Chapter 3

37 5 0
                                    

                                     • After 2 Weeks

Bianca's POV

Everyday after classes, pumupunta ako sa
( Insert Location ) Hospital kung nasaan si Erris. Hanggang ngayon di parin sya nagigising, Sana maka recover agad sya.

                                      • After 3 Weeks

Monday ngayon, mamaya pagka-tapos ng classes pupunta ako kay erris.

                                         • At School

Pagkadating ko sa room,nakita ko si mikee at ysh. Agad nila akong nilapitan, Sabi ni ysh " Kamusta na si erris? " sabi ni mikee " Oo nga ", " Nandun parin sya sa hospital, sana nga maka-recover na sya " sabi ko kila mikee at ysh.

~•~•~•~
                                      • After Classes

Bianca's POV

Tapos na yung classes. Nag text ako sa mommy at daddy ko na papunta na ako sa hospital.

                                       • Conversation

Mikee: Aalis ka na?

Bianca: Oo,pupuntahan ko na si erris.

Mikee: Sige! Ingat, Bye~.

Bianca: Sige, Bye~.

Habang nag lalakad ako sa hallway,palayo sa classroom namin. Nakasalubong ko si Hanz, sya yung boyfriend nung bestfriend ko na si Nicca .

                                      • Conversation

Hanz: Bianca!

Bianca: Oh! Hanz,ikaw pala.

Hanz: Saan ka pupunta? Parang nag mamadali ka?

Bianca: Hindi naman,pupuntahan ko si erris.

Hanz: Ah, gusto mo hatid na kita?

Bianca: Wag na, Thank you nlng.

Habang nag hihintay ako ng masasakyan na jeepney,papunta kay erris. Napaisp ako na sana
pagka-dating ko sa kwarto ni erris, Gising na sya. Nakasakay na ako ng jeepney ngayon, hanngang ngayon iniisip ko parin na sana gising na si erris.

                                       • At Hospital

Bianca's POV

Pagka pasok ko sa room ni erris. Nandun yung mommy nya naka upo sa couch.

                                    • Conversation

Tita: Bianca, nanjan ka na pala.

Bianca: Ay,opo tita.

Tita: Upo ka na.

Bianca: Sige po.

Binaba ko yung bag ko sa couch. Tapos dun ako umupo sa tabi ni erris, habang tinitignan ko sya..

Bumukas yung mata nya, " Erris " sabi ko agad.
Tapos tumingin sya sakin, ngumiti ako sakanya💜
Sabi nya " Sino ka? ", nung narinig ko yun nawasak puso ko💔 Meron nga talaga syang amnesia.. Sabi ko " Ako si bianca, Girlfriend mo " tumingin sya sakin at ngumiti, sana meron pa syang na-aalala kahit onti. Tinawag ko si tita " Tita, si erris po gising na ",lumapit agad si tita.

                                      • Conversation •

Tita: Erris, gising ka na pala.

Erris: Sino ka?

Tita: Oo,nga pala meron syang amnesia. Ako ang mommy mo. Sya si bianca, Girlfriend mo.

~•~•~•~

Tinignan nya ako at Ngumiti😍 Yung ngiti nya na nakakamatay😍, Ngumiti din ako sakanya.

                                     • Conversation

Erris: Ikaw yung girlfriend ko?

Bianca: Oo. * nag smile *

Erris: Ang swerte ko pala sayo at ikaw yung naging girlfriend ko.💕

Bianca: Oo,naman😊😘. Ikaw rin, Ang swerte ko sayo.💕

Yung araw na yun,naka uwi na rin si erris. At sobrang saya ko😊!Pero kailangan parin nya mag pahinga ng mga ilang araw para pag pasok nya meron syang energy💪.


REWINDWhere stories live. Discover now