Ilang taon ang lumipas , ilang araw na ang nagdaan wala parin si Camira sa palasyo
si Camira ang unang prinsesa ng Illuminaia
sya din ang unang anak ng Reyna.Sa Illuminaia ay may sinusunod silang tradisyon . ang tradisyong na pag nagsilang ang reyna ay ilalayo ang anak nito at doon papalakihin sa celebes upang doon matuto ng tamang asal at makakuha ng angking lakas. mahigit 16 taon ang aabutin para makalapag ang Prinsesa sa Illuminia. ganung taon din mangungulila ang Reyna.
" Kamahalan mamaya na po ay narito na ang unang prinsesa sa Illuminaia". sabi ni seraphine.
" Tama ka nga lubha akong kinakabahan ngayon sa pagkita sa kanya.lubos akong nagagalak sa unang pagkikita namin " . sabi ni Reyna Cristalina.
Habang ang mga Alipin naman ay nag aayos para sa paglapag ng unang Prinsesa sa Illuminaia .
" Nasaan pala si Flores ? alipin ? " Tanong ni reyna Cristalina. Sa isang alipin
" Hinde ko po alam mahal na reyna ang pagkakaalam ko ay nasa Sapiro sila para mag insayo para sa paglapag ng inyong unang anak Na si Prinsesa Camira Kamahalan. " sagot pa ng isang alipin.
" Maraming salamat sa iyong impormasyon " pasasalamat ni cristalina sa alipin.
Ilang oras nalamang ay malapit na ang prinsesa sa Kaharian , makikita narin nya ang lugar na kanyang lalakihan . lugar kung saan sya kokoronahan bilang susunod na reyna at papalit sa kanyang ina.
CAMIRA P.O.V
" malapit na ba tayo ? tiya lezra ? " tanong ko sa aking tiyatiyahin. Hinde ko alam kung anong mararamdaman ko sa ngayon pero alam kung lubos naman akong masisiyahan.•pagpapakilala kay lezra •
hinde sya kapatid ng reyna at hari ngunit tinatawag lang syang tiya ni Camira dahil malapit ang loob nya dito . masaya naman sa Celebes si Camira maraming kaibigan at maraming mababait na tao roon .si lezra ay isang Earth power kaya nyang manggamot sa sinomang nangangailangan at kaya nyarin gumawa ng ibat ibang halamang gamot kaya si Lezra ay kailangang kailangan ng Palasyo .
" unting unti nalang mahal na Prinsesa ay naroon na tayo , unting tiis nalang ." masayang pagkasabi nito sa kanyang prinsesa.
" Lalo akong sumasaya pag palapit ng palapit na tayo sa Illuminaia. " sambit ni Camira
*Palasyo*
pila pila na ang mga Kawal para sa paglapag mg unang prinsesa .
"Handa naba kayo ? mashne Aquilla ?" Pagtatanong ni Cristalina.
"handang handa na"masasayang sabi nito .
" kung ganun salamat sayo aquilla . " pasasalamat ni cristalina.
Handa na ang lahat sa palasyo ang hinihintay nalang nila ang paglapag ng prinsesa .
maya maya ay sumigaw na ang mga alipin" Ayan na ang prinsesaa!!!!!! " sigaw at galak na pagkakasabi ng mga alipin .
"andyan na ang anak ko ? " pagkagulat ng reyna .
" inaaaaaa!!! anditooo na akoooo!!!! " masayang masaya na pagsigaw nito sa ina .
" anak kooo!! "
nagyakap na ang magina ..... ngunit.........
hahahaha sorbang unti lang kase may mangyayari pa !!!!!!
enjoy :)
-sanggrekurt*
YOU ARE READING
Illuminaia ( The birth of the new QUEENS )
FantastikSinakop man ng dilim ang kalangitan Mananatili paring may liwanag na magbibigay buhay uli dito. Halika't pasukin ang Mundo ng Illuminai