Minyuk's pov:
I'm at the rooftop right now, smoking a cigarette. I looked at the sky which had turned less gloomy than a few hours ago. The reason why I broke up with Che is because I have been arranged with someone else and my dad would kill her if I won't. I mean, yes, I still have feelings for Che but it's better this way. I'd hurt her if I leave, but she'll be gone if I won't. Wounds can heal but life can't repeat itself. If it can, I'd do everything to make things right. Napailing na lang ako sa mga pinag-iisip ko. 'Sana, maalagaan siya ni Soonyoung someday.....' Bumaba na lang ako uli sa room ni Jungkook. Andun na sina Monica tas nakaka-upo na si Jenn habang pinapakain ni Taehyung. Kung di lang seryoso si Jenn ng unti, halata niya na 'tong mga 'to na may gusto sa kanya. Buti na lang, marunong sila mag-intay. They looked at me sadly and looked at Che afterwards. I just gave them a sad smile and sat down. "Jenn, ngiti ka naman kahit unti. Kapag 'di ka ngumiti sasayaw si Wooseok tsaka si Dongyeol." Sabi ni Sungjoon. "Fuq u, bakit kami nasama dito? Tangna bro. Pero dahil para kay Jenn gagawin ko YIEEE KILIG NA SIYA NIYAN~" Sabi ni Wooseok. 'Gago talaga...' "Sige nga, sayaw ka bilis." Sabi ni Jenn. "Okay...... shake it shake it for me. Nanananananananana~ Hey! Nanananananananana~ 사랑해!!!" Sabi ni DagangUlol with matching 애교. Napangiti naman si Jenn. 'Bwiset, ang cute nung mga lalaki. Parang gustong magpa-kiss kay Jenn. Tawag dito, tawag duon.' "Tangna ang cute mo! Lumayo ka nga jusme." Sabi ni Jenn nang binato niya si Wooseok ng unan. "Aray! Kung maka-bato naman dis gurl. Pinapa-ngiti nga kita ehh." Sabi niya habang nag-pout. "Ulol! Pasalamat ka, isa ka sa mga bestie ko. Atsaka, sayang naman effort mo kung di ako tumawa." Sabi ni Jenn sa kanya. "Ang shaket ha. I made effort-effort to do this and you only laughed 'cause you were forced to. Awts, it hurtch." Sabi ni Wooseok uli. "Uy joke lang naman. Halika dito, hug na lang kita." Sabi ni Jenn habang nag-stretch out ng arms. "Ayyy.... siya may hug kamk wala? Grabeh, asan ang hustisya?" Sabi ni Jin. "Edi lahat na lang kayo i-hug ko tas sabay-sabay tayo magka-sakit." Sabi niya. AHAHAHAHAHA wawa naman sila. "Mag-café nga tayo, dun sa may ice skating rink. Mga 15 minute drive lang yun mula rito." Sabi ni Minseok hyung. "Sige." "Back out kami nina Jenn at yung limang friends ni Tuan." Sabi ni Che. "Okeh, see 'ya later peeps." Sabi ni Monica. 'Hay nako....'
Jenn's pov:
Ang mga naiwan sa bahay ay sina: Ate Che, Soonyoung oppa, Wooseok, Wei, Jin, Jungkook at Taehyung. Kami ni Wooseok lang ang nasa kuwarto ko. Nag-aayos ng gamit ni Mark. Napa-upo ako sa kama nang nakita ko yung journal ni Mark. Binasa ko yun. Yung last na nag-log siya dun is yung pag-bati namin after our fight. Hindi ko na napigilang umiyak sa sobrang sakit. "Bwisit, ayoko na! Ang sakit! Hindi ko na kaya, bakit ba ako nag-dudusa?! Patayin mo na ako, hindi ako magagalit! Gusto ko nang matapos buhay ko, ayoko na masaktan muli. Tama na! Hindi ko na kaya!" Sinisigaw ko habang napa-luhod. Nagmadaling lumapit si Wooseok sakin at namumula na mata niya, unti-unting napupuno ng luha. Hinawakan niya mukha ko sa pagitan ng dalawa niyang kamay. "Shh.... 'wag mong sabihin niyan parang awa mo na. Hindi lang ikaw nasasaktan sa pagka-wala ni Mark. Alam kong masakit pero 'wag mong hingilin na mamatay ka. Ibinilin sakin ni Mark nung gabi bago nung away, ingatan kita. Oo aaminin ko na, gusto kita. Alam ko na hindi ko muna dapat sinabi yun pero di ko mapigilan. Ayoko na mag-isa kang nag-dudusa. Gusto kitang samahan, tulungan, turuan na mabuhay na kahit nasa itaas na si Mark hyung, andito ako para sayo. Hindi lang ako may gusto sayo. Sina V, Wei at Jungkook din. At pinag-usapan namin ni Nark hyung na kung kanino ka man malaglag, sapat na yun. Ikaw lang naman ang importante samin. 'Wag mong isipin na nag-iisa ka dahil hindi totoo yun. Andito kami na nag-mamahal sayo." Sabi niya't hinalikan yung noo ko at yinakap ako nang mahigpit at napa-luha.
A/N:
Update tomorrow ulit ahehehe :* Night :))
BINABASA MO ANG
Fall: Uncertain of What to Do
FanfictionA story filled with twists and turns, Love and Mystery, A life lived in Fantasy. Where can uncertainess lead us? Pain or Gain? None done wrong, But why suffer? We are unaware of what happens so no matter what happens It's always meant for you. It ma...