Chapter 1

13 1 0
                                    

I remember i fell inlove with a skater boy, who really makes me feel special and damn!  broke my heart.

After 2 years. 

So ito Naging Sales Manager ako ng isang kilalang company dito sa Japan. 2 years na ako dito. si kuya naman nasa NewYork kasama si mama and dumadalaw naman ako sa kanila buwan buwan. Ma mimiss kaya ako ng kuya at mama. well? matured na ako sabi ni zette yung bestfriend ko na alala nyo pa ba? hahaha! Speaking of zette, She is now the manager of her own company. ang taray diba? kukunin sana ako nun maging partner kaso di ko alam kung babalik paba ako ng Pilipinas. and hindi sila ng katuloyan ni steph. at yung ibang kaibigan naman may kanyang kanya naring business at ng abroad narin. 

(phone rings) brrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrt.

and si zette yung tumatawag.

"hello besh!napatawag ka? miss narin naman kita eh kaso busy lang talaa alam mo naman" inunahan ko na siya sa pagsasalita.

"sira! feeling mo naman besh! hahahaha may e babalita lang naman ako sayo eh" sagot niya.

"hahahah! nilalambing lang naman kita seryoso agad ano ba yan? napa chismusa mo kasi" inaasar ko siya.

"besh naalala mo ba yung kaklasi natin noon si alyssa?" tanong niya.

"ah hindi masyado bakit?" ng tataka ako may alyssa ba kamin kaklasi? aba pati siya naka limutan ko sa pag momove ko ata to hahahaha!

"sira ka talaga, kasi may anak na pala siya at kukunin tayong ninang this sunday yung binyag niya." paliwanag niya.

"hala ka! sunday na agad??? " sagot ko

"oo besh eh punta tayo please susundiin kita sa airport ha! mwaa bye" sabay off yung call.

anak ng tipaklong binabaan ako ng telepono! ang bastos talaga to! hayyy. okay schedule to Philippines by sunday morning or saturday nalang kaya?

after ng tawag niya pumunta na ako ng office.

friday night, ng impake na ako ng gamit. i called my mom and kuya para maka pag pa alam na babalik ako ng pilipinas. biglaan daw yun ang sabi nila eh biglaan naman din yung binyag ni alyssa eh hayy anyways its okay para maka pag relax naman ako well? 2years and 5 months na ako na single and I'm so happy. walang problema just work and friends thats all for now dadating din siguro ang tamang tao sakin sa tamang panahon. just wait God knows. 

maraming nag bago simula na hindi na nag paramdam at hindi ko na rin siya hinahanap. siguro kasal na silang dalawa ng girlfriend ya 5years na sila siguro ngayon 7 years na o humigit pa. well? i'm happy for them. eh ganun siguro. we meet people for a reasons its either his a blessings or a LESSON. God knows kung gaano ako nasaktan sa kanya and i know he's not deserving. i'm being matured na daw sabi ni kuya well kuya has already one son and a beautiful wife living in newyork also. Gwapo nga ng pamankin ko eh. Christian yung pinangalan ni kuya dahil malapit sa pangalan niya. ang saya nila. Silang Pamilya ang insipirasyon ko sa kanila mo kasi makikita ang Perfect Relationship. Even we all know wala namang perfect. Relationship goas ko kasi sila. Sa trabaho may nakakasabay at katrabaho ako na ma pilipino rin at binansagan pa ako nila na HUGOT QUEEN. yun siguro ang epekto kapag nasaktan ka ng sobra sa at niloko ka ng pa uli uilit eh ako naman na tatanga tanga eh walang magawa dahil mahal mo eh ganun siguro kahit tanga at nasasaktan kana di mo parin ma tiis ang taong iyun.

the person who makes you happy  can also makes you sad.

Wala Talagang FOREVER (Part2 of There's no such things as FAIRYTALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon