Chương 11: Cách Ra Khỏi Cửa Khẩu

98 1 0
                                    

Diệp Tiểu Thất nghe thấy tiếng gọi liền quay lại, nhìn thấy Thần Niên, trên mặt hắn liền mang theo vẻ ngạc nhiên xen lẫn vui mừng, vội vàng lật mình nhảy từ trên lưng ngựa xuống, chạy đến chỗ Thần Niên, "Thần Niên, cuối cùng cũng đuổi kịp cô rồi, Mục gia đâu?".

Thần Niên nháy nháy mắt với Diệp Tiểu Thất, chỉ về phía sau lưng hắn.

Diệp Tiểu Thất vô cùng ngạc nhiên quay đầu lại, nhìn thấy Mục Triển Việt không biết từ lúc nào đã lặng lẽ đứng đằng sau lưng mình, cách hắn không qua bốn năm thước. Tuy trong bụng Diệp Tiểu Thất rất kinh ngạc, nhưng cũng không nghĩ nhiều, vội vàng quay người cung kính hành lễ với Mục Triển Việt, nói nhỏ: "Mục gia, hôm qua tiểu nhân phụng lệnh Đại đương gia đi tìm người và Thần Niên, đợi ở cửa khẩu suốt nhưng không thấy mọi người, liền vội vàng quay lại tìm, lại thấy hai con ngựa ở phía trước mặt, mới đoán được mọi người có thể sẽ đi đường vòng qua núi, bèn vội vã đuổi theo hướng này."

Vẻ mặt Mục Triển Việt không chút thay đổi, hỏi: "Có chuyện gì?".

Thần Niên cũng nhảy ra từ sau tảng đá, đi vòng tròn xung quanh hắn, đánh giá một lượt từ trên xuống dưới, hiếu kỳ hỏi: "Tiểu Thất, sao cậu lại ăn mặc thế này? Đây là quân phục của quân Ký Châu đúng không?".

"Là Đại đương gia bảo tôi mặc thế," Diệp Tiểu Thất trả lời Thần Niên, rồi móc trong người ra một tấm lệnh bài nhỏ bằng đồng, cầm bằng hai tay đưa đến cho Mục Triển Việt, "Mục gia, đây là thứ Đại đương gia bảo tiểu nhân giao cho người, nói rằng ông ấy và tướng giữ thành Thanh Châu Dương Thành từng có giao tình, chỉ cần nhìn thấy tấm lệnh bài này, Dương Thành nhất định sẽ không làm khó Mục gia."

Mục Triển Việt nhận lấy rồi liếc mắt xem qua, thấy Thần Niên ở bên cạnh đang châu đầu lại nhìn, liền tiện tay vứt luôn tấm lệnh bài bằng đồng cho nàng.

Thần Niên cầm tấm lệnh bài xem xét tỉ mỉ, thấy nó chỉ rộng khoảng hơn một tấc, dài tầm hai tấc, mặt ngửa khắc bốn chữ: "Bảo quốc hộ dân", mặt kia khắc một cái tên "Trương Sĩ Cường", và một chuỗi số "Thanh nhất thất tứ cửu". Trên bề mặt miếng lệnh bài tuy rằng vẫn nhẵn bóng, nhưng giữa các chữ viết đã bị han gỉ, có lẽ đã có tuổi đời rất lâu rồi.

"Đây là cái gì vậy?" Thần Niên hỏi Diệp Tiểu Thất.

Diệp Tiểu Thất lắc lắc đầu, "Tôi cũng không biết, là Đại đương gia trao riêng cho tôi, bảo tôi ra khỏi trại phi ngựa suốt đêm đi tìm hai người."

Đã mất công giao như vậy, thì nhất định phải là một vật gì đó rất quan trọng, Thần Niên lại cúi đầu xuống nhìn lại chiếc lệnh bài, Mục Triển Việt ở bên cạnh đột nhiên nói: "Đó là quân bài, thể hiện thân phận của binh sĩ trong quân đội, đây là lệnh bài của quân Thanh Châu."

Thần Niên rất ngạc nhiên, hiếu kỳ hỏi lại: "Vậy Trường Sĩ Cường này là ai ạ? Trong quân Thanh Châu có nhân vật này sao? Tại sao đem thứ này thì sẽ qua được cửa khẩu, chức quan của ông ta còn to hơn Dương Thành sao?".

Những vấn đề này đừng nói là Diệp Tiểu Thất không thể trả lời được, mà ngay cả Mục Triển Việt cũng chỉ khẽ khàng lắc đầu, "Không biết."

NỮ TẶC GIANG BẮC - TIÊN CHANHWhere stories live. Discover now