'Own Tight Way'

1 0 0
                                    


***

Syd's POV

Manhid,Moody,Bipolar,Maasahan sa giyera,Matatakutin,ChickGirl,Madaling masaktan ang damdamin

Angmanhid na ng kamay ko,ganun din ang kina nica at myla

"Ts.alam dapat nila ang kinakalaban nila."Hingal na saad ni nica habang hinihipan ang kamaong namumula.

"S-si Sab ba iyon?"Turo ni mayla gawing upuan ng office.
Ng may kasabayan at kaakbayang lalaki. O_O

"May nahunt agad siya huh?!"Sabay naming magkakaibigan.

Ilang sandi pa ay nalingon kami ni sab at tuwang tuwang sumenyas na papuntahin kami.

Kami pa inutusan ng bruha.

Nilapitan namin at naintriga sa kasama niyang boy.

"Pogi beh!"Bulong ko kay mayla na tinanggal pa ang salamin at tinitingnan yung lalaki.

Nabulabog nalang ang pagkakatinginan namin ng magsalita si bruha
"Ugh Hey Girls Si...Pangalan mo?"Siko Ni sab sa lalaki.

"Ashton James Clifford."Pakilala at inaabot ang kamay samin.

Tss tanga ang bruha hindi alam pala pangalan hunt ng hunt di alamin ang name.

"Ash nalang pwede?Or Aj?Or Clifford?"Pagtatanong ni sab.

"Ash nalang Sab"La Ang landi ni sab.May paismile smile pang nalalaman.psh

"So Si Sydney Kang"Pagpapakilala sakin.
"Nica Ertafuerte"Kay Icang
"Mayla Lungca"

"At ako.Ysabel Beatrice Medina Torque"Napasmile si ash at ganun din si sab at nagkatitigan ulit.

ilang segundong ganun at binasag ang katahimikan galing kay maylang balastugan.

"Sab Kayo na?"
Nalingon kami lahat kay maymay.Onga kanina pa yan ganyan ng ganyan?at ang sweet sweet,
Nagkatitigan pa muna ang dalawa bago sumagot,
Ano to?Nasa mata ang sagot.?

"H-hindi...Hindi"Sagot nitong si Ysabel Na alanganin.

"Hindi ah...nakakainis kaya tong mokong na ito."

"Pero kung umasta kayo parang magjowa kayo?Saglit!?Nililigawan mo ash?"

Nanayiling tahimik si ash at sumabat si sab,at halatang naiirita na rito kay maymay.

"Babaita Hindi ako nililigawan nitong lalaking to,At magjowa?Malabo kasi chickboy to at andami kayang babae nito sabay sabay pa,At kung ligawan man niya ako,May pake ka ba?"Owe.KUNG LIGAWAN NIYA AKO, MAY PAKE KA BA? Inulit ni maymay ang nasa utak ko.

"AHUGH!....Maintriga nga si ashton.... Ikaw babaeng sab manahimik di ka tinuruan ni tita na kapag di ka kinausap wag ka sumagot... At si ash ang tinatanong namin... Hindi ikaw"Si Nicang tuloytuloy magsalita.

"Makapagdepensa parang nasa korte ka sab!"

"Mahiram ka nga Ysabel Torque,"Hila ni May kay sab at si nica,kay

"Tara nga ashton may itatanong lang ako."Hayan nanaman,parang wala kong saysay dito sa magkakaibigang ito.Si Ash at Nica Lumayo papunta doon sila sa may kabilang upuan,
Sila mayla at sab kita ko sa window glass,nasa labas sila.At mukhang BUSY :(
Nakakatampo lang.Parang wala akong kwenta.

Wala palang kwenta ako.
Magpahangin nga lang. So lumabas ako ng hindi napapansin ng Apat na busyng busy sa isat isa.

Diko nalang namalayan nasaang ligar na ako?
Nilibot ko ang mata ko Madamo,At maraming bulaklak,Walang tao.
Ahah Garden!

Nakakita ako ng puno at sumilong.Iniligay ko ang bag ko sa ulo at humiga

Ahh.Angganda naman dito Nakakarelax,Ipinikit ko ang mata ko.

Ng ilang minuto pa ay may narinig akong grupong nagkukuwentuhan
*murmurmurmurmur*
Hindi ko maintindihan pinagsasabi nila.Hinayaan ko nalang.
Psh.Ipipikit ko ang mata ko nang may tumama sa ulo ko.

Nalingon ko kung sino ang nagbato ng itlog!...
Yung mga babae!
Tatayo pa ako ng pagbabatuhin pa ako.

"TEKA MGA P*****A!"Walang epekto ang paninindak ko,Lintek na basa na ako.
Pinanlisikan ko yung isa yung leader nila.

"T*** I** ka magbabayad ka! Dika mapapasukan nang burat kang G***"Pagsusuntok ko sa tiyan niya at napaluhod,Nang napaluhod pinagsusuntuk ko ari niya. >:-(

"Ano sasabay kapa sa problema ko?...."Tinigilan ko na yung ababeng nakahigang hapding hapdi sa ginawa ko at pinaglisikan ng mata ang iba pa.

"GIRLS?,SINONG GUSTO MABAOG O DIKAYAY MAPASUKAN NG BURAAAAAAAAT!"Pagkasabi ko nuon nagsitakbuhan ang mga babae.

At tiningnan ko yung babaeng nahiga at gagapang gapang pa.

"Mali ka nang kinalaban at ako pa!"Sinabunutan ko at sinalampak ko mukha niya sa putik.

"Mahal tong Damit na ito tapos gagantuhin mong babaita ka?! P*****!KUMAIN KA NG PUTIK!"
Ilang beses ko sinalampak ang mukha sa putik at kinuha ang bag ko.

Hayon nagapang pa ang gag* tinadyakan ko pa bago umalis.

CR CR CR CR!
I need to change nakakalito naman itong school na ito.takbo ako ng takbo ng marating ko ang CR.

Sa Cubicle nagshower ako.Naligo.Buti may sabon ang bag?Para san at nagdala ako nento?.Ah basta basta pagkatapos maligo yung twalya sa pinto kinuha ko. Tinapisan ko sarili ko.

Pagkalabas
"ITLOOGMALAKI!"Sa sobrang gulat ko.

Yung lalaki kanina na nakaaway namin.

Shet Hakbang siya ng hakbang hanggang wala nakong mahakbangan.

"You hurt my girl huh?"What?Troo?Girlfriend niya yung gag*ng yun?

"B-bakit ka andito!Para lang sa babae to ah bakla ka ba?"Sigaw ko,
Nacorner na Niya Ako PATAY!

"I'll hurt you too... But in my own tight way!"Mapang akit nitong salitang sinamahan ng malokong ngiti.

"PAPAAAAAAAAAAAA!"

I'm Not.Yours.Where stories live. Discover now