Chapter 3 : The Deal

13 0 0
                                    

~ Habang tumatakbo si Mira papalapit sakin , naka ramdam ako ng kakaiba ... Parang nag slow-mo ung oras tas nakita ko ung maganda nyang muka , di nag sisinungaling ang mga sumusuporta sa kanya ... Totoo ngang maganda si Mira .

Mira : Kuya ? Kuya ... ? Ui kuya !

Zem : o-oh b-bkit ? Ano kailangan mo sakin ?

Mira : Wala ... Tinawag lang kita para may kasabay akong lumabas ng campus < ngiting aso > . So puede ba sumabay ?

Zem : P-puede naman ... Kaso baka mapag kamalan tayong .. < Gulp >

Mira : Mapag kamalan na ano? Na tayo ? .. Nako kuya wag lang mag assume ... Maraming taong nasaktan kaka assume !

Zem : Kapal >.> ( Wala akong nasabi dun ah )

Mira : De joke lang kaya ako sasabay sayo kase may sasabihin ako !

Zem : Ano naman sasabihin mo?

Mira : Gusto ko sanang sabihin na ikaw lang ang natatanging lalaking estudyante dito na hindi na inlove at na fall sakin !

Zem : Napansin mo ?! .. Alam mo ba kung bkit hindi ako na fall sayo ?! Kase hindi ikaw ung type na babae na gusto ko !

Mira : HOW DARE YOU ! .. Ang lakas ng loob mo na sabihin sakin yan ! At .. At sa mismong harapan ko pa !

Zem : Im just saying the truth and no offense < Sabay ngise >

Mira : Ok lets make a deal ! Kapag na pa fall kita i-sisigaw mo sa labas ng campus na " BALIW NA BALIW AKO SAYO MIRA ! " ano ? Deal ?!

Zem : Wtf ?! Di ako ma fa-fall sayo ! At kahit kelan di ko i-sisigaw na baliw na baliw ako sayo !

Mira : Ang sabihin mo takot ka lang kase baka matalo kita !!

Zem : FINE !! Deal !

Mira : Ok ! We have a deal !

< To Be Continue >

Kiss Where stories live. Discover now