PROLOGUE

145 6 0
                                    

Ang ILLUMINAIA ay sentro ng iba't ibang kapangyarihan. Dito nakatira ang mga encantado at encantada -- sila ang  tagapagtanggol at tagaprotekta sa mga tao sa Illuminaia.
Subalit, magmula ng lusubin ito ng mga Creperum ay nagbago ang pamumuhay ng mga tao sa Illuminaia. Bumuo muli si Bathalang Eris ng apat na kaharian upang mabalanse ang apat na elemento.

Ang Viento, ito ang kaharian kung saan ang tanging mga dugong bughaw lamang ang naninirahan dito. Ang elemento na kanilang kinabibilangan ay Hangin.
Ang Incendio, ito ang kaharian kung saan narito ang mga mandirigma. Ang elemento na kanilang kinabibilagan ay apoy.
Ang Glacialis, ito ang kaharian kung saan narito ang mga babaylan na naglalahad ng mga propesiya ng buong Illuminaia. Ang elemento na kanilang kinabibilangan ay tubig.
At ang Pietra ito ang kaharian na pinagmumulan ng mga halamang gamot at mga medisina. Ang elemento na kinabibilangan nito ay lupa.

Mayroong apat na Propesiya na siyang itinuturing na magtatanggol at magbibigay ng kapayapaan sa buong Illuminaia. Sila ang mga anak ng encantada't encantado. Nagtataglay sila ng angking kagalingan, kalakasan at kapangyarihan sa iba't ibang larangan. Subalit dahil sa paglusob ng mga Creperum ay nagkahiwalay ang apat na magkakapatid at nanirahan sa apat na kaharian.
Sa pagtungtong nila ng edad na ikalabing walng  taong gulang, Ang magkakapatid ay muling tutungtong sa kaharian ng Illuminaia at ibabangon muli ang kaharian.

Ang apat na Propesiya na ito ay sina Zeraphine sya ang unang anak na kung saan ay may angkin galing sa pakikidigma. At ang sumunod naman ay si Camira sya ang ikalawang anak na may angking galing din sa pakikidigma at mayroong kakayahan sa paggamit ng mahika. Ang ikatlong anak naman ay si Elisia sya naman ay may kakayahan sa paggamit ng kanyang isip sa pakikidigma at ang bunso na si Fhalia na may kakayahan sa pag gamot at pagtuklas ng medisina .

Magagawa kaya ng apat na propesiya ang muling pagbuo ng illuminaia?

Illuminaia ( The birth of the new QUEENS )Where stories live. Discover now