Chapter 1

22 0 0
                                    

Third person pov:

'' I dont care about her!''. Sigaw ng batang kulay berde ang mata. Nasa isang malawak na silid sila.

'' You should treat her nicely. Shes a Gates!''. Sigaw ng nasa late 30's na babae na kulay grey ang mata. Tiningnan naman ito ng batang lalaki at sinamaan ng tingin.

'' You know that shes not a gates !''. Sigaw nito at padabog na tumayo.

'' She is! You must be good to her! You and her will become one of the heir and heiress in the near future. Son listen! we need to cooperate with her family. You know what she stands for!''. Sigaw ng babae.

Pero  hindi pinansin ito ng batang lalaki at padabog na binuksan ang pintoan . Nanlilisik at blanko ang mukha nito na naglalakad sa malaking bahay. Habang naglalakad siya ay may batang babae naman nasa malayo na nakatitig sa kanya.

'' Ang gwapo talaga niya! His got to be mine!''. Sabi ng batang babae.

'' Your highness , your queen was looking for you''. Sabi ng isa sa mga sevant nito.

'' Coming". Sabi nito at muling tiningnan ang batang lalaki na ngayon ay nasa beranda at kausap ang apat na batang lalaki . She once said .

'' Promise! Cross my heart i will be your friend and your queen in the future''. Sabi nito at naglakad na.

Habang  sa ibang direksyon ay may apat na batang lalaki na kasama ngayon ng batang lalaki kanina.

'' Shes now representing the Gates''. Sani ng batang lalaki na may asul ang mata.

'' Shes the first grand daughter of the Great Edward Gates'' Sabi ng batang singkit ang mata.

'' We can never say no. Because the Great Edward Gates. Already  introduce her to all the elites''. Sabi naman ng may grey eyes na batang lalaki.

'' I know that all of us were shock and we don't know what happen''. Sabi ng may hazelnut na mata .

Habang naguusap sila ay tahimik lang na nakikinig ang batang may berdeng mata. Wala siyang dapat na sabihin dahil all he was thinking right now ay hindi siya makakapayag na maging parte ito ng GAILTS.

Ang GAILTS ay isang organisasyon na pinamamahalaan ng anim na makapangyarihang pamilya. It stands for

GATES

ANDERSEN

IMOTO

LORD

TAIL

STONE

They were from different races at napaka yaman na angkan. Bali silang limang batang lalaki ang kasama sa GAILTS at ang batang tinutukoy nila na kanina panila pinaguusapan ay ang panganay na 3rd generation ng Gates. Habang ang limang bata na lalaki ay sina.

Andersen- Panganay na apo sa 3rd generation. May lahing portuges ang mga mata nito ay kulay grey.

Imoto- Panganay na apo sa 3rd generation ng mga Imoto japanese.

Lord- Panganay na apo sa 3rd generation ng mga Lord na isang spanish na may blue na mata.

Tail- Panganay na apo sa 3rd generation ng mga Tail na isang Mexicano.

Stone- Nagiisang apo ng 3rd generation ng mga Stone. Pangalawa sa pinaka mayaman angkan sa buong mundo. May kulay berdeng mata dahil ito ang galing sa lahi ng mga duchesses . 

"Senyoritos your parents were looking and ask all of you to be there in salas de lamesa . They were all waiting''. Sabi ng head ng servant na si Amen.

Agad namang sumunod ang limang bata. Hanggang sa makarating sila sa salas de lamesa. Nakita nila ang mga magulang nila kasama si Great Edward Gates ang anak nitong si maricel at agad napakuyom ng kamao ng batang may berdeng mata ng nakita niya ang batang babae na nakatingin sa kanya at ngumiti sa kanya at nag hand gestures pa  na Hi. Hindi nalang niya pinansin ang batang babae na may katulad na kulay ng mata niya.

'' Finally your all here!''. Sabi ng Great  Edward Gates.

'' I want you, all the five of you to be train in an elite leaders . Since the 6 of you were representing the GAILTS and specially the Queen only  daughter . My first born grand daughter Real Gates''. Sabi nito na may ngiti sa labi. 

'' All we know that my first born was dead. But she's now here with a big surprise that she bring me my first born grand daughter Real.  Just like what the board discuss and approved . The 6 of you will be now starting your training. Mr. Jacinto will be discussing the said training.''

At isa-isa nang sinabi at pinaliwanag ni Mr. jacinto ang mga schedule at training na gagawin  nila.

'' So that's it! I know all of you  can do better!'' Sigaw mg The Great Edward Gates.

Isa- isa namang pinagsabihan ang limang batang lalaki ng kanikanilang magulang. Habang ang apo ng the great Gates ay perteng nakangiti na nakatingin sa mga batang lalaki na isa- isang pinagsasabihin ng mga magulang nila.

'' So are we done? ''. Pagbasag na sabi ng queen na walang kangiti ngiti ang mukha. A blank and seriuos expression. Lahat ay nakatingin dito. Even the five little boys.

'' Ahm! yeah everyone dismiss''. Sigaw ng the Great Gates.

Walang sabi - sabi na naglalakad ang queen habang nakahawak ang batang Gates sa kamay nito.

'' Bye lolo! Bye everyone! Bye new friends!''. Sigaw nito at sobrang lawak ng ngiti.


I LOVE YOU KING KOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon