Mùa xuân ở Giang Bắc đến muộn hơn nhiều so với ở Giang Nam, mãi cho đến tận đầu tháng Ba, những khe suốt lớn nhỏ trong núi Thái Hành mới dồi dào dần lên. Bắt đầu chỉ là một thoáng xanh non mơn mởn từ hốc đá trong khe núi lộ ra, rồi âm thầm, lặng lẽ uốn lượn hướng sang hai bên sườn núi, rồi chẳng bao lâu sau, đã phủ khắp cả sơn cốc. Phóng tầm mắt ra xa, là cả một dải màu xanh lúc đậm lúc nhạt trải dài ngút tầm mắt.
Diệp Tiểu Thất dựa vào sau một tảng núi đá rất lớn, vô cùng chán nản nhẹ nhàng chọc đầu nhọn của con dao xuống chỗ đất đang có vài mầm cỏ xanh non vừa mới mọc, nhỏ giọng hỏi Thần Niên đang đứng bên cạnh: "Tiểu Tứ gia, tin tức thăm dò được có chuẩn không? Nhất định bọn họ sẽ đi con đường đó chứ?".
Trong miệng Thần Niên đang ngậm một ngọn cỏ, không trả lời, chỉ nhìn đăm đăm vào cốc khẩu (Con đường dẫn vào khe núi) ở đằng xa, chậm rãi gật đầu.
Diệp Tiểu Thất vốn không ngồi yên được một chỗ, khó khăn lắm mới kiềm chế được một lát, lại không nhịn được nhỏ giọng thì thào: "Tiểu Tứ gia, không phải tôi nói gì cô đâu, nhưng tôi thấy cô thật sự không nên ôm đồm vụ "mua bán" này vào người. Tôi nghe nói bên trong sẽ có quan binh âm thầm bảo hộ, xem ra khí thế không nhỏ đâu. Có vớ bẫm được hay không còn chưa biết, chỉ thấy độ khó nhằn thì rõ mồn một, Tứ gia giờ lại không có ở đây, chỉ có vài người chúng ta, đừng để rồi cả hàm răng cũng đi tong luôn."
(Mua bán: tiếng lóng chỉ việc cướp bóc của thổ phi)
Trong lòng Thần Niên vốn đã rất rối rắm, giờ nghe hắn nói thế lại càng sốt ruột, bực mình liếc nhìn hắn, hỏi: "Cái miệng của cậu có thể nghỉ một lát được không?"
Lúc ấy Diệp Tiểu Thất mới lủng bủng ngậm miệng vào, trong thoáng chốc lại nhìn thấy bóng Hà Nhị đang dè dặt thận trọng thăm dò núp ở một chỗ không xa, vươn dài cổ ra nhìn. Trong lòng hắn đang bực bội muốn tìm nơi xả bớt, bèn nâng cánh tay đang cầm con dao lên chỉ thằng vào Hà Nhị, đè thấp giọng mắng: "Nhìn cái mẹ nhà ngươi ấy mà nhìn? Lát nữa để người khác nhìn ra sơ hở, thì lão tử sẽ làm thịt ngươi."
Hà Nhị vốn là người nhút nhát, bị Diệp Tiểu Thất mắng cho một trận, sợ hãi co người lại, rồi biến mất sau tảng núi đá.
Diệp Tiểu Thất ở bên này vẫn chưa chịu bỏ qua, trong miệng vẫn lầm bầm mắng mỏ, thì Thần Niên ở bên kia lại đột nhiên thấp giọng quát: "Đừng lên tiếng, tới rồi!".
Diệp Tiểu Thất vội vàng ngậm miệng lại, quay đầu nhìn về hướng sơn cốc. Chỉ thấy có hai khinh kị đang tiến vào từ cốc khẩu, thúc ngựa rảo quanh trong cốc một vòng, sau đó một kị binh dừng lại ở một bên lối ra, kị binh kia lại men theo con đường cũ quay ngược lại.
(Là những kị binh được trang bị gọn gàng tiện lợi, tốc độ hành động lại rất nhau lẹ, còn gọi là kị binh hạng nhẹ)
Một lát sau, tuy rằng vẫn chưa nhìn thấy bóng người, nhưng đã có thể nghe thấy loáng thoáng tiếng lộc cộc của bánh xe, hòa lẫn với tiếng vó ngựa tốc tốc, từ xa vọng lại gần. Âm thanh ấy vang vọng khắp sơn cốc, dần dần trở nên to hơn, càng lúc càng rõ ràng lên. Lại qua thêm một lúc nữa, thì đã có thể nhìn thấy một toán người ngựa đi theo bảo vệ mấy chiếc xe ngựa, không rối không vội tiến vào trong cốc.
YOU ARE READING
NỮ TẶC GIANG BẮC - TIÊN CHANH
RandomThần Niên xuất thân trong một gia đình đại gia tộc có quyền thế rất lớn, nhưng khi còn là một đứa trẻ quấn tã đã đi theo nghĩa phụ, một trang hảo hán bất mãn với đời bỏ vào núi làm thổ phỉ. Năm mười sáu tuổi, nàng tiểu sơn tặc ngổ ngáo của Thanh Ph...