Studying

54 1 0
                                    

Haish eto ako ngayon studying for star section test sa kwarto ko its thursday walang class ngayon kasi may game ang school ng badminton at doon magaganap sa school namin kaya no class.

Nagsustudy ako ng mga leksyon ko at nagreresearch sa internet.Well imbis na manood ako dun nag take time nalang ako para magstudy ng biglang..........

TOK!!! TOK!!! TOK!!!

Ano ba yan nagsustudy ako eh no choice baka importante kaya binuksan ko nalang ang pinto sa room ko.

"Hiiiiii!!!!!! bes namiss kita".si stella lang pala hihihi namiss agad kun sabagay absent sya kahapon eh.

"Hi rin bes"

"Teka bes what's all of this books sa room mo?".tanong nya sakin.

"Bes kasi.....ummm...eh...kukuha kasi ako ng exam sa star section kaya nagsustudy ako".malungkot na sabi ko sakanya kitang kita ko sa mukha nya ang pagkagulat.

"Ano?! paano ako? magkakalayo tayo".kita ko sakanya ang pagkadismayado.

"Bes kailangan ko to eh para naman maging valedictorian naman ako please pagbigyan mo na ako".pakiusap ko sakanya.

"Eh magkakalayo tayo bes huhu".umiyak na sya agad.

"Magkikita pa rin naman tayo kung recess eh".paliwanag ko sakanya.

"Mas early ang recess ng star eh huhuhuhu"

"Bes wag ka nang umiyak may lunch parin eh"

"No mia!!! lunch lang tayo magkikita? Di ako papayag".paiyak na sabi ni stella.

"Stella please neighbor rin naman tayo eh"

"Sige respetuhin ko ang desisyon mo ma mimiss kita"

"Wala pa nga eh bes eh"

"Haish sige na nga hahaha".tapos nagtawanan kaming dalawa pati ako mamimiss ko rin sya.

Bumaba kami muna sa kwarto ko para kumain syempre dinala ko naman ang libro ko..

"Girls heto ang pagkain nyo".sabi ni mom.

"Tita gusto nyo po bang maging star section si mia".tanong ni stella kay mommy.

"Syempre hija at bakit mo naman naitanong yan?".mom.

"Tita kasi baka....hmmm...umm...wala lang sige po kakain na po ako gutom na ho kasi ako".halata sa mukha ni stella ang lungkot at sa mukha naman ni mommy is naawa sya kay stella samantalang ako wala lang hehehe.

"Yaya lutuan mo kami ng hotdog tapos ilagay mo yun sa bun at kunin mo rin ang sauce then magtimpla ka ng juice at syempre ng pancit canton yung chilly hot".utos ni mommy kay yaya.

"Sige po maam".sagot naman ni yaya.

Naghintay kami ni stella for 15 minutes habang naghihintay kami di ko naman maiwasan na magstudy.

Ayan na ang pagkain.....

"Yum ang sarap".stella.

"Mom order ng 5 boxes of pizza please".ako.

"Anong pizza nak?".mommy.

"Yung sa pizza hut tapos ang lasagna supreme sa greenwich".don't be surprise guys matakaw talaga ako kung kumain.

"K".mom.

Tumawag na agad si mom sa phone ng delivery wala pang 15 minutes na deliver na agad ang mga pagkain.

Agad naman namin itong nakain wala pang 20 minutes naubos na naming dalawa ni stella ang pagkain....

"Buuuuuuurp!...hehehehe excuse me".hahahaha si stella talaga hahahaha di ko parin mapigilan magtawa sa pag burb nya buwahahahaha sumasakit na tyan ko kasi naman mag burp sya kala mo higanta buwahaha.

The Nerdy Girl Turns Into A Hottie ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon