(prolouge)andito kami ngayun sa isang coffee shop kami nila cherrish ,jacob,sha sha,mackie at ako ako ako ako lang naman ...
si yana ............
dito kaming lima
nag rerelax kami habang wala pang next activity sa job namin at kung anu yung job naminabangan ....:-)
habang nag kwekwentuhan kami may lumapit saking batang lalaki
"ate para sayo " sabay abot ng white flowers at my kasamang imported hershey chocolates na may letter .
"wow is that for me baby ??"- ako
"yes ate pinapabigay lang po :-)" - bata
"thank you baby boy kanino daw galing toh??"
nag tatakang tanung ko sa bata habang iniichoso ung letters at inaamoy ung flowers
hindi pa nakaka sagot yung bata eh tumakbo na papunta sa .mga kalaro nya .pipigilan ko sana pero hinayaan ko tinamad na rin akong tumayo haha
(hmmp impernes alam nia ang favorite flowers and chocolates ko huh!!!pero sino kaya nag bigay nito bka naman ... )
natigil ako sa pg iisip ng mag salita si sha sha "wow huh may secret admirer ka girl whos that naman kaya ??" sabi with matching kunot at taas pa ng tingin na parang nag iisip talaga ..haha "can i see the letter ??" tanong naman ng isa pang makulit kong kaibigan na si cherrish at hala !! nauna pa siyang mg bukas ng letters sakin ... talaga tong babaeng to kung di ko lang to kaibigan naku.!!!
pag bukas niya ng letters.......
0_________________0
ohh yan ang muka nia ...
na consious ako kaya kinuha ko agad sa kanya at
.........
.........
........
........
........
0___________________________0 !!!!!
mas malaki pang gulat ko sa nakita ko ..
"hey guys anu bang meron jan sa letters???"
tanung ni jacob.hindi na ako nakapag salita at sila nalang ang tumingin ..
gaya ng reaksyon namin ganun din ang naging reaksyon nila ...
chapter 1. __first day of school__
______________________________OoOpsss....sorry !!! ugly duckling girl...whahahah - hanica sanchesz sa nakaka insultong tono .
tumayo lang ako sa pag kaka higa sa sahig at agad pinulot ang mga nahulog kong mga notes.
pag ka tayo ko pinag pag ko lang saglit ang mga alikabok sa uniform at notes ko tapos eh lumakad na ko pero pinigilan ako ng isa sa kasamahan ni hannica sa pag hila sa aking buhok .
"at san ka pupunta di pa kami tapos diba !!" sabi pa niya
"ouch bitawan moh yang buhok ko nasasaktan ko "ang utos ko sa pag mamaka awang boses .
pero sa totoo lang gusto ko ng pag uumpugin tong mga to kaya ko naman eehh ayaw ko lang expert naman kami sa papanakit pero sa masasamang tao naman huh .
"wow nag rereklamo kana pala ngayon huh !!" ang sabi ni hannica
"jessica at franchesca alam niyo na ang gagawin niyo jan ayokong marinig pa ang pag mamakaawa niyan kaya kayo nalang ang gumawa."
dugtong pa nito habang naka ngising aso at inililibot ang hintuturo nia sa muka ko.
"san niyo ko dadalhin huh!!"
pag papa lag ko "sumunod kanalang tuturuan kalang naman namin kung panu gumalang sa mga boss haha!!"
sabi ng dalawang bruha na si jessica at franchesca pala .at iyon