Chương 39: Thăm Dò Lẫn Nhau.

95 1 0
                                    


Phong Quân Dương trời sinh tính tình đã tiêu sái, tuy rằng mất hết võ công nên cảm thấy đó như là một khuyết điểm, nhưng lại không đến mức vì thế mà nhụt chí. Hắn cười cười, nói: "Dự tính? Vẫn là dự tính không để Tiết Thịnh Anh xông vào trong núi Thái Hành. Nhưng trước mắt xem ra là khó."

Thần Niên liếc nhìn hắn một cái, không nhịn được hỏi điều nàng vẫn luôn nghi ngờ trong bụng: "Gia đình ngươi ở Vân Tây, cách nơi này đến cả ngàn dặm. Những chuyện ngay cả triều đình cũng không quản được, ngươi hà tất phải bận tâm như vậy?".

Phong Quân Dương đáp: "Triều đình không phải không muốn quản, mà là lực bất tòng tâm. Dương Thành muốn chiếm Ký Châu, chẳng qua là muốn học người đi trước, dùngThái Hành để bành trướng, dựa vào Thanh Châu, Ký Châu để nhòm ngó toàn bộ Giang Bắc. Đợi đến khi dã tâm của hắn ta thật sự thành công, thì cùng với Thái Hưng đồng minh liên kết của Vân Tây ta sẽ phải chịu sự uy hiếp này, càng đừng nói là......"

Càng đừng nói là phía Vân Tây hắn cũng có ý tranh đoạt Trung Nguyên, giành lấy thiên hạ, vậy thì càng không thể giương mắt nhìn Dương Thành ngày một lớn mạnh được. Phong Quân Dương dừng lại không nói hết câu, chỉ cười nhạt rồi im lặng.

Sự chú ý của Thần Niên dứt khoát không đặt vào câu nói của hắn, mà lại hỏi tiếp: "Dương Thành muốn học người đi trước?".

Phong Quân Dương nhẫn nại phân tích cho nàng: "Tổ tiên của Dương Thành không phải mang họ Dương, mà là họ Mạch. Vị tổ tiên này là Mạch soái vào thời Thành Tổ đã dẫn quân chống lại quân Bắc Mạc, uy chấn Giang Bắc. Trong lúc chiến trận đã từng có một quân nhân họ Dương chết thay cho Mạch soái, Mạch soái vì muốn báo đáp ân nghĩa này, lên đã để cho con trai trưởng của mình làm con thừa tự dưới tên của vị quân nhân họ Dương ấy, nên mới có Dương Dự là tổ tiên của Dương Thành."

Trong lòng Thần Niên rúng động, hỏi: "Vậy ngươi đã bao giờ nghe nói đến người nào tên là Trương Sĩ Cường chưa?".

Phong Quân nghĩ một lát, cười nói: "Trong "Thịnh nguyên kỷ sự" hình như có nhắc đến tên người này, có lẽ là một trong bảy tráng sĩ của Giang Bắc, thật ra cũng là người bên cạnh Mạch soái thôi, về sau Thành Tổ lên ngôi đã phong thưởng làm công thần, Mạch soái từ chối vào triều mà cởi giáp trở về quê cũ, Trương Sĩ Cường cũng không nhận phong thưởng gì đó, chẳng biết đã lưu lạc nơi nào."

Thần Niên do dự một lát, rồi nói với hắn: "Trương Sĩ Cương này rất có thể là tổ tiên của Đại đương gia."

Nàng kể tóm tắt đơn giản chuyện ngày hôm đó Trương Khuê Túc bảo Diệp Tiểu Thất mang quân bài của Trương Sĩ Cường tới đưa cho Mục Triển Việt, bảo hắn dựa vào thứ này ra khỏi đèo Phi Long cho Phong Quân Dương nghe, nàng nói: "Đại đương gia còn bảo nghĩa phụ ta hỏi Dương Thành một câu, hỏi hắn có còn nhớ tình đồng đội của tổ tiên bọn họ năm đó không."

Phong Quân Dương trầm mặc rất lâu, thấp giọng nói: "Như vậy xem ra Tiết Trực đã có liên hệ từ trước với Trương Khuê Túc rồi, mà mối liên hệ này không hề đơn giản chút nào, giết Tiết Trực đoạt Ký Châu chính là kế hoạch của hai người bọn họ."

Nhưng Thần Niên lại không hiểu nói: "Đã như vậy, khi nghĩa phụ ta cầm tín vật của Trương Khuê Túc, tại sao Dương Thành vẫn không chịu thả nghĩa phụ ta ra khỏi cửa khẩu, mà ngược lại còn truy sát ông? Bọn họ đã là đồng bọn, sao ngay cả tín vật cũng không nhận ra?".

NỮ TẶC GIANG BẮC - TIÊN CHANHWhere stories live. Discover now