Shady's POV:
*kring kring* (alarm 5:00 am)
Nagising na ako at naligo, nagbihis, nag-ayos at umalis na...
***********
"Shadyyy", sabi ni Bea."Whaaat!?", irita kong tanong.
"Galit kaagad!?, tara dali sa cafeteria may surprise ka dun!", sabi ni Bea. Surprise...hays sa kahit anong surprise hindi ako masaya noh!? Tapos i-su-surprise pa nila ako...→_→. Ano kaya ang ginagawa ng mga unggoy sa cafeteria!?
Pagkapasok ko sa cafeteria ay andun yung dad at stepmom ko, bwiset! Panira ng araw! Langyang yan!
"Shady, anak...I miss you so much", sabi sa akin ni dad at niyakap ako pumiglas naman ako at tinignan ng masama ang stepmom ko at tinignan din from head to toe. Nakakadiri syang tignan kasama ang daddy ko... Eww!
"Dad naman sinama mo pa ang yaya natin", sabi kok kay dad. Nanlaki naman ang mata ni dad at yung kasama nyang kabit! "Well, I'm not missing you, you can go now, I have a class today", sabi ko sabay lakad palayo.
"Shady, di ka man lang ba makikipag kilala sa mom mo?", sabi ni dad.
"She's not my mom, my mom is better, ay sya yun? Kala ko katulong, ayoko makipagkilala sa kanya ba ka magka-allergy ako", sabi ko sabay upo sa tabi ko seat. Taray ko noh!?
"Shady, naman talk to me...", sabi ni Stepmom ko...
"Eh paano kung ayoko may magagawa ka?", sagot ko. I don't want to talk to her. Baka sumabog ako dito ng wala sa oras!
"You should be...", sabi nya.
"Sino ka para utusan akong makipag-usap sa sayo!?", sabi ko. Ghad!...tumabi sa akin si Jett at inakbayan ako.
"Ano ba?...Jett", sabi ko sa kanya.
"Bakit?", tanong nya.
"Anong bakit!? Tanggalin mo kamay mo", sabi ko at tinarayan sya di nya pa rin inaalis ang kamay nya. Nang lumapit sa akin si dad at ang kasama nyang reyna sa kalandian. Hindi ko lang sila pinansin. Bwiset!
"Shady, anak, is that your boyfriend?", tanong ni dad. Huh?!...in his dream.
"Paano pag sinabi kong oo, may magagawa ka?", sabi ko ng hindi nakatingin sa kanya kundi sa phone ko. Wala akong galang sa kanya.
"Hah? Ako boyfriend mo?", bulong sa akin ni Jett.
"Manahimik ka nga sisikuhin kita...", bulong ko din kay Jett.
"Anak naman, please talk to me ng maayos", sabi sa akin dad.
"Di ka pa ba sanay, halos ganto tayo lagi mag-usap!?", sabi ko sa kanya.
"Hindi! Kahit kailan hindi! Gusto ko magka-ayos na tayo at ng stepmom mo...", sabi n dad.
"Ayoko! Gusto ko mawala na kayo sa buhay ko, tutal wala naman kayong pake sa akin diba?!", sabi ko at tumakbo palabas ng cafeteria. Hinabol naman ako ni Jett.
Nang makarating ako sa classroom namin ay nag-headsdown ako. Nang may humawak sa balikat ko kaya tinaas ko ang ulo ko.
"Are you okay? Why don't you join your family in the cafeteria, they're here because of you", sabi ng teacher ko.
"No, i'm not feeling well", sabi ko at "Di ako naniniwala sa kanila na they're her for me...tsk! kalokohan!..atsaka ba't ba sila andito eh wala naman silang pakealam sakin eh.", sabi ko sa teacher ko. Tumulo na ang luha ko ng di ko namamalayan. "All I wanted is my daddy I don't need a mom because my mom is already finish her task to me and my mom will be the greatest of all at hinding hindi sya mapapalitan", sabi ko. Ammm...I miss her so much. Please mom come back na. Huhuhu
YOU ARE READING
Dangerous Girl
Novela JuvenilHoy! ako si Shady Smith, third year high school na ako sa Dark Shades Academy. Ako ang Heartthrob Gangster girl sa academy na yun. May papasok daw na gangster boy...→_→... really?! boy?! baka madale lang sa akin yan. Tikman ko lang yan manlalambot n...