"Soojung-ah, pwede bang sabihin mo na sakin kung anong number nya?" tanong ni Miyun habang tinuturo yung lalaking laging naka suot ng depressing na hoodie araw araw simula pa dati.Nakunot ang noo ni Soojung habang napapa buntong hininga ng kaunti. "Si Kim Taehyung ba yung tinuturo mo? I really hope na hindi siya."
May namuong ngiti sa mga labi ni Miyun habang natatawa ng kaunti. "Of course si Kim Taehyung yung tinuturo ko, baliw. May number ka ng lahat ng ka-year natin diba? Ibigay mo sakin yung sakanya."
Napabuntong hininga si Soojung tsaka siya tinignan ng seryoso. Wala siyang ibang choice kundi ibigay nalang kay Miyun yun. "Pagsisisihan mo to, Miyun. I suggest na wag mo nalang i-try na kausapin s'ya. Galit sya sa lahat, sa life. Nahirapan nga ako nung kinukuha ko yung number nya kahit na pang school purposes lang naman yun eh."
Lumaki ang ngiti ni Miyun tsaka natawa. "Hindi ko pagsisisihan to, Soojung. Ibigay mo nalang kasi sakin."
Nagdadalawang isip na ibinigay ni Soojung kay Miyun yung number ni Taehyung, na nangiti ng makuha ang hinihingi nya.
Kim Taehyung, she thought, oras na para makilala ka ng lubusan at tuklasin kung anong nasa ilalim ng lonely facade mo.
---
a/n: this story is originally posted and created by dominants. every character, scene, happening and basically the whole plot was made by her and was just translated in filipino by me. i love this book so much so i hope y'all enjoy it in filipino as much as i did in the english version :--)
so to clear stuff; i did not fully translate this to filipino due to the depth of some words that was to replace some sentences. the last part of this chap was already deep enough (if i didn't add the lonely facade thing in english) so instead of putting too much words like that, i'll make it stay as it is. this book will be written in taglish (though there are some chapters wherein i write english sentences very sparsely) and yay enjoy
thanks to bby dominants for being so cool ❤️ all my love to you
BINABASA MO ANG
backspace° kth [ fil trans ; ]
Fiksi Penggemar"you must like that backspace so bad, taehyung. you kept on typing messages but delete them immediately afterwards. does that describe you? do you usually do something and then regret it enough to take it back?" 09/19/16 originally written by @dom...