pag-aaya ni Angel

"Tara sa bahay niyo.." sabi ni Nikki. Anong meron sa bahay at nagyaya tong mga to? Hayy panigurado gusto lang nila makikain.

"Bakit sa bahay pa?" pagtatanong ko

"Edi yung -----" Ano daw? Hindi ko na narinig, bigla kasing tinakpan ni Kiel yung bibig ni Owen.

"Ah Eh. Syempre ititreat mo kami sa bahay niyo, nanalo ka kasi." sabi ni Kiel sabay tanggal ng kamay niya sa bibig ni Owen.

"Ah ayun lang naman pala. Tara!" -me

Nagpasundo na kami kay kuya Li. Nandito na kami sa loob ng kotse pero ang ingay pa rin nina Owen at Angel. Hayyy kailan kaya titigil ang dalawang yan?!

"Nandito na po tayo" sabi ni Kuya Li.

Buti naman at tumigil na yung dalawa sa pagbabangayan.

Nauna na silang pumasok sa bahay at sinara pa yung pinto, mga atat talaga. Parang kanilang bahay eh noh?! Pagsaran daw ba ko ng pinto!?

>>to be continued

Build Our WayWhere stories live. Discover now