PAASA KASE SIYA (ONE SHOT STORY)

39 3 2
                                    

Authors note :
First of all this story is dedicated for my besty bestfriend.. "VLASTA SAI G. ESPIRITU" kase.. Same as my story.. PAASA YUNG BOY.. Honestly I don't want to mention the boys named.. But I can't help it.. Mabibigay ko cguro yung.. Shortcut name niya..

" M C B L "

--- thank you for making my bestfriend fall.. Classmate ka namin ngayung school year.. But honestly gusto ko pa din malaman ang totoong nangyare.. Cute ka.. Paasa nga lang.. Pweeee.

~~~~

Vlasta,

----- besty... Mahal kita.. ( Eww. Pweee. ) kyung dalawa ni Dannesan.. Known as.. "DANNICA_11" here at wattpad.. Bess.. Kahit nanghahawak ka ng 'ano' mahal pa din kita.. pero alam mo ? Uso din ang salitang 'MOVE ON' etong story na to.. Para sayu.. Pero hindi ko sinasabe na ganito din ang nangyare.. Thnk you Bess.. Mahal ko kyu..

~~~~~

Vlasta's PoV

At school..

Nandito na ako ngayun sa school.. Maaga pa.. Pero sure ako nanduon na yung dalawa kong kaibigan.. Si mica at danny.. Always naman silang maaga eh ? Hindi ko nga alam yung ginagawa nila ng ganung kaaga..

Habang nasa hallway ako papuntang 3rd floor.. Nakita ko na siya sa hallway, Harap ng pinto.. Siyempre.. Yung mga dugo ko tumataas nanaman sa mukha ko.. butterflies ko naman... Parang nagwawala...

Naglakad na ako palapit.. At Nang Papasok na sana ako..

"Hai.. Good morning Vlasta.. Hahahaha" sabi niya... S-sakin ?!

0_0

O_O

Ghaaaaaaaaad~ !!!!!!!!
*^_^*

"A-ah.. Go-good morning din.. " sabi ko sabay pasok na.. Hindi na ako nag-abalang Tumingin sa kanya.. Nakakahiya... Geez -_-

"Vlastaaaaaaaa~ !!!!" Kilala ko kung sino yan... Sino pa nga ba ? Edi si danny ? Hayst..

Siya si DANNESAN HUFANA, RK , MAGANDA, MABAIT DIN AT SIYEMPRE.. DYOSA DIN GAYA KO.. Yan lang masasabi ko..

"Oy.. Oy... Oy.. " oh.. Kilala ko din to.. Hahahahahaha.. Sino pa din naman ? Edi si... Micah..

Siya si MICAH MADAYAG, KALOG , MAINGAY , MALIIT , AT SIYEMPRE.. MAGANDA DIN.. DYOSA DIN YAN..

At..

AKO DIN SI VLASTA SAI G. ESPIRITU... MAGANDA, MATALINO, NAGMAHAL, PINAASA, MAS LALONG GUMANDA... oh ? Dba ?

****

Back to reality na..

"Uuyyy~ nakita ko yuuun~ " sabi ni micah..

"Kinilig ka nanaman.. " sabi naman ni danny..

"Tumigil nga kayu.. " sabi ko naman..

"Tara.. Baba tayu.. Bibili ako ng pagkain.." Sabi ni micah... Putcha.. Ang BABOY ni micah..

"Ang taba-taba mo na !!!" Sabi ni danny... Yan nanaman.. Simula nanaman ng ingay...

"Eh ?! Goals ko yun !! Tumahimik ka na nga !! Sasama ka o hindi ?!"

"Sasama.. "

"Bakit bibili ka ?"

"Ou.. "

"Oy !! Tama na yan.. Mamaya na ang away niyu.... " sabi ko..

"Nag-aaway ba kami ?!!!!" Sigaw sa'kin ni micah..

*tok*

"Aray !!!!!!!!" Sigaw ko sa kanila.. Eh ? Pano ba naman kase nambabatok...

PAASA KASE SIYAWhere stories live. Discover now