Author's Note:
Hi guys. :D Hindi ako sure kung magugustuhan niyo toh. Ako kasi gustong-gusto ko magsulat ng story pero nawawala sa isip ko ang gusto kong isulat. Pero sana supportahan nyo. mehehe paxenxa kahit di masyado tong maganda. :*
___________________________________________________________
Dedicated to @princessmyedseacor, cuz sya nagsabi saking tuloy tong binabalak na story :* labyu myeds!
___________________________________________________________
Ako si Kirsten Veronica Torres, 17 years old. Simple lang ang mga pangarap ko sa buhay. Wala akong gusto sa buhay kundi ang mahalin ako ng taong mahal ko.. Mag thithird year na ako this opening, kaya excited ako sa bago kung school.
Kakagising ko lng at naghahanda ako papuntang mall para mamili ng mga kakailanganin ko this school year. As u all know excited nga ako. Kaya I texted my bestfriend para samahan nya ako sa pamimili.
To: Alexaxa<3
Sup xaxa? Can you go with me today, bili tayo ng mga school supplies. Lets shopping narin after.
Msg. sent ;)
After a bit nagreply ndn sya.
From: Alexaxa<3
Sure. I’ll pick you up nalang cuz im on my na to ur house nanmn.
After kung nabasa ung text nya naligo na ako I guess traffic nmn kaya medyo matatagaln sya at may time pa akong mag-ayos ng sarili ko. Nag-shower ako, nag sabon, at kung ano-ano pang ginagawa pag naliligo ;) after nun naglagay muna ako ng bathrobe at nag blower ng buhok ko, nagdecide akong ileave na parang magulo ung hair ko, ung parang messy wave ba tawag dn? Basta un, naglagay nlng dn ako ng cute na bow tie sa side bangs para cute, I went to my closet at nakita ko agad ang gusto kung isuot, leathered leggings and white top. Naispan kong ipair with some bangles at high-heeled shoes. Then all set. Tamang-tama narin at narinig ko na ang busina ng kotse ni Alexa.
(Nasa right side yung outfit ni Kirsten.) ------>
*ding dong* doorbell yan. xD
“Kirsten, papasukin mo ako dali.” Sabi ni Alexa, nubatong babaeng toh? Parang bahay nya ah?
“Oo na, kwarto mo ee makasigaw toh parang wala ng bukas” -.-‘’ sabi ko habang binubukasan ung doorknob ng kwarto ko. Yes, kwarto ko agad kasi pinapasok na sya ng mga maids namin sa baba, pero d pwede sa kwarto ko basta-basta nalang nakakapasok kasi ano, spell private, K-W-A-R-T-O--K-O--Y-U-N.
“Ano ka ba, excited lang po. Baka ngaun lang ulet tayo nagkita?”
I gave her the whatever-you-say look. Tapos bumaba narin kami at sumakay sa kotse nya.
Pagdating nmin ng mall, dumiretso muna ako ng comfort room kasi ihing-ihi na talaga ako. Pagkapasok ko ay may nahulog na picture ung babae, plano ko sana syang habulin pero nawala sya kaagad. Kaya no choice ako kundi ikeep ung picture. Napaisip akong tignn kung sino ung nandoon sa picture ng boy, baka bf nung girl tago ko nlng muna baka Makita ko siya ulit dito. After nun pumasok na ako sa cubicle. After 1234567882321846235128732837 years, nakalabas narin ako ng CR at pinuntahan ko na si Alexa.
“Ilang gallon napuno mo?” sabi sakin ni Alexa. Kahit kelan talga, napakareklamadora ng babaitang toh.
“Ah. So tatawa na ako niyan?” (^.-) Yun nalng sinabi ko, baka kasi magtampo wala akong banko mamaya. Djk. Mayaman dn kaya ako >:DD ee basta. Hahahaha.
Pumunta na kami sa **** bookstore at kumuha ng kung ano-anong gamit na magagamit naming sa school. Siguro mga 1 hour dn kaming lumilibotlibot doon at sa wakas nabili narin namin lahat ng gusto naming bilhin. Kaya lumabas na kmi ng bookstore. Habang naglalakad kmi, nakakita kami ng store na parang pang couples ung mga gamit na binibenta kaya pumasok kami doon kahit pareho kaming single ng bestfriend ko.
“Ui. Sten, bilhin mo to oh. Tas ung isa bigay mo kay ano.” Pasigaw nyang sinabi sakin kaya halos lahat ng costumers na nandoon ay napatingin.
“Grabe ka nmn. Pwede mo namng ibulong o kahit hinaan mo lang ung boses mo diba?” tinabig ko sya, at pabulog kong sinabi sa kanya un. Nakakahiya kasi, baka kung ano sabihin ng mga tao.
“Bat kasi di mo nalang sagutin ung tao, total mukhang sincere nmn sau ee. Siguro di ka p—” di ko pinatuloy ang sinabi nya at tinakpan ko nalng yung bunganga nya at hinila siya palabas ng store. Ayoko lang nmn kasing balikan ung mga nangyari dati.
**Flashback**
___________________________________________________________
Chapter 1 done. :DDDD baka bukas na ung susunod na chapie. Walang pasok ee. luboslubusin na. :)). So wat u think about it? COMMENT. VOTE. :D
~Courtz❤
BINABASA MO ANG
You-sed
Teen FictionProlouge: Naranasan mo na bang ipamigay ng mahal mo? Ano ang gagawin mo, ipaglalaban mo ba siya kahit sobrang tinataboy ka na niya at wala na siyang pakialam sau o susubukan mong mahulog nalang sa iba? Naku.. kung oo, sobrang relate kayo dito.