• ANG MGA LALAKI •
Ang mga lalaki ganito;
Direkta - Direkta sila kung mag salita. Pag ayaw nila sa isang tao sasabihin nila agad hindi katulad ng mga babae na papaikutin o didibdibin. Laya si ako nag tataka kung may mga taong mas gusto nilang "bestfriend" ang lalaki dahil diretso kasi mag sabi. Saka walang arte arte walang drama-drama.
Moody - moody din sila gaya nating mga babae. Moody sila pero hindi ipinapakita. Naiinis na yan pero hindi nila kayang ipakita, nalulungkot pero hindi pinapahalata. Smile Smile lang.
Mas - mas seloso, mas sensitive. Kung ang mga babae napakaselosa, silang mga lalaki mas napaka selososo. Ayaw nila na nag kukwento tayo about sa mga ex natin. Dahil nag seselos sila.
Magaling mag Tago - Magaling mag tago ng babae!! de biro lang :) Magtago ng emosyon. Umiiyak sin sila oy. Kala lang natin hindi. Hindi lang nila pinapahalata/pinapakita kasi may "ego" sila.
Ayaw sa Pakipot - ayaw nila yung babae na sobra kung makapag Isip kung ayaw ba sila o hindi. Nagiging paasa eh. Sige nga sino ba gusto ng paasa? Hindi na lang sabihin kung ayaw o gusto para di sila nag iisip.
Mababaw ang kaligayahan - Natutuwa sila sa mga babaeng ma-effort. Yung kakantahan sila bago matulog. Yung ipag luluto sila. Sa simpleng effort na yun, natutuwa sila. Kinikilig din naman sila noh.
matipid kung mag salita - hindi sila madaldal. Hindi mkwento o Masalita. Tama na yung mga salitang oo,hindi,pwede. Pinoy henyo lang. Pero pag nagsalita sila makahulugan minsan nga may laman pa at mapapaisip ka.
Mapride - Oo sila na ang mapride. Ganon talaga. Hindi na maaalis sa kanila yun. Nature na. Tilad nating mga bababe, hindi maaalis satin ang pagiging maarte (A/N: lahat naman ata ng tao maarte eh hahaha) Pero wala namang masama kung ibaba niyo minsan yung pride nyo.
Nagiging seryoso sa taong Gusto - nagiging seryoso sila sa taong gusto nila. Lemme phrase it. Sa taong Mahal nila :) Mas nagugung seryoso sila kapag pinakilala natin sila sa mga parents natin. Pangarap (Daw) nila kasi yun.
Likas na Mapagmahal - Oo sabihin na nating andaming babaeng umiiyak ngayon dahil sakanila. Pero diba natin alam na nasasaktan din sila? (A:N: Weh? hahaha :D) Oo tayo ang unang ng momove on pero sila mas matagal pa. (A/N: Weh? parang saglit nga lang sila mag Move on e :D xD) Sabihin niyo na nambabae sila agad pero ginagawa lang nila yun para (A/N: Daw) makalimutan nila tayo. Nagagawa nga nilang magsinungaling dahil mahal nila tayo.
Author's Note:
Ang mga lalaki ganito, ganyan. Kailabgan ko pa bang explain kung bakit sila ganyan? Pero isa lang ang alam ko. ANG MGA LALAKI HINDI PARE PAREHO GAYA BG INIISIP MO/NATIN.
-------
oh well, ngayong labg nakapag UD hahahaha :) btw, Hello Everyone! Happy Saturday! :* 26 days to Go christmas na!! :)))) and salamat sa mga nag-aadd nito sa Reading List nila<33 :))). Thank y'll :)
Read.Vote.Comment :))
BINABASA MO ANG
Love Quotes & Advices
Storie d'amoreKung problemado ka sa lovelife mo, well, you're in the right place. Basahin mo na, baka sakaling maka relate ka at makakuha ng advice ;) 🥈 on hot list at #hopelessromantic