APL- 3

192 2 0
                                    

Julia’s POV

Pagka pasok ko sa color lavender na door, parang nalaglag yung panga ko sa nakita ko.! ANG GONDO. ANG GONDO GONDO!!!!!! As in NGA NGA ako sa nakita ko.

Hahahahaha I know. Medyo OA pero I swear.. I LOVE MY ROOM.

Purple yung walls at yung bed sheet at kurtina.  I love purple pa naman.

After kong libutin at mamangha sa ganda ng room ko ay agad na akong naligo para naman maka tulog na ako at maka pag pahinga. Tomorrow’s a big day for me and Kath.

Kasi bukas malalaman na naming kung saan kami mag tatrabaho. Pero I’m sure naman hindi kami papabayaan ni Tita Min eh. So we don’t have to worry about anything.

After kong maligo at mag bihis ay agad na akong natulog. Pagod na pagod na talaga ako. May Jet lag pa ako. Huhuhuhu.

Pero anyways, sana makita ko na si Prince Charming while nandito pa kami sa Pilipinas.

NBSB kasi ako. Pati narin si Kath. Sana nga mahanap na namin yung mga prince charming namin eh. Para pareho kaming masaya.

Well, I need to go to bed na.

Baboosh…..

Kath’s POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na nanggagaling sa bintana ng kwarto ko.

Nang tinignan ko ang wall clock na nasa kwarto ay agad akong napabangon ng wala sa oras. 6:30 AM na at kailangan ko pang mag handa para sa pag punta sa company na pag tatrabahuhan ko.

I went inside the bathroom and did my usual things.

Pagkatapos ng ilang minuto ay natapos rin ako at agad na nagbihis.

Simpleng floral dress na above the knee at heels lang. Hindi pa naman ako mag sisimula agad. Magpapakita lang ako dun at aalamin kung anong magiging trabaho ko.

After kong magbihis ay nag lagay lang ako ng kunting powder at lipstick. I don’t need to use a lot of make-up kasi mas maganda yung simple lang.

Pagkatapos nun ay agad na akong lumabas ng kwarto at naabutan ko si Julia na nag luluto ng breakfast namin.

“Good morning bes. What’s that your cooking naman?”

“Breakfast bes. Ako nalang yung nag luto since maaga akong nagising.” Julia.

“Sorry bes. Hahaha di ko kasi namalayan yung oras. Pagod na pagod talaga ako.”

“It’s ok bes. I understand naman. And besides, I’m your roommate” Julia.

A princess life (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon