TRINA smiled to herself when she faced the mirror. Its Bryce's birthday and she wants to surprise him by offering herself to him.
Bryce is her boyfriend for two years now. Ito ang nag-iisang karamay niya noong namatay ang kanyang mga magulang kasama ang kanyang tiyahin noong nakaraang taon. Dito niya nilalabas ang lahat ng hinaing niya sa buhay lalo na ang kasamaan ng kanyang tiyuhin. Asawa ito ng nag-iisang kapatid ng kanyang ama.
She had no choice. Pilit pa rin nitong pinagsisiksikan ang sarili sa bahay nila kahit wala na ang kanyang tiyahin. Buti na lang at kasama pa din niya ang kanyang yaya na si Nanay Belen mula po noong maliit pa siya kasama ang asawa nito na kanilang driver na si Tatay Dodong.
Muli niyang tinignan ang sarili sa salamin. Hapit ang black halter dress sa kanyang katawan. Medyo bagsak ang tela nito kaya naman kitang-kita ang bawat kurba niya. Mababa din ang neckline nito kaya masisilip ang cleavage niya.
After putting a red lipstick, she's done.
Handa na siyang surpresahan ang nobyo sa bahay nito sa Manila. Nagmamadaling hinablot niya ang kanyang mahabang blazer para di siya lamigin sa biyahe. Sa Bulacan pa siya nakatira kaya naman tamang-tama lang ang alas kwatrong alis niya. Sana lang ay hindi siya abutin ng traffic.
"Tatay, hindi po ba traffic ngayon?" tanong niya sa kanyang driver. Kapag malayo ang kanyang pupuntahan ay lagi siya nitong inihahatid. Hindi pa kasi siya sanay magmanehong mag-isa. Medyo luma na ang Hinda Civic nila pero dahil maalaga si Tatay Dodong ay maayos pa din ang takbo nito.
"Naku anak, matraffic lalo sa may malapit sa Marilao Exit. Binakbak na naman kasi ang kalsada doon." Napapakamot ng ulong sagot nito.
"Sana bago mag alas sais nandoon na tayo," hiling niya.
"Hihintayin pa ba kita?"
"Kahit hindi na po Tatay, baka dun na ako magpalipas ng gabi." Hindi nakaligtas ang seryosong tingin nito sa kanya.
"Sigurado ka ba diyan anak?"
"Opo." Matipid na sagot niya.
Mula noong naulila siya, sila na ni Nanay Belen ang naging magulang niya. Kaya naman alam niyang tutol ito sa plano niyang pagpapalipas ng gabi kina Bryce pero nirerespeto pa din nito ang kanyang pasya.Tumingin sa labas ng bintana si Trina. Kinakabahan siya. Pero nakapagpasya na siya.
Pagkababa ni Trina sa kotse ay nagulat siya dahil maraming tao sa bahay ni Bryce. Parang may party at medyo nakakatampo dahil hindi siya imbitado. Nag-aalangan siyang pumasok dahil pakiramdam niya ay hindi siya welcome sa party na iyon. Walang sinabi si Bryce sa kanya tungkol sa birthday party nito.
Lakas-loob siyang pumasok. Dahil medyo may kadiliman ang garden nina Bryce ay kunti lang ang nakapansin sa pagpasok niya. Buti na lang at nagbihis siya kundi magmumukha talaga siyang pulubi na makikikain lang.
Palinga-linga siya sa paligid, nagbabakasakaling makita agad ang kasintahan. Madaming bisita at wala siyang kakilala sa mga iyon. Mas lalo tuloy siyang kinabahan.
She toke off her blazer and walks slowly. Bago pa man siya makalayo sa may pintuan ay nakaramdam siya ng pagkaasiwa. Someone is watching her. Pero natitiyak niyang hindi iyon si Bryce. She would know, dahil kailanman ay hindi siya naasiwa kapag tinitignan siya ng kasintahan.
AVRY is bored to death. Hindi talaga siya sanay dumalo sa mga pagtitipon pero pinilit lang siya ng kanyang pinsan na si Yanie dahil may sorpresa daw ito sa kanya. Hindi niya alam na brthday party pala ng kanyang kaaway ang pupuntahan nila.He never like Bryce. Siguro dahil inagaw nito noon ang kanyang first love na si Ethel. They used to be friends, best buddy actually. Pero noong sinulot nito ang kanyang nobya ay naging magkaaway na sila. Kung hindi nga lang dahil sa pinsan ay hindi siya dadalo sa birthday nito.
"Are you alright couz?" nag-aalalang tanong ni Yanie sa kanya nang mapadaan ito sa kinauupuan niya.
Isa si Yanie sa mga nag-organize sa party kaya naman abala ito. Silang tatlo dati nina Bryce ang magkakaibigan, pero nung lumayo siya at nagtungong Amerika para mag-aral, naging mas malapit pa ang dalawa.
"I'm not okay." Hindi niya kailangan magsinungaling dito.
"Matagal pa ba? Inaantok na ako, alam mo namang kadarating ko lang kaninang umaga, wala pa akong tulog."
"Sorry Avry, I just want you here and share the most important event in my life."
Wala na siyang nasabi. Hindi naman niya talaga mahihindian ang kanyang pinsan. Nang may tumawag dito ay naglakad siya palabas para humagap ng sariwang hangin.
He's back here in the Philippines for good. His father wants him to handle their family business. He's already 28, graduated with honors and had business trainings abroad. He wanted his parents to be proud of him that's why he worked reaaly hard to achieve all the fame and wealth he have.
Malapit na siya sa may pintuan pero bago pa man siya makalabas ay nahagip ng kanyang paningin ang papasok na babae. Hindi niya ito kilala. Mahinhin ang bawat kilos nito, ramdam ang pag-aalinlangan sa bawat hakbang nito papasok.
Nang matapat ang mukha nito sa may ilaw ay literal na napanganga siya. She's beautiful! Mataman niyang pinag-aralan ang mukha nito. Mula sa malalaki nitong mata, matangos na ilong patungo sa mapulang labi nito.
When she take off her blazer,he held his breathe. Agad na naglakbay ang mata niya sa katawan ng babae sa kanyang harapan. Mula sa makinis niyang leeg, patungo sa cleavage nitong kitang-kita sa suot nitong black halter dress. At dahil bagsak ang tela ng damit nito, bawat galaw niya ay kitang-kita niya ang hubog ng katawan nito. Ang maliit nitong baywang, ang maumbok nitong puwet at ang mahahaba nitong hita na lumilitaw tuwing humahakbang siya dahil sa dalawang slit nito sa harapan.
He's having a HARD time!
Who's she? Piping tanong niya sa sarili. He'd met a lot of beautiful women abroad. He'd taste some of them, but no one had this effect on him. Thinking that he's just watching her walk made him arouse and excited.
He wants her! And hell he would do everything just to have her.
A/N: Hope you like it guys! Comments and suggestions are most welcome. Unedited po ito kaya pagpasenyahan niyo po kung may wrong grammars o typos.