Chapter 1: talisod at first sight!

3.3K 92 54
                                    

I dedicate this chapter to my first reader :"> thank you sam. 

~~~

 Chapter 1: Talisod at first sight 

My name is Sophia Elise Chua , 15 years old  ,  maganda ( sabi nila ) lol pa humble eh , matalino, mayaman, sporty at bookworm.  Isang third year student sa "Eastwood High" Isang exclusive school ito para sa mayayaman. Isa ito sa mga pinaka sikat na school dahil sa angking galing ng mga students dito. 

" Elise nkatunganga ka nanaman jan! Bumangon ka na nga ( sabay hila sa kamay ko) , malalate nanaman tayo niyan eh . araw araw na lang ganun ? aishhhh."

Uhhh! that's my bestfriend . " Lauren Sy"   lagi niya nalang sinisira ang pag d'daydream ko hahha naku kung di ko lang yan mahal kanina ko pa yan inupakan. Umagang umaga eh!

"Eto na eto na babangon na po"

Naligo na ako at dumeretso na kami ni lauren sa Eastwood high hahahh malalate nanaman kami as usual. And yes na sa isang bahay lang kami nitong bestfriend kong toh , pinagawan ako ng bahay ng parents ko malapit sa school namen at dahil magbestfriend din ang mga mom namin pinagkasunduan nila na sa isang bahay na lang kami tumira :) Oh diba ang sayaaaa =))))))))))))

  

Malapit na kami sa classroom ni Lauren hingal na hingal na kami sa kakatakbo hanggang......

" ARAYYY! "

Nahulog ang mga hawak kong libro at nadapa ako . Natalisod ako pakshet!  si Patrick Shawn Perez lang naman ang may kasalanan tss naka upo siya sa isang bench tapos yung paa niya nakaharang sa daan tss peste nadapa tuloy ako!  *dubdubdub* shemay ngayon ko lang naramdaman to ha bakit parang ang lakas ng tibok ng puso ko :">

Kyaaaahh na love at first sight ba ako sa nilalang na toh ? samantalang dati hindi ko naman siya napapansin. Ngayon lang. Dafuq is wrong with me? . Ang hot naman kasi niya, isa kaya siya sa mga hearthrob dito sa school he has a brown eyes, perfecft nose , pink lips ( oy wala yan lipstick, natural niya yun )  tapos ang ganda pa ng buhok alagang alaga, yung bangs niya kyahhh nakaka inlove pucha ano ba tong sinabi ko ang aga aga puro kalandian laman ng isip ko haha. Pero sabi nung iba may pagka masungit itong Shawn na to >.<  

Pero teka dapat magalit ako kasi nga diba nadapa ako pano kasi nakaharang ang paa niya psh!

" Oy tumingin ka nga sa dinadaanan mo!!!!! " - shawn

"tsk. Sorry ha nakaharang kasi paa mo!" yan na lang sinabi ko ayaw ko na kasi ng gulo, eh malalate na kami nitong babaeng toh. 

"Elise ano ba malalate na tayo!" Sabay tinulungan ako ni Lauren sa pag pulot ng libro at tinulungan niya akong makatayo. Sungit naman nung shawn na yun siya na etong nakaharang ang paa. Bwisit pero ang gwapo niya d*u*b whahahha.

buti hindi gaanong masakit yung pagkakadapa ko at thank God wala rin masaydong nakakita hahah wa poise kaya yun!

Rebound Relationship (ongoing series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon