ANG PITONG SING-SING
Written by Supermcluna
CHAPTER 4.
-
Krisha Penincillon's POV
Myghad di parin ako maka paniwalang nakita ko na ang ultimate Crush ko na si Keanne Verch, Ohmogod as in Ohmogod!
Ilang minuto nalang at alas nuebe na.
Napansin ko naman sina Ariel at Marie na tahimik at mukhang pagod na pagod na sila.
Napansin ko din yung tatlong babae na kasama namin sa upuan. Ang saya nilang tignan kasi nagtatawanan sila parang sobrang close na close sila sa Isa't-isa.
At si Bus Girl naman ay tahimik na nasa likuran namin habang hawak-hawak ang Iphone niya na dual sim naman!
“Hi?” Nagulat ako ng biglang may tumawag sakin.
Nang tignan ko ito yung babae palang kasama namin morena ito matangkad at basta hmm.
“Hi” Sagot ko, sabay ngiti ko.
“I'm Alyssa, kaibigan ko si Gail at Niina” Ang sabi niya sabay abot niya ng kamay niya at nakipag shake hands.
“Krisha pala, Then kaibigan ko kaka kilala ko lang din sakanila kanina si Ariel at Mariel”
“Hi” Sabay na sabi ni Ariel at Mariel.
“Hello” Nakangiting sabi Alyssa.
“Salamat pala kanina Mariel” Singit ni Gail.
“Wala yun” Nakangiting sagot ni Mariel.
Napatingin naman kaming lahat kay Bus Girl na busy paring nag ce-cellphone.
“Sya nga pala sino ba yung Victoria kanina na umepal sa away niyo ni Bus Girl? Ah Gail? Yung may kasamang apat na babae?” Tanong ko kay Gail.
“Bus Girl?” Tanong ni Gail.
Ngumiwi naman ako at tinuturo ng labi ko si Bus Girl.
“Ahhh si Victoria yun, feeling mean Girls sila, lagi nila kaming binubully pero di naman kami nagpapatalo” Ang sabi ni Gail.
“Ohhh, kaya pala ang tapang mo kanina nung naka away mo si Bus Girl” Diniinan ko yung pagkakasabi ko dun sa Bus Girl para marinig niya.
“Hoy!”
Napalingon kami kay Bus Girl.
“Yes?” Sagot ko.
“Hindi Bus Girl ang name ko! may pangalan ako huh! I'm Kaira Keana Krisostomo Kruk Kruk Inamers! Char! In short Hashtag #Kaira Hastag #KKK! Ganern!” Ang sabi niya at napapatayo pa ito sa kanyang upuan habang nagpapakilala sa amin.
Nagtawanan naman kaming anim dahil sa inasal niya nakakatawa kasi talaga siya lalo sakanyang itsura.
“Hi Kaira, I'm Krisha”
“I'm Ariel”
“I'm Mariel”
“I'm Alyssa”
“I'm Niina ang ka isa-isang asawa ni Fafa Peter Johnson in short Fafa Pj”
“Feelingera asa kapang magiging asawa mo yun sikat yun si Pj ikaw ano? Wala! Btw I'm Gail” Pambabara ni Gail kay Niina.
Nagtawanan naman kaming lahat.
*****
Ilang sandali pa ay nag simula na ang audition.
BINABASA MO ANG
ANG PITONG MGA SINGSING (COMPLETED)
HorrorHihiling ka ba sa singsing kahit buhay ang kapalit? Susuotin mo ba? Handa ka na ba? Read at your own risk. - Highest rank#11 (Horror) Date Started: September 8, 2016 Date Ended: March 11, 2017 Authors Note: Credits sa lahat ng may-ari ng mga pics...