APL-6

199 8 6
                                    

Kath’s POV

Today is a new day. First day of work sa Padilla Corp. bilang isang assistant ng boss namin.

Bumuntong hininga nalang ako at nagpatuloy sa pag hahanda.

Nag palit na ako ng damit at nag ayos ng sarili.

Isang orange dress lang at leather jacket ang sinuot ko. Okay natoh, Formal pero may twist. Hahahaha Hindi rin naman masagwa dahil above the knee siya pero hindi rin gaano ka ikli. Appropriate naman siguro toh. Dahil hindi ko kailangan mag mukhang matandang dalaga sa work ko.

After ko mag handa eh lumabas na ako ng kwarto para maka kain narin kami ni Julia. Baka malate pa kami eh.

“Goodmorning bes.” Julia

“Goodmorning din bes. Ganda natin ngayon ah?”

“Ngayon lang? Hahahaha Of course, Ako pa. Maganda ata toh.” Julia

Natawa nalang ako sa kalukohan naming dalawa.

“Let’s eat bes? Para makaalis narin tayo. Baka kasi malate tayo eh. First day of work late agad.”

“Hahahaha Sige bes. Let’s eat” Julia

Habang kumakain kami ay biglang nag salita si Julia.

“Hmm bes. What if bumili nalang tayo ng bagong kotse? Baka kasi mag taka sila kung bakit may Lamborghini ka? Eh alam nilang mga employee lang tayo. Baka mag taka pa ang mga tao.” Julia.

“oo nga bes noh? Pwedi rin yun. At saka bumili narin tayo ng sayo. Para if ever may lakad ka. Pwedi kang maka alis anytime.”

“sige sige bes. I like that. Let’s go car shopping.” Julia.

“Baliw.”

We just laughed at tinapos narin ang pag kain para maka alis narin kami.

.

.

.

.

.

.

“Bye bes. Mag ingat ka sa pag mamaneho ha?” Julia

“Okay bes. Thank you. Take care.”

Paalam ko kay Julia matapos ko siyang ihatid sa work niya.

Nag patuloy narin ako sa pag mamaneho at ng makarating na ako sa Padilla corp. Eh agad narin akong nag park.

Pumasok na ako sa building and greeted manong guard.

“Good morning manong.” I greeted and smiled.

“Good morning din ma’am kath.” Manong

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A princess life (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon