Khi Hạ Thấm Đống nhìn Thẩm Luật ôm một đứa trẻ đứng ở cửa công ty, gương mặt bình tĩnh của cô lần đầu tiên xuất hiện gợn sóng.
"Anh..." Cô chần chừ nhìn hai gương mặt đang tươi cười xán lạn với mình kia. Giống nhau đến thế, lòng của cô bỗng dưng thấy chẳng thoải mái chút nào, đứa bé này là ai?
"Hôm nay chúng ta đưa nó đi cùng, được không?" Thẩm Luật đi tới, tuy rằng gần đây cô đối xử với anh có vẻ không tốt nhưng chỉ cần anh mở miệng yêu cầu, trên cơ bản cô vẫn sẽ không cự tuyệt cho nên sau khi tan tầm họ đều cùng nhau ăn cơm, đây đã là chuyện thường xuyên thực hiện mỗi ngày.
Cô nhìn vẻ mặt ngây thơ đang cười của đứa trẻ kia, im lặng.
Đứa trẻ đó có dáng vẻ vô cùng giống Thẩm Luật, nếu nói họ không có quan hệ huyết thống, ngay cả đồ ngốc cũng sẽ không tin, nhất là khi một người đàn ông như Thẩm Luật còn ôm đứa bé ấy trên tay nữa.
Thẩm Luật thấy cô nhìn chằm chằm đứa trẻ, không khỏi nghĩ ngợi linh tinh, trêu tức nói: "Em xem, về sau nếu chúng ta sinh con, nó có thể đáng yêu giống anh hay không?"
Hạ Thấm Đồng không được tự nhiên dời tầm mắt. "Đừng nói linh tinh." Cô đã hạ quyết tâm, kiên quyết không chịu ảnh hưởng của người đàn ông này nữa, giữa họ chỉ có thể là bạn, không thể tiến xa hơn...... Về phần chuyện đã xảy ra ngày đó, coi như là một giấc mơ là được, tốt nhất là hoàn toàn quên đi.
Anh không hợp với cô, tất cả mọi thứ của anh đều không thể thoả mãn yêu cầu về tương lai của cô, nên cô không thể lãng phí thời gian yêu thử, kỳ thực cô cũng không nên cùng anh gần gũi như thế nữa, nếu đã không thể là người yêu thì còn hành động mờ ám như vậy để làm gì?
Nhưng dường như anh không hề cảm nhận được sự từ chối của cô, mặc kệ ánh mắt cô có lạnh lùng băng giá đến cỡ nào, anh vẫn cười vô cùng ấm áp, khi cô nói giữa họ, ngoại trừ việc trở thành bạn bè ra thì không thể có thêm mối quan hệ nào khác nữa, anh liền nói, vậy thì cứ làm bạn bè đi.
Anh dễ dàng tha thứ cho cô như vậy, mặc cô tùy hứng, mặc cô hoành hành, muốn làm gì cũng được.
Dần dần, chuyện phải cự tuyệt, hờ hững lạnh nhạt với anh đã trở nên vô cùng khó khăn đối với cô. Cô nghĩ, nếu hai người có thể quên chuyện đã xảy ra ngày hôm đó, tiếp tục làm bạn bè thì đây cũng không phải là điều không thể... Hóa ra làm chuyện bịt tai trộm chuông*, thỉnh thoảng cũng là một loại hạnh phúc.
(*Bịt tai trộm chuông: Bịt tai để ăn cắp chuông; tự lừa dối mình; lừa dối mình không lừa dối được người khác.)
Có lẽ cô quá luyến tiếc không muốn để mất anh, muốn anh mãi mãi ở bên cạnh mình, cho dù vui vẻ hay buồn đau đều có anh hiện diện. Cô không dám tìm hiểu đến tận cùng xem cảm nhận của bản thân với anh là gì thêm một lần nữa, nếu anh đã nói là bạn bè, vậy cứ là bạn bè đi.Mỗi ngày cùng nhau ăn một bữa cơm, có lẽ sẽ không phải là quá mức đâu nhỉ? Hơn nữa cho dù cô không đi, Thẩm Luật cũng sẽ cương quyết kéo cô lại, giờ phút này, sự ngang ngược của anh sẽ bốc thẳng lên đầu! Cô thừa nhận, bản thân mình ích kỷ , vừa không muốn cho anh cái gì, nhưng cũng không muốn để mất người bạn như anh bên mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Nữ Hoành Hành - Chu Khinh [Full] ღTử Vi Cácღ
RomanceKhi tình yêu đến, dù là nước trà vô vị cũng khiến say lòng người. Khi tình yêu đi, ngọt ngào cũng bắt đầu phiêu tán. Thẩm Luật, không cần danh hiệu luật sư lớn nổi tiếng, chỉ thích cùng người ta mở văn phòng thám tử. Khi làm luật sư, đề tài lớn nhất...