Cream POV
*Out of breath.........
*inhale
*exhale
*inhale
*exhale
Wala na akong alam kung saan na ako ngayon.
Patuloy lang ako sa pagtatakbo ngunit sa lahat ng tinakbohan kong lugar ay awala akong nakitang bahay.
Pare pareho lang ang lahat kong nakita. Mga bukid, bulaklak, at damo lang. Walang kahit na sinong tao.
"HELLO???......
(echo).......
PA????......
(echo).......
MA????.....
(echo)......
KUYA???.....
(echo).....
NANDITO BA KAYO???....
(echo)...
Wala akong alam kung nasaan na ba ako. Patuloy lang ako sa pag-iyak at humihingal na ako sa kakaiyak.
Hindi ko mapigilan ang sarili ko sa kakaiyak hanggang sa tumulo na yung dugo sa mga mata ko.
Nagbago ang lugar sa kinatatayuan ko.
Biglang dumilim at ang lugar ay napuno na ng mga apoy at ang buwan na umiilaw sa langit.
Ang lugar ko ay bumabaha na ng dugo at umaalingawngaw ang mga apoy sa paligid.
Hindi ko alam kung bakit ako na lang ang mag - isa sa mundo.
Hanggang sa may humawak sa kamay ko
at bigla niya akong hinila patakbo sa kung saang lugar niya ako dalhin.
Nang binuksan ko na ang mga mata ko. Hindi ko alam kung sino siya.
Nakasuot siya ng toksido,may sumbrero pa siya at ang kulay ng buhok niya ay dilaw.
Hindi ko makita ang mukha niya dahil nakatalikod siya.
Patuloy lang siya sa pagtakbo habang hinihila niya ako sa kung saan man kami pupunta.
At nang tumigil siya sa pagtakbo,
binitawan na niya ang kamay ko nang dahan dahan.
Nang lumingon siya sa akin,
Seryoso yung mukha niya.
Yung mata niya ay kulay blue.
Atmaamo ang mukha niya na para siyang manika na lalaki na biglang nabuhay.
At ang sabi niya...
"Buti nakita na kita, matagal na kitang hinahanap, wag mo na ulit akong iiwan"
O_O
Nanlaki ang mata ko
Sino ba siya?
Nagkita na ba kami?
Madami akong tanong sa isipan ko hanggang sa.....
*Titit.....
tititit....
titit....
tititit...
"Hoy Cream!!!!!! GISING NA!!!!!! yung alarm clock mo, walang kwenta! Itapon mo na yan!"
tapos inuyog pa niya ako
"Aisshhh... Ui ano ba!.. gisina po!! gising na ako kuya!!!! kaya tigilan mo na yang pag uyog sa akin"
BINABASA MO ANG
My Fallen Dream
Ciencia FicciónSa buhay na kinatatayuan ni Cream Sung ay may marami siyang katanungan. May makilala siyang hindi niya kilala pero yung tao na yun ay kilala siya. Maraming pagsubok na madadaanan si Cream. Buti na lang at may kuya siyang palabiro na palaging sumusup...