• 1 Month •
Bianca's POV
1st Monthsary namin ngayon. Pagkagising ko, After doing my routine. I went inside our car. While my mom was driving, tinignan ko yung phone ko nakita ko may message ako galing kay erris.
Message
Erris: Good Morning! Bianca😊
HAPPY MONTHSARY!😘🎉
Sana sa susunod Anniversary naman💕
Mamaya punta tayo ( Insert Location )
Libre ko👌Bianca: Good Morning! Din😊
HAPPY MONTHSARY!😘💜
Sige!😉~•~•~•~
After ng classes. Pumunta si erris sa classroom at sinundo ako. Dahil pupunta kami sa ( Insert Location ) doon kami mag ce-celebrate ng monthsary namin.• At ( Insert Location ) •
Nandito na kami sa ( Insert Location ). Pagka dating namin dun. We had our seats reserved.
Erris: Happy Monthsary!
Bianca: Happy Monthsary! Din
Then the waiter came and get our order. Then we ate our food.
Bianca: Thank you! Sa libre ah.
Erris: No problem!
Hinatid ako ni erris sa bahay namin. Nandun si mommy and daddy sa harap ng main door.
Daddy &Mommy: Thank you sa pag hatid mo kay bianca.
Erris: No problem po, Tito and Tita.Erris: Bye bianca, Good Night!
Bianca: Bye erris, Good Night! Din. Ingat
Pag alis ni erris. Pumasok na kami ng bahay.
~•~•~•~
• After 30 Minutes •I recieve a call from Tita ( Mommy ni Erris ). I answered the call.
• Call •
Tita: Bianca?
Bianca: Yes po tita, Bakit po kayo napatawag?
Tita: Bianca.. Si Erris..
Bianca: Bakit po tita?!
Tita: Bianca, Si Erris... Na-accidente sya. Nasa hospital kami ngayon.
Bianca: Po?! Nasang hospital po kayo ngayon? Pupunta kami nila mommy.
Tita: Sa ( Insert Loaction ) Hospital.
Bianca: Sige po tita. Sasabihin ko kila mommy at daddy.
Call Ended
Bianca's POV
Pagkatapos tumawag ni tita sakin. Dumeretso agad ako down stairs nandun sila mommy and daddy, nanonood ng TV.
• Conversation •
Bianca: Mommy, Daddy.
Daddy: Yes, Bianca?
Bianca: Tumawag po sakin si tita, na accidente daw po si erris.
Mommy: Saang hospital daw dinala si erris?
Bianca: Sa ( Insert Location) Hospital, daw po.
Daddy: Sige, I will get the car keys.
~•~•~•~
Bianca's POVNasa loob na kami ng car ngayon. Papunta na kami sa
( Insert Loacation ) Hospital.• At Hospital •
Naka dating na kami,tinatanong nila mommy sa counter table ng hospital kung saang room si erris.
• Conversation •
Bianca: Mommy,saan daw yung room ni erris?
Mommy: Room 202 daw. Let's go ahead sa elevator.
Bianca: Sige po.
Nung nahanap na namin yung room ni erris. Kumatok ako sa pintuan at binuksan.
Nakita ko si erris, agad ako na dumeresto sakanya. Nandun si tita naka upo dun sa couch,naka tulog.
Nung nilapitan ko si erris, may naramdaman nalang ako na tumutulo yung luha ko. Na-aawa ako kay erris😢
Sana gumaling agad sya.Mayamaya nagising si tita.. Tinanong namin kung ano nangyari.
• Conversation •
Tita: Nandyan na pala kayo.
Bianca: Opo, Tita kani-kanina lng po. Ano po nangyari kay Erris?
Tita: Bago kayo umalis sa ( Insert Loacation ) kanina. Nag text sakin si erris na ihahatid ka na daw nya sainyo, tapos mga after 30 minutes. Nakatanggap ako ng tawag galing kay erris, pero iba yung tumawag tinanong ako kung ako daw ba yung mommy ni erris sabi ko " oo " then,sabi ko
" Sino to? " sabi nasa hospital daw si erris.Bianca: Salamat po at tinawagan nyo kami, At naka punta kami agad dito.
Tita: Ako dapat ang mag-pasalamat sainyo,dahil pumunta kayo.
While Mommy, Daddy and Tita are having a conversation, Naka-upo ako sa tabi ng bed ni erris.
Tapos may pumasok na doctor sa room ni erris at kinausap si tita at kami. Pareparehas kami na nagulat nila mommy,daddy at tita sa sinabi ng doctor..
Dahil daw sa nangyari na accident, nag karon daw si erris ng amnesia. Nagulat at nalungkot ako sa sinabi ng doctor.
Bilang Girlfriend ni Erris, tutulungan ko si erris na maibalik ulit ang mga memories namin.
YOU ARE READING
REWIND
RomanceWish we could turn back time. Ako nga pala si Bianca De Guzman. Masaya kami ni Erris Cruz Hanggang nangyari ang hindi inaasahan.. Sana lahat ng nangyari sa mundo, puede balikan at palitan. WHEN ALL OF A SUDDEN EVERYTHING CHANGES MAIBABALIK PA KAYA...