*the monster* <---- tunog ng alarm clock ko yan. wala ee sa phone ko yan
Nagising ako at pinatay ko kaagad ung alarm clock.
.
.
.
ligo.toothbrush.bihis.
.
.
natapos ko ang morning routine ko kaya bumaba na ako para kumain. as always wala na nman si mommy, sya nlng nga nasa akjn tapos arawarw pa syang wala.
"Ya, si mommy po?" tanong ko sa yaya namin, bata palang ako sya na nagaalaga sa akin mas nakasama ko pa nga sya ng mahaba kesa sa mommy ko ee.
"Hija, wala ung mommy mo nasa California sya ngaun, kahapn lng siya umalis hindi ba nya nasabi sau?"Aah. ganun nmn palagi ee. work.work.work. muna bago ako, hindi ko lang namamalayan na sa isang umaga nasa ibang bansa nnamn si mommy. nalinot na niya ata buong mundo. Well, that's bussiness kami kasi ang mayari ng pinakamaaking fashion line sa asia pero pinaplano ni mommy nasakupn ang america. aysha stop this nonsense topic about bussiness.
"ah ganun po ba?" matipid kong sagot. " sige po alis na po ako"
" hija pinapasabi pala ng mommy mo na dinagdagan na nya ung laman ng atm card mo baka daw kasi maubos na, tumawag ka nlng daw saknya pag nagkulang toh."
Oo. ganyan lng si mommy every alis niya magbibilin lng mg pera tapos wala na. so aun after 30 minutes nakarating na agad ako ng school. hindi naman kasi masyadong traffic kaya mabilis akong nakarating. tinawagan ko na agad sila alex at ang barkada. una kong tinawagan si alex pero d nya to sinasagot, ewan ko ba dn. kahapon lng okay nmn kami ewan ko lang kung ano nangyari pero kasi gulong-gulo ako alam nyo na. so triny kong si eimee ung tawagan ayun sinagot ng loka.
" oh bakit bebe? asan kna ngaun kanina pa ako naghihintay sau." ~eimee
"OA netoh. andito nako sa school, asan ka ba?"
"dito malapit sa canteen. hintayin kita." ~eimee
*end of convo*
--------
Naglakad na ako papuntang canteen nang may nakabangga ako.
*BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOGSH!*
Aray ko ang sakit na bewang ko...
'Miss sorry hindi ko sinasadya. Ikaw naman kasi.. tumingin ka sa dinadaanan mo.'
Aba! sungit naman ng kuyang to. teka.. parang kilala ko tong boses na to ah.
'Hoy miss, ayos ka lang ba?'
Nagdahandahan akong tumayo at sinubukan ko rin' tignan yung mukha nung kuya.
"IKAW?"
"Ikaw?" Sabay naming nasabi. Sino ba namang hindi magugulat pag nakita mo ang mukha ng napakapoging si EVAN PHILIP ALVAREZ?
"Nica? ikaw ba yan?" tumango lang ako.
"Seryoso ka ba? Pa-hug nga!" tumango na lang ako ulet. Seryoso miss author ah? d namn ako na- SPEECHLESS no?
(A/N: Ano ka ba? just go with the flow ka na lang!)
Sigee. -.-"
"Grabe.. its been years hindi ka pa dn nagbabago." Sabi ni Evan making him breaking the "SILENCE"
"Uhhm..I-ikaw di-din naman a-ah? Wala ka din namang.. pina-pinagbago." Wew! Why am I like this? I promised myself na pagnagkita kami ulet, hindi na ako affected. Pero anong nangyayari sa akin ngayon?!
"Uhmm. And correction, YEAR lang po. As in Y-E-A-R walang S." Dagdag ko, para naman hindi niya mahalata na na-surprice ako. Teka.. na-surprice ba ako? =/
"I heard it right. And pinapamukha mo talga sa akin na its been a year since binusted mo ako no? Haha. Biro lang."
"Hehe..he" Napakaikli kong sagot.
"So ano Nica? Friends na ba tau ulet? " Tanong sakin ni Evan, HMMM. pagbibigyan ko ba toh?
----------------------------------------------------------------------------
GUYYYYYYS. MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR. Sorry talaga sa super duper mega (k OA) late update ko. Waaah. para naman ksing walang sumosuprta ee. Haha. So un lang.
Uhm! BTW. icomment nyo pala kung ano sa inyo, magiging friends ba sila ulet o hindi na? Well, gusto ko lang malaman kung ano sa tingin nyo. :"> Para kasi talagang walang sumusupport ee. Vote nman oh? Christmas gift lang. mehehe. iknoww. dami kong request. Hahaha. *SORRRY PO** :)
Lovelots :* ~Courtz❤
BINABASA MO ANG
You-sed
Teen FictionProlouge: Naranasan mo na bang ipamigay ng mahal mo? Ano ang gagawin mo, ipaglalaban mo ba siya kahit sobrang tinataboy ka na niya at wala na siyang pakialam sau o susubukan mong mahulog nalang sa iba? Naku.. kung oo, sobrang relate kayo dito.