"Thank you!"
Agad akong napangiti sa mga kasambahay. Nakabalik na ako sa Mansyon ng mga Salve, hindi man inaasahan ang tagpong ito, anong magagawa ko andito na eh.
I look at the Structures of our house, wala parin nagbago. The House is influenced by a modernized French culture, at hanggang ngayon ay namamangha parin ako sa pagkakagawa nito.
Nagpunta ako sa kusina, dito kami madalas magkulitan ni Mommy. I felt a deep remorse, thinking about what our family has been thru.
Nagsimula magluha ang mga mata ko, reminiscing all the years we've been together. It sad to think na matatag ang pundasiyon ng pamilya namin, ngunit wala parin kaming nagawa upang mapanatiling matatag ito.
I feel someone hugged me from behind.
"My princess..."
Hindi ko na kailangan lumingon dahil kilala ko na kung sino ito.
"I know it sadden you... But we have to accept it. Mahirap, pero kakayanin mo naman diba? As long as nandito sa Daddy!"
"Dad."
Napapikit ako ng marahan. I know i shouldn't blame him.
"Mahal ka ng Mommy mo, we love you. Maybe we couldn't do anything to get back the time, and be happy again. But remember, you're always be our princess."
Hinilig ko ang ulo ko at isinandal kay Dad.
"I want some hug too!"
Napatingin kami sa batang humahangos papalapit sa amin.
Napangiti ako.
Ngunit kasabay nito, may isang bagay akong napagtanto...
My daughter...
She deserve to know her father.
***
"Hija, i think it's now for you to work on our company. Wala ako katulong doon."
Napatingin ako kay Dad.
He has a point, matanda na siya at walang kasangga sa pagoorganisa ng kumpanya.
"I'll think about it Dad, i think it will be nice if may panghahawakan ako. It would be unfair to the side of the employees if yung mismong naghahandle sa kanila ay wala manlang maipakitang educational background. If you know what i mean..."
Humalukipkip sa at tipong nagiisip.
"You're right! But also, i have a trust on you. I've known you since the moment you open your eyes, and i think you're well qualified to be my assistant..."
Tumahimik na lang ako, it's nice to hear those words from him.
"Mom, i asked Lolo king if it's okay to go to Mall, since the last i have been there was a long long time ago, and Lolo King said yes! Can we go Mom?"
Napatingin ako kay Calen ng magsalita ito. The last time na naggala kami ay nung lunakad ang kita ng tindahan, nung nakaraang pasko.
YOU ARE READING
Lost Stars (Rival Series #1)
RomanceMahren hated Travis, for he took advantage of her situation. She surely knew that Travis would bring nothing but a heartbreak to her heart. But after denying that she was deeply falling for that guy, she found herself drawn in his hot kisses, and of...