Araw na ng audtion.
Pumunta si Grey sa CR ng Boys para doon sya magpractice ng kanyang audition piece.
"Hanggang kailan- michael pangilinan"Habang sya ay kumakanta. Sa kabilang cubicle ay nakarinig siya ng isa pang kumakanta ng kanta ni bugoy drilon
"Paano na kaya"
Nagandahan si Grey sa kanta lalo na't nakakarelate sya sa message nito. Naalala niya kasi ang ang nagyari sa kanila ni Arnold habng naririnig niya ang kantang yon.
Ng matapos ang kanta ay tinawag na siya para kumanta sa loob ng auditorium.
Hanggang kailan aasa
Hanggang kailan magdurusa
Hanggang kailan
Hanggang kailan.
Pagkatapos niyang kumanta ay timawag narin ang kasunod na mago-Audition ng palabas na siya ng auditrium ay narinig nanaman niya ang kanta na "Paano na kaya".Naisip ni Grey na bumalik sa loob para naman makilala na niya kung sino ang narinig niya sa Boys CR.
Nang ang kanta ay umabot na sa bridge. Nagkatinginan si Grey at ang kumakanta.
Nalaman narin ni Grey na si Arnold ang kumakanta ng Paano na kaya.
At kung magkataong itoy malaman mo.
Sana naman...
Tanggapin mo.Sa kaba ni Arnold ng makita niya si Grey ay pumiyok ito at tumulo nalang ang luha.
Pareho silang tumakbo nalang palabas ng auditorium.
Hindi maipinta ang naramdaman nila ng mulinsilang magkita.
Lalo ng ng nagkabanggaan sila sa may pinto ng auditoriumNadapa si Grey at sinalo namn siya ni Arnold. Ngunit sa tuwing naalala ni Grey ang nangyari ay bigla nalang itong lumalayo.
.
.
.
.
.
Kinabukasan pagkatapos ng Audition ay nabasa na nila ang resulta ng mga nakapasa. Pareho silang nakapasa.
Pero hindi dumating si Arnold ng sila ay kukunin na bilang myembro ng chorale group.
.
.
.
.
Habang nasa meeting sila ay napaisip si Grey kung ano ang dqhilan kung bakit hindi pumunta si Arnold sa meeting ng mga nakapasa.
.
.
.
.
.
.
Lumipas ang ilang practice nila ay hindi parin pumumta si Arnold sa kanilang practice.
BINABASA MO ANG
I'm Truly In Love With You
RomanceIt's a BL story. a story that starts from a very wrong time.. that the both of them tries to hide their feelings. Till they both reqlize that maybe its time for fight for love