THE CAMPUS NERD'S REVENGE 1

53K 1.2K 113
                                    


Naglalakad na ako sa hallway namin, they all looking at me, napabuntong hininga naman ako bakit nga ba 'di sila titingin sakin? I am the campus nerd. Yeah, nagkaroon ng voting for the campus nerd and sadly I won. 'Di ko alam pero trip ata nila yun, sa panahon ngayun pag panget at nerd ka, ikaw na ang sentro ng tsismis at ikaw agad ang target ng mga bullies

Napatigil naman ako sa paglalakad ng may nagbuhos sakin ng juice. Tiningnan ko sila the campus Queen's. Hindi ko nalang sila pinansin tutal ay sanay na ako sa pambu-bully nila sa akin. Kahit naman siguro patigilin ko sila hindi naman sila tanga para tumigil. Kailan pa nakikinig ang nakaka-angat sa mga nakakababa?

"Aba!! Ang kapal ng pagmumukha mong talikuran ako ah" sabi niya bago hinila ang buhok ko, napaigik naman ako sa sakit. They always like this, para bang normal na sa kanila ang pagiging brutal.

"A-aray ano ba. Bi-bitawan mo ko" naiiyak kong sabi sa kanya, pero pra siyang bingi, hindi niya ako pinkinggan at mas lalo pang hinigpitan ang pagkakasabunot sa akin.

"Ang landi mo!" Sabi niya at mas sinabunutan pa ako. Pilit ko namang hinihila ang buhok ko mula sa kamay niya. Masyadong masakit.

"Ano bang ginawa ko sayo?" Tanong ko habang pinipigilan ang kamay niya, nakatingin lang sila samin, natatawa sa eksena , tumigil naman sya sa pagsabunot sakin at hinawakan ang pisngi ko gamit ang kaliwa niyang kamay masakit, ang higpit ng hawak niya.

"Yung kalandian mo!" Sabay tulak sakin, napaupo naman ako sa sahig.

Ano bang kasalan ko sa kanila? Nanahimik naman ako ah, porke't nerd kailangan na agad maltratuhin ? Tao din kami ah. Yes, maybe we're not in the same position but still, we are still humans.

"Listen everyone" sabi niya , nakatingin lang ako sa kanya. Ayoko ng lumabas pagod na ako tanggap ko na, na kahit kailan hindi nila ako matatanggap.

"Kilala niyo ba ang malanding babaeng 'to?" sabay turo sakin. She look at me with a hint of disgust in her face.

"She have a relationship with our campus king" napasinghap namn ako sa sinabi niya, nagulat naman ang iba, pero paano niya nalaman?

I made sure that no one could know the truth. Hindi ko nga kinakausap si Justine dito sa school e para lang mapro-tektahan siya

"Ang landi diba?" nakangising asong tanong nito. They all look at me with disgust on their faces. Am I that ugly? Na para bang hindi kami pwede at kahit kailan hindi pwedeng maging kami.

"Seryoso? Yuck bitch"

"Flirt"

"Whore"

Napaiyak nalang ako sa sinabi nila masama bang mag mahal? Ano ba 'to iyong gwapo para sa maganda ? Gano'n? Wala naman silang alam ah. Is love is not enough to make people accept me? Or our relationship?

Tumayo nalang ako at pinagpagan ang damit ko, pinunasan ko naman ang luha ko, at tumayo na, kailangan ko ng puntahan si Justine.

Habang naglalakad ako ay may biglang pumatid sa akin kaya napasubsob ako sa lupa. Nakarinig ako ng malakas na tawanan, gusto kon magsisigaw pero nanatili akong tahimik.

Napaiyak naman ako sa sakit, pero tumayo agad ako. Tiningnan ko ang tuhod kong dumudugo, pero 'di na ako nag abalang linisin yun naglakad na agad ako, ang daming masasakit na salita ang narinig ko pero 'di ko na yun pinansin. Pag dating ko sa rooftop nakita kong nakatingin sa baba si Justine

Nakita niya ba ang nangyari? Para namang may kumurot sa puso ko, kung nakita niya pala bakit hindi niya ako tinulungan?

"Hey Yam, sorry ngayon lang ako" sabi ko sa kanya. Humarap naman sya sa akin. Nakita ko ang gulat sa mukha niya sa itsura ko ngayon. Ibig sabihin hindi niya nakita ang nangyari?

The Campus Nerd's Revenge (COMPLETED EDITING/CONSTRUCTING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon