Chapter 5: Collide
(Venice's POV)
---------------- ?
Arrghhhh.. Anoh na bang nangyayari dun?!?! Anong pinag-uusapan nila!??!
I paced back and forth dun sa living room kung san tinapon kame ni Jerwin ng mga nanay namen -- na nag-uusap naman dun sa dining room sa kabilang side nung bahay..
Ehwan ko ba talaga kung anong nangyayari sa world.. Bastah ang alam ko, kung anuman ung nangyayare, maya-maya lang, pag wala nang witness, papatayin na ko ng nanay ko..
Haaayyyyy... I lived a full life. -__-
Everything happened so fast.. o siguro, kaya sya naging fast eh dahel sa sobrang panic attack ko, nag-blur tuloy ang lahat.. Anyway, pagsulpot nung nanay ni Jerwin sa kwarto.. and upon seeing the ME with only her son's shirt on.. nakahiga sa kama nung anak nya.. at ang anak nyang bagong gising rin....... -___- Nagpanic yata si mother.. Kahit na may I compose sya nung facade nya, na kunwari eh calm sya, ung mata nya naman eh halos mahulog hulog na sa kakatingin sa'min ni Jerwin...
Pinaligo nya lang si Jerwin, tapos pinaghilamos ako.. Pinakain kami ng very tensed at mabilisang almusal, and then halos kaladkarin kaming dalawa ni Jerwin to her car, at dumiretso dito sa bahay para kausapin ang mother ko..
At hanggang ngayon, wala pa ring news kung anong nangyayari sa discussion nila.. T-T
"Will you sit down? You're giving me a headache!"
Napatingin ako bigla kay Jerwin, na nakaupo dun sa isa sa mga sofa namen, nagbabasa nung newspaper na inabot sa kanya nung nanay nya kanina.. Op corz, ako naman si ever curious, lumapit ako para maki-tsismis kung anu bang tinitignan nya dun with all intent..
Ako:Hmmm anoh bang pinagkaka-serious serious mo dyan??
I walked dun sa likod nung inuupuan nya, then peered dun sa newspaper..
Hmmm.. -___-
OoO
Ako:WAAAAHHHHHHHH!!!!!!!!!
Bigla kong hinablot ung newspaper sa kamay nya at napatitig sa picture -- full-blown picture -- dun sa front page -- FRONT PAGE!!!
Dun sa picture, although may pagkadilim, mukhang malaki ang megapixels nung camera dahel oh so clear ang picture! Buhat ang unconscious na ako ng so serious na si Jerwin! Kitang-kita ung face ni Jerwin.... I guess the only consolation eh naka-bury ung mukha ko sa chest ni Jerwin kaya hindi masyadong kita ung face ko..........
Although, kung nakikita mo ko so often, I'm sure, mapa-overtake ka lang ng 2nd time dun sa picture, ma-rrealize mong ako, AKO talaga un!!!
What is this? T^T
Ako:Ako yan! Ikaw yan! Bahket mo ko buhat!??!?! Kelan toh?!? San toh?!?!?!?
Jerwin:It was from last night. Remember? You were so drunk you passed out. I had to carry you out.
Ako:Why??! T-T
Jerwin:Eh anong gusto mong gawin ko?? Just leave you there and let those other guys prey on you? Though it doesn't seem to be such a bad idea now.
Ako:(sarcastic)Oh. Thanks for the concern.
Binato ko ung newspaper sa kanya, which he barely caught.. hehe..
I can't believe this is happening.. at talagang picture picture pa!
Napaupo ako dun sa tabi ni Jerwin, and let out a huge sigh..
Ako:Anong newspaper ba yan!? And besides, why are they even plastering other people's lives on the paper?!? At front page pa!
Jerwin:Coz people are always interested in celebrities' personal lives.