Chapter 2

33 0 0
                                    

"Boo"

"Ui Boo"

"Boo. Gising na"

*toink

*toink

"Boo"

"Uhmmmm?"

"Boo............"

"......................."

"Boo! Utang na labas! Bumangon ka na kung ayaw mong malate tayo!!!!!!!!!!!!!!!"

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh aray Boo" Huhuhu bumangon ako ng bongga habang tinatakpan ang tenga ko. Ikaw ba aw naman ang sigawan? >....................< Ang sakit lang.

"Eh ang hirap kasing gisingin. Hala shooo ligo then kain then we're going na."

Tinulak ako ni Fabee sa banyo. Aysss nakakatamad naman kasi. Kung hindi lang talaga first day of school, hindi ako papasok eh. Naligo na ako. Kahit labag sa kalooban at kalabasan ko eh kelangan kong pumasok kasi orientation daw ngayon. 

Bakit ba kasi ang daming Ek-ek ng LU hays :(((( nakakatamad lang kasi. Tapos hahanap pa ako ng bagong pagkakakitaan ngayon kasi kulang budget ko.

After kong magshower nakita ko sa Fabee sa harap ng salamin habang nagpopost ng kung anu ano. Errr bakit ba ang epic ng bestfriend ko? hahaha

"Boo...."

Lumingon siya with matching flip pa talaga ng hairlalu. Tinaasan niya ako ng kilay as a sign of "WHAT?"

"Di pa ba tayo aalis? Di ba late na tayo?"

"Ahmmmm....."

*click

"Sandali na lang Boo"

*click

Osige selfie pa :3 para lalo tayong malate.

*click

">3<" Ako

*click

"Oh Boo look. Ang cute mo dito Hihihi"

Ay grabe. Picturan ba daw ako?

*click

*click

Push mo yan Fabee para lalo tayong malate.

After 5 minutes eh diretso pa rin siya sa pagseselfie.

"Faye Bernadette Lee!"

"Ay siomai!"

Dali-dali naman niyang tinago yung phone niya at hinila ako sa labas ng pinto.

"Naku Boo. Halika na. Hehehe late na tayo"

Inirapan ko naman siya pero nginitian niya lang ako. May topak talaga 'to si Fabee.

Nagcommute kami kasi nga ten minutes na lang before ang time. Sumakay kami ng jeep na seven minutes ang biyahe kasi nga medyo traffic. Sana naman wag magtuloy tuloy ang kamalasan ko ngayong araw. T______T

"Yan! At last nandito na tayo."

Hinila ako ni Fabee papunta sa gate at pinakita ng bongga yung ID niya sa guard. Opo may ID na kami. Binigay na yan nung enrollment.

"Ahh sige Miss pwede na kayong pumasok."

"Thank you po ^________^"

Bakit ba napakahyper ng bestfriend ko? Hahaha kaya love na love ko yan eh.

"Oh my golly gosh Boo. I like it here na kasi the people are so very bait like arghhhh basta i can't explain it."

"Eh? Five minutes pa lang tayong nakakatungtong dito sa LU may ganyan ka na agad na nalalaman? Grabe ka Boo ha"

My Prince.....UNCHARMING????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon