Chapter Two (Birthday News)

27 7 0
                                    

Jung Soo Ae's POV
Waaahh birthday ko na?! (sept.18) Ano kayang mangyayari ngayon? Bakit parang kinakabahan ako? Iba pakiramdam ko eh.Tssk yae na nga..Makababa na nga lang ng kuwarto ko.
******
Mama:" happy birthday anak."
- salubong ni mama sakin.
Ako:" may pagkain na Ma? "
Mama:" meron na,punta ka sa ref."
-Tumango lang ako at dumiretso na sa may ref..
-Pagkabukas ko ...Tumambad sa harapan ko ang isang notebook.Nagtaka naman ako.Sa loob ng ref may notebook? Grabi naman.Kinuha ko gun at binuklat...
At wala pang laman men..Sa harap na kalagay "diary"..Ano gagawin KO dito? Ako gagawa ng diary? Hmmm? Ice Breaker Diary? Oyy pwde ahh :)
Kinuha ko yun kasama ng ice cream sa ilalim nun.Umupo ako at binuklat any note book.May ball pen na nakaipit dun,kinuha ko yun at nagsulat...
*ENTRY 1*
Sept.18,2016
-Dear diary,
Kung kanino ka man galing,salamat sa nagbigay.Haha:D well wala pa akong masabi eh,ngayong araw nato ay kaarawan ko.Magiging masaya kaya ako?
Pano ba yan,hanggang dito muna..mamaya ulit Hehe:)
*End*
-Ang ikli? Well, may katuloy pa tan pero mamaya na lang.
**Dingdong**
Ako:" ma. May tao po !"
-Sigaw ko Kay mama...Pumunta naman sya at binuksan ang pinto..at pagkabukas.....
Sila:" Happy birthday Ae :) !!!!! "
-Sumisigaw na papasok nila,Ngumiti lang ako
Monique:" best,mamaya ah."
Ako:" bakit? "
Charice:" may pupuntahan tayo Ae. :) "
Ako:" ahh...ok.."
Evan:" Pinsan ano yan?"
-Turo niya sa diary ko
Ako:" can't you state the obvious?"
Evan:" --__-- "
Ako:" joke lang pinsan,diary ko to..AT bawal po basahin.."
-Sabi KO na nakatingin ng diretso sa barkada..Alam kung balak nilang basahin eh..uunahan KO na..
(PICTURE NAMIN)



AKO:" ouchh"
Sabay hawak ko sa puso ko.
Agad namang lumapit ang barkada.
Sophia:" among nangyari?"
Precious:" Tita so Ae..!!!"
-Naririnig KO nlng silang sumisigaw at natataranta..Bigla kasi akong nahilo at sumikip and dibdib Ko..Gusto ko ng pumikit...
Sila:" AE.. !!!!"
***Black out***
*****
" huh? Ano po doc?! So Ae may sakit?! At ano pong taking?! Doc this can't be!! Hindi po ito maaari.."
-Nagising ako dahil sa salitang yan.Alan Kong Boses yun ni Mama..Alam ko din na nakapalibot sakin ang barkada.Gusto ko mang imulat ang Mata ko pero hindi ko kaya,,ayoko muna..natatakot ako..Natatakot ako sa mangyayari..ako may sakit? May taming na din?! Grave ! Ang ganda naman ng birthday gift ko Lord..
Sophia:" Ae,wake up please"
-Malungkot na tuno ng boses nya.
Sorry Sophia,Natatakot pa ako.Bakit ganito? Ito ba talaga ang Birthday News na isusulat ko sa diary ko?

**Chap.2 End**
Vote vote vote po :) Thanks ^_^

ICE BREAKER'S DIARY ╰COMPLETED╮Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon