Bianca's POV
Ang saya kahapon, dahil nakapag movie marathon kami ni erris💕. Pero di ko parin matanggap na tinext ni nicca si erris nang ganun at tama ang sinabi ni erris, na walang karapatan si nicca na tawagin syang babe. At grabe bestfriend ko sya at sya pa ang nag malakas na loob na itext ang boyfriend ko.
Habang kumakain ako ng breakfast, tumunog yung phone ko may nag text pagka tingin ko nag text si erris.
• Conversation •
Erris: Good Morning! Bianca😊😘. Dadaanan kita mamaya, Sabay tayo pumasok ng school.😊
Bianca: Good Morning! Din😘. Sige.
~•~•~•~
Bianca: Mommy, Daddy isasabay na daw po ako ni erris papunta sa school.
Mommy: Sige, Ingat kayo.
Daddy: Mag ingat kayo.
Bianca: Opo.
Pagkatapos mag ayos ni bianca. Dumeretso sya sa garden nila umupo sya sa bench dun, habang hinihintay niya si erris. Hindi maalis sa isip ni bianca yung nabasa nya na pag text ni nicca kay erris.
Habang naka upo dun si bianca, nag active sya sa isa nyang social media account at tinignan nya kung sino pa yung ibang active.. Nakita nya yung post ni nicca.Nicca De Leon
Makukuha din kita.😉😘Nung nakita ni bianca yung post ni nicca, lalo pa syang nainis. Maya maya dumating na si erris. Lumabas si erris sa car nya.
Bianca: Mommy, Daddy nanjan na po si erris.
Mommy & Daddy: Sige! Ingat kayo.
Bianca: Opo. Kayo din po ingat.
* Kiniss ni bianca yung mommy and daddy nya sa cheeks*.
Erris: Good Morning! Po Tito and Tita.
Mommy & Daddy: Good Morning! Din.
Umalis na sila. Habang nag dra-drive si erris, tumonog yung phone nya, may tumatawag.
Erris: Bianca, pa check nga nung phone ko kung sino yung tumatawag. Thanks.
Bianca: Sige. Number lang.. Eto yung number ni nicca ah!
Sasagutin ko yung call.• Call •
Nicca: Good Morning, Babe. Buti naman sinagot mo yung call.
Habang nag sasalita si nicca,pinapakinggan ni bianca ng mabuti yung boses.
Bianca: Nicca.. Bakit ka tumatawag kay erris? At bakit mo sya tinatawag na babe?. Wala kang karapatan.
Nung pagkatapos mag salita ni bianca. Biglang nag end yung call.
Bianca: Erris, Si nicca nga yun..
Erris: Bayaan mo na yun.
Bianca: Hindi puede erris.. Wag ka mag alala, ako bahala.
• At School •
Nakadating na sila sa school. Nag lalakad na sila papunta sa room nila.. Ng nakasalubong nila si nicca.
Nicca: Hi! Bes..
Nginitian nalang ni bianca si nicca. Dumeretso na sila bianca papunta sa room nila.
Bianca: Hayy.. Nako! Di ko alam kung totoo parin yung
" Hi " na yun. Satingin ko hindi na kasi kanina nung ako yung sumagot nung phone mo,biglang nag end yung call.
Satingin ko may gusto sayo si nicca,eh.
YOU ARE READING
REWIND
RomanceWish we could turn back time. Ako nga pala si Bianca De Guzman. Masaya kami ni Erris Cruz Hanggang nangyari ang hindi inaasahan.. Sana lahat ng nangyari sa mundo, puede balikan at palitan. WHEN ALL OF A SUDDEN EVERYTHING CHANGES MAIBABALIK PA KAYA...