2

152 5 1
                                    

Cố liễu lưng cũ nát đơn sơ hành lý, vào thôn trấn đọc sách. Thi hương trung, danh liệt đệ nhất ! thi hội trung, lại bạt thứ nhất ! nhất cử đến Kim Loan điện tiền, đương kim Thánh Thượng khâm điểm Thám Hoa, tứ tự phượng chương, cố liễu áo gấm về nhà, một đoàn người ngựa đi đến Cố gia thôn khi, còn chưa vào thôn, liền nghe đến một trận ngọt nhu cơm hương.

Đi theo khâm sai hỏi:"Cố Thám Hoa, ngươi này gia hương ngược lại là có ăn ngon ."

Cố liễu hơi hơi sửng sốt, còn chưa trả lời, liền gặp thôn đầu trong một gian phòng chạy đến một vị ngây ngô xinh đẹp cô nương, hai tay giảo tại quần trong túi, nhìn qua thập phần ngại ngùng, nói ra lời lại vô cùng lớn mật:"Cố liễu, ngươi đọc sách trở lại, ta cũng sẽ nấu cơm ."

Cố Liễu Hồng mặt, hai người một năm sau kết thân.

Tuy nói chỉ là danh trung Thám Hoa, nhưng mười năm nội, cố liễu lại liên tiếp bài ngã trong triều mấy vị quyền cao chức trọng tham quan. Bên ngoài, hắn là thiết huyết thủ đoạn Ngự Sử, hàng năm một lần tử gián, khái được Kim Loan điện thượng máu tươi loang lổ, liên Thánh Thượng đều nại hắn không thể; Ở bên trong, hắn lại là một ôn nhu cẩn thận trượng phu, hai người chưa bao giờ từng có hài tử, nhưng hắn đối Cố gia thôn tiểu thập lục săn sóc đầy đủ.

Như vậy một đôi phu thê phu thê, bị thiên hạ nghe đồn.

Cố Liễu tứ mười tuổi khi, bước vào Nội Các, vu trên chiến trường giám quân, mười sáu liền ở nhà trung cả ngày lấy lệ tẩy mặt.

Cố liễu năm mươi tuổi khi, người khác con cháu đầy đàn, to như vậy Cố phủ lý lại chỉ có phu thê hai người nắm tay tản bộ.

Cố liễu sáu mươi tuổi khi, một khi thành tướng, chưởng quản Nội Các đại quyền, này tác phong thiết cứng rắn, trong triều tham quan ác lại không có gì là không kinh hoàng, thần hồn nát thần tính.

Cố liễu bảy mươi tuổi khi, tân hoàng đăng cơ, ngu ngốc tân đế một đạo ra lệnh, chém thiết huyết trung trung lão thừa tướng, lệnh kinh thành khóc rống ba ngày.

Cố mười sáu sớm tóc tái nhợt, kia một ngày, nàng ôm lão bạn tro cốt đàn, một người nhẹ nhàng mà chôn vào trong đất. Nàng ngồi ở bi tiền nhìn chỉnh chỉnh ba ngày, cuối cùng bỗng nhiên rời đi, đợi lại khi trở về, đã ôm một tiểu tiểu cà mèn, mở ra vừa thấy, lại là tràn đầy một hộp lấp lánh ngọt nhu đại mễ.

"Ngươi sẽ đọc sách...... Ta sẽ nấu cơm."

Một ngụm một ngụm đem này cơm ăn hoàn sau, cố mười sáu một đầu đánh vào kia trên tấm bia đá, bị đâm cho đầu rơi máu chảy, triệt để đoạn khí.

Hết thảy dừng hình ảnh thành tranh vẽ.

Lại là bốn mươi mốt năm trước, Cố gia thôn cố thất cùng thê tử sinh hài tử, kia một năm liễu thụ không có đâm chồi, toàn bộ bởi vì đại hạn mà chết héo, vì thế hai người cấp hài tử đặt tên vi cố nguyện. Chỉ nguyện về sau ngày có thể càng ngày càng tốt, cũng nguyện đứa nhỏ này có thể càng ngày càng tốt.

Cố nguyện từ tiểu bướng bỉnh, tối không thích đọc sách, mỗi ngày nghịch ngợm được lệnh cha mẹ thập phần đau đầu.

phản phái có lời [ sống lại ]Where stories live. Discover now