Chapter 3:First day

61 5 4
                                    

Rnnnnnggggg?!!;!!!!!!!

Haaays times flies so fast,and now is the first day of school.I hurriedly do all my morning rituals and after that i went down and eat my breakfast...

"Morning Dad,Mom"sabay kiss

"Morning rin anak,halika ka na at magbreakfast"
yaya sa akin ni daddy...

"Okay dad"tugon ko naman....Nang matapos ko ang breakfast,nagpahatid kaagad aki sa driver namin and aftrr 15 minutes ay nakarating na kaagad ako...

Pagpasok ko all eyes was on me...Siguro dahil bagi ako sa paningin nila..At nag start ang mga buling bulongan

"Uy girl sino sya?"
"Ewan ko transferre siguro yan,ang ganda nay no?
"Sya,maganda eeeewww"

Abat,makapanglait to,,ang masasabi ko lang sa kanya hindi niya alam ang definition ng maganda ang kapal namn nya....Nagulat ako ng may biglang nagsalita sa likod ko..

"Ms.Santos?tanong na babae

"Yes,ako nga po"sagot ko naman

"Ako po pala ang secretary ng principle at owner ng school nato..."pakilala nya...."pinapatawag ka po ni mama sa offfice nya,sumunod po kayo"

Sumunod ako sa kanya at pagpasok ko sa office siguro ng principal,i saw a beautiful woman in th mids 40 siguro...

"Gud morning iha"!!bati nya sa akin

"Gud morning rin po"bati ko rin..

"I think you know me already?".tanong nya sabay turo sa upuan

"Opo,nasabi po ng secretary nyo sa akin...by the way po,bakit nyo po ako tinawag" magalang kong tanong....

"I'll just want to welcome you here in our university..im so very glad when your mom Suzy called me that she wants to enroll you here...."

"You know my mom"?

"Yes,shes my bestfriend.at ninang sya ng anak ko"

"Oh mommy mention about it.."

"Grabe ang laki mo na,you look like your mom,noon siguro grade 1 ka palang pero ngayon dalagang dalaga ka na,,,"puri nya sa akin..

"Salamat po"nahihiya kong sagot..

"I also called you to give your schedule for this school year"sabay abot sa akin envelope na laman ang schedule ko.."Kapag may kailangan ka dont hesitate to call me,alright..

"Tnx po mam....gud morning po ulit....sige po alis na po ako....."paalam ko

Pagkalabas sinalubong kaagad ako ng bestfriend ko.

"Hoy Sathea saan ka ba galing"iritado nyang tanong..

"Pinatawag kasi ako ng principal"explain ko sa kanya..

"Bakit?May ginawa ka bang kasalanan?anong sabi nya?"..sunod sunod nyang tanong

"Kalma lang okay,winelcome lang ako ng prinsipal and handed my schaedule yun lang,wag ka ngang mag overeact.."

"Ah k,principal talaga ang nagwelcome sayo...."

"Magbestfriend sila ni mama kaya yun."

Hindi naman kami nahirapan sa paghahanap ng room namin.tnx nga dahil pareho kami ng section...pagpasok nami kaunti pa lang ang maga estudyante.naghanap ako ng magandang pwesto and i saw a nice spot....tabi ng bintana kaya kita ang whole field...hindi namn mainit dahil air conditioned ang kwato...Linagay ko kaagad ang bag ko sa upuan at umupo...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When I Met My OppositeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon