ANG PITONG SING-SING
Written by Supermcluna
CHAPTER 3.
-
Krisha Penincillon's POV
Sa wakas at nakarating na din kami sa MOA Arena nila Ariel at Mariel.
Kanina pagbaba namin ng Bus, kumain muna kami sa isang Fast food chain gutom na din kasi ako, kape at tinapay lang kasi ang kinain ko kanina sa bahay bago mag biyahe.
Para namang matagal na kaming magkakaibigan nila Ariel at Mariel kahit ngayon lang kami nag ka-kilala.
Sobrang daldal talaga ni Ariel kumpara sa kakambal niyang si Mariel.
Pero ang sabi ni Ariel iba daw magalit si Mariel may pagka Amazona daw kasi ito, parang isang mabangis ni Leon kung magalit.
Tinignan ko naman ang relo ko. Malapit na palang mag alas-nuebe.
Alas nuebe kasi mag-i start ang audition.
“Krisha! Look may away duh oh” Ang sabi ni Mariel habang tinuturo ang isang grupo ng mga kababaihan na naka lupong.
Napansin ko naman na may away nga.
Para namang namukhaan ko yung Girl na nakikipag-away.
Tama siya nga yung babae kanina sa Bus
“Hoy Panget wag ka ng umasang makukuha ka dun sa Ladies Got Talent kasi hindi yun Lady's Got Panget!”
Muli kong na alala yung sinabi niya kanina dun sa Bus.
Lalapit sana ako ng biglang akong pigilan ni Mariel.
“Let me handle this” Ang sabi ni Mariel at naglakad siya palapit dun sa gulo.
Inakbayan naman ako ni Ariel at tinignan niya ako sabay taas nya ng dalawa niyang kilay at ngumiti ng bahagya.
Sumunod kaming dalawan ni Ariel kay Mariel papunta dun sa mga nag-aaway.
Hanggang makarating na nga kaming tuluyan dun sa mga nag-aaway.
Sasampalin sana nung Girl yung isang Girl ng biglang hawakan ni Mariel ang kamay nung Girl.
“At sino ka naman?!” Iritang tanong nung Girl.
Napatingin naman samin yung Girl at mukhang namukhaan kami.
“Kayo?!” Sigaw niya
“Oo kami nga!” Ang sabi ni Mariel sabay ngiti niya na nakakaloko dun sa Girl.
“Arrrgh! Bitiwan mo nga ako!” Ang sabi nung Girl kay Mariel.
“Sa susunod wag ka ng mang-away ah! Bawas-bawasan mo yang katarayan at kaartehan mo! Hindi mo bagay, hindi ka maganda!” Malakas na sabi ni Mariel
Nagtawanan naman ang ibang kababaihan na nanunuod sa eksena.
“Bakit magaganda ba kayo?! Mas maganda ako sainyo mygosh! Look at yourselves!” Maarteng sabi niya at tinaasan niya ng kilay si Mariel.
Bigla naman may lumapit na Apat babae sa amin.
Nagtawanan ang mga ito at pinaikutan kaming Pito.
“Look girls who's fighting!” Ang sabi nung isa na parang sinubsob ang mukha sa Arina.
Patuloy lang sila sa pagtawa habang pinaiikutan parin kaming pito
“Hoy! Victoria hindi kaba talaga titigil sa ka bubully sa amin?!” sigaw nung isang babae na medyo mataba na kakampi yata nung kaaway ni Girl.
BINABASA MO ANG
ANG PITONG MGA SINGSING (COMPLETED)
HorrorHihiling ka ba sa singsing kahit buhay ang kapalit? Susuotin mo ba? Handa ka na ba? Read at your own risk. - Highest rank#11 (Horror) Date Started: September 8, 2016 Date Ended: March 11, 2017 Authors Note: Credits sa lahat ng may-ari ng mga pics...