Someone's Pov:
" 1% ". Yan ang nakikita ko ngayon sa kanya. 99% nalang at magiging katulad na siya sa ina niya. Kaya gagawa ako ng paraan para hindi maubos ang persento niya kundi pagsisisihan ng mga tao ang dahilan kung bakit magiging-". Diko natapos ang sasabihin ko ng may tumawag sa cellphone ko.
" Yes ". Sagot ko.
" How is she? ". Tanong nito. Kahit nasa cellphone lang ang taong kausap ko ay ninerbyos pa din ako.
" Ahm.... Shes okey miss". Sagot ko.
" Ah..... 1%". Sabi nito. Gulat na gulat ako kung bakit alam nito na naubosan ng 1% .
" Keep your eye on her. Lets not forget that shes important ". Sabi nito.
" Yes miss". Ang nasagot ko.
" Okey. I will call you again next time. I have an important thing to do". Sabi nito at binaba na ang telepono.
Napabuntong hininga ako. Alam ko na hindi ko mapipigilan kung ano man ang mangyayari sa kanya. Pero kung kaya pang pigilan ay pipigilan ko. I will do my best.
" Okey ka lang". Biglang sabi ng babaeng pinakamahal ko na ngayon ay nakayakap sa bewang ko.
" Gusto kong sabihin na okey lang ako . Pero im not hon". Sagot ko at hinigpitan niya ang pagyakap sakin.
" I know we can survive this hon. Just have faith". Sabi nito niyakap ko siya at nagsalita.
" Yes we can survive this challenge hon" Sagot ko.Alam ko na malayo pa ang tatahakin namin. This is a sign na buhay pa talaga ako dahil nararamdaman ko ang pagod, stress, at ang kaba na mangyayari. Im hoping na malalampasan namin ito.
Third Person Pov:
Nakaupo ang limang batang lalaki sa malawak na veranda. Walang nagsasalita at seryoso ang mga mukha. Habang ang batang Stone ay napaka seryoso ang mukha at nakaupo na parang hari. Hanggang sa binasag ang katahimikan nila ng batang Andersen.
" What will happen now? ".
" I dont know". Sagot ng batang Imoto.
" The Great will punish us for sure ". Sabi naman ng batang Lord.
" Im scared ". Sagot ng batang Tail.
Nangangamba ang apat na bata dahil sa nangyari kanina. Nangako sila na maging kaibigan nila ito. Pero the beast mode of Stone was alive. Kaya nangyari na ang nangyari.
" Dont worry . She wont let us be punish by the Great''. Perteng sabi ng batang Stone. Nanaglalaro ng baso na hawak niya.
'' How sure are you?'' Takang tanong nila dito.
'' Because i told you so?'' Sabi lang nito. Magsasalita ulit sila ng tingnan sila ng masama nito. Kaya tumahimik nalang sila.
'' She wont tell her great grand father. Im very sure about that''. Sabi ang batang Stone.
Sa isip nito ay maraming nagpapasokan na mga pangyayari at di niya makukuha ang ibig sabihin nito. Sumasakit na ang ulo niya sa dami ng pumapasok sa isip niya.
'' Lets meet tommorow i need to rest''. Sabi niya at naglakad na paalis. Ganyan na talaga siya hindi na niya hinihintay ang mga kasamahan nito na sumagot.
Fastforward
Nasa isang beach ang lahat ng elites at kasama ng mga batang GAILTS. Ngayon ang organization vacation. Sa mga nagdaang araw ay marami ng nagbago. Ang pakikitungo ng limang batang lalaki sa batang babaeng Gates ay okey- okey na. Ngayon ay nakaupo sila sa buhangin at gumagawa ng sand castle.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU KING KO
RandomI LOVE HIM! I WAIT FOR HIM TO LOVE ME BACK! I CARE FOR HIM! I EVEN WILLING TO GIVE MY LIFE FOR HIM! BUT WHY IS IT THAT THE LOVE, THE CARE, THE EFFORT AND SACRIFICES I MADE . MEANS NOTHING FOR HIM. DO I DESERVED HIS COLD TREATMENT ? DO I DESERVED...