OMG! Going back to Philippines! babalik na rin ako sa lugar kung saan napakaraming memories na masasaya at higit sa lahat yung sakit. well? life is life. kaya ko to! beside naka move on kaya ako.
at airport
"alex!!!!!!!!!!" sigaw ata ni zette to ah? wait. Lingon ako ng lingon para makita siya. And yes!! Nandun siya!!!
"Cozette!!!!!!!!! Over here!!!" Sigaw ko para makita niya.
Awwww niyakap niya ako ng mahigpit nung makita niya ako. I really miss this girl!! Damn! Mas lalo siya atang gumamda infairness.
"Lex!!! Ang sexy mo ha! Goal ko talaga body mo!!! Namiss kita beshy!!!"sabay halik sa pisngi ko.
Sira ulo talagang babae to. Hayyy. Well. Bff ko kaya to!
"Woah, iba talaga pag rich ano? May car! Hahaha!" Sabi ko habang nasaluob kami ng kotse niya at siya yung ng dadrive.
"Aba! Hiyang hiya ako sayo ano? Habang nasa college tayo may sasakyan kaya kayo may driver pa kamusta na kaya yung driver mo nun?" Tanong niya.
" Umuwi na sa kanila natural eh nasa abroad na kaming lahat eh. Sira ulo ka talaga. Anyways. Kamusta pala dito" sabi ko naman.
Well? 2years and half ata ako wala ng pinas marami ng bago. Yung daanan papuntang bahay nila para iba na talaga. Marami ng building sa makati ang tataas pa. And hindi hindi mag babago yung traffic sa manila. Gosh! Nakakaloka kaya! Kahit nga may private car ka o kaya mag taxi ka ang traffic padin. Mas gusto ko pang sumakay sa mrt. Di pa kasi ako nararanasan yun kasi hatid sundo ako ng driver namin.Try ko kaya mamaya. 1month kaya stay ko dito.
"Ah besh kaylan ka pala uuwi?" Tanong niya.
"Hala papauwiin mo kaagad ako?! Akala ko ba na mimiss mo ako? Kakarating ko lang uuwi na agad nasa utak mo! Sige babaa nalang ako" pinapaguilty ko siya.
"Abnormal! Di ko sinabing ganun ng tatanong lang naman ako! Sige baba kana hahaha!" Patawa tawa pa siya.
Sira ulo talaga ever since.
After 40mins na byahe. Home sweet home!!!!!! Sa bahay niya sympre hahahaha! Wala na akong bahay dito bininta na kasi ni kuya ang bahay namin nung umalis kami. And may condo naman ako kaso nga lang malayo sa bahay nila zette.
Matapos mag hapunan at nasa kwarto na kami ni zette. Ng kwentuhan kami.
"Besh! Tatanong ko sana kamusta yung pag momove on mo? Sa nakikita ko ngayon parang ang saya mo"tanong niya.
"Well? Yes. I'm so happy free and alive. Thanks God. Nakamove on na besh di na masakit siguro ganun na talaga" sagot ko.
"Nag ka boyfriend ka ba dun? Baka hindi mo sinabi sakin" dagdag pa niya
"Ay yoko ko na besh! Gusto ko ng tahimik na buhay ayoko ng masaktan pa. Lolokin karin naman at papaasahin bakit pa mag eentertain kapa dba?" Sabi ko naman
"Hugot ah. Mag hintay kalang kaya siguro dadating rin ang tamang tao sayo" sagot pa niya
"Hintay? Tapos? Hihintay ka sa wala? Wag naaaa. Tama na siguro to." Sagot ko
"Yan tayo eh huhugot akala ko ba naka move on kana" dagdag pa niya
"Naka move on na nga kaya nga shut up kanalang okay lets sleep. Maaga pa tayo bukas sa simbahan dba?" Tanong ko.
"Yaaah okay lets sleep" sagot niya
At natulog na nga kami. Di maalis sa isipan ko ang sinabi ni zette pag nag huhugot di pari daw nakakamove on kasi nandun oa yung sakit. Baliw talaga yun. Ewan.
Kinaumagahan
Nasa simbahan na kami ni zette. Lahat nag kaklasi namin nandun ang saya ha! Parang reunion lang? Hahaha! Kung hindi siguro nanganak si alyssa di kami mag kikita kita.
Well? Ninang ako. So i wear white skinny dress and white sneakers. Iwas mantya dapat to. Ohgosh.
When the mass has to end. Everyone take a pictures. Ito naman si zette selfie lord ata to eh.
"Besh! Picture tayo!"sigaw niya.
"pakihinaan yung boses mo nasa simbahan tayo" sabi ko.
Habang kami ng pipicture picture. May isang familiar na boses ang narinig ko na kausap ni alyssa.
"Lys sorry na late ako. Ito para sa baby mo na inaanak ko." Sabi ng guy.
"No! Its ok walang ano man. Thankyou nga pala teka sabay ka samin sa reception ha" sabi ni alyssa.
Pag lingon ko nakatalikod na yung lalaki hindi ko siya nakita pero ang hugis ng katawan at ulo at buhok parang familiar sakin yun.
"Besh! Are you okay?" Tinatanong na pala ako ni zette
"Yes im okay dont mind me" sagot ko
Nakatulala pala ako dun sa lalaking yun. We arrived at the venue of reception.
Ang saya talaga kasi lahat nandun si steph nadun din ayun asaran parin sila ni zette tawa ako ng tawa nga eh.
"Excuse me guys cr muna ako ha mag reretouch na rin"paalam ko sa kanila
After ako ng retouch sa cr and ng exist na ako. Nakasagasa ako! Omg!!! Natapun yung juice sa damit ya.
"Gosh! Sorry sorry di ko sinasadya di kasi ako tumitingin sorry talaga sorry" himingi ako ng pasensya sa lalaking natapunan ko.
When i look at him.......
Wtf? Bakit?! Bakit?!!!!!!! Bakit siya! Bakit siya ang nakita ko at sa di ko inaasahang pangyayari!!!!!!
We stuck at the moment na 5mins eye to eye contact!!! Para iiyak na ako pero siya nakikita ko sa kanyang mukha na nashock talaga siya at di maka paniwala. I started to walk na sana.
"Excuse me i have to go sorry" i said.
BINABASA MO ANG
Wala Talagang FOREVER (Part2 of There's no such things as FAIRYTALE)
FanfictionFeeling used, But I'm Still missing you, And I can't See the end of this, Just wanna feel your kiss Against my lips, And now all this time Is passing by. But I still can't seem to tell you why It hurts me every time I see you, Realize how much I nee...