When She Cries~
Teardrop 1~
When boredom strikes >3</ pagbigyan :3
If you’re a mangaka, an otaku whatever this story will be somehow familiar. hihi~
Purplevanillachie 1026
The story when the most cheerful girl in town meets the town’s coldest guy. Suddenly, Fate interferes and plays a little trick that will change both of their lives.
Xoxo
Maria Ezmeralda Enrique, 17
EMZ’
“Good morning, Emz!” Bati sakin ni Joy pagkapasok ko ng classroom.
Lumapit ako sa kanya at yinakap na parang teddy bear. “Good morning Neil Joy.” Tinanggal niya yung pagkakayakap ko at lumayo, “Oh problema mo?!”
“Hoy, hindi yun Joy it’s John, Neil John. Stop calling me names, Ezmeralda.” Sabi ni Joy with his poker face plastered.
“Aysus~ ayoko nga mas gusto ko Neil Joy hihi~ sabay gulo sa buhok niya :P
“Ano ba !? Guluhin mo na lahat wag lang buhok ko >.<” binatukan ko nga hehe~ tapos tumakbo ako palabas ng room dahil for sure hahabulin ako nun at gagantihan ng kiliti >:DDx
“Maria Ezmeralda Enrique bumalik ka rito. Magtutuos pa tayo sa Mactan.” Sigaw niya habang hinahabol niya ako sa corridor.
“Neil Joy Jose, Naiwan ko ata ung sense of humor ko sa CR namen. Kaya pakisignalan ako kung tatawa nako ah ?!” pang iinis ko sa kanya habang umiwas ako sa isang sugo ng discipline committee.
Argh. Andami na namang sugo ang nagkalat -_- paktay another RED CARD for Collection woohoo *o*/ Violating the school rules nanaman. Running in the school corridor and Shouting, again. Naku po XDD Lagot na naman ako kay Ms. SC President. >3</
“Bilisan mo Joy. Anjan na sila awuu~ haha~” tatawa tawang biro ko XDD jusko akala mo criminal kame andameng natakbo para mahuli kame -3-
“Haaayn aku pasaway ka talaga. Mababaog ka Emz’ taga mo sa pusong bato +_+” Tss. What else is new?! Pag alam niyang matagal tagal na kameng naghahabulan eh titigil nasiya >_> he always care for me, a lot. Paranoid ang lolo ko XDD
“Epal. Ewan ko sayo! Weak ka Joy. Tara sapakan na lang tayo oh?!” Sigaw ko sa kanya. Lumingon ako at nagmake face para malaman niyang naiinis ako. Napaka Kill JOY talaga eh nuh.
“Ambaho mo Joy. Isa ka~” *boogsh* hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil may nabangga ako. At dahil tumatakbo ako, malakas ung impact at napaupo ako.
Dala dala ko pa pala ung bag ko at nagkalat tuloy ung gamet ko. Ouch ang saket din ng pwet ko . T_T
“EMZ!?” narinig kong sigaw ni Joy, halatang nag aalala. Dali dali siyang tumakbo papunta sa akin.
“ayos ka lang ba ? May masakit ba sayo ? Nahihirapan ka bang huminga ? Ano dadalhin nab a kita sa clinic ?” =_= sobrang paranoid naman neto. Binatukan ko nga ng matauhan.
“TAY, Ok lang po ako. Alive and Kicking. Di pa naman ako mamamatay.” I saw his face’s expression change. Then it hits me. Ano bang sinabi ko? I know that he don’t want to hear that word. Napaka sensitive pa naman nito. Parang baklalang ampots :p
“Sorry.”
“Sorry.” Nagulat ako ng may biglang nagsorry, a male voice. *hampas noo* Shoot bat nalimutan ko namay nakabangga ako ?! Tss. Antigas naman kasi ng nabangga ko akala ko tuloy poste. >3<
“Hehe~ pasensya nap o kuya. I’m not looking where I’m running to.” Nagbow pa ako na akala mo koryan XDD
“It’s okay.” His cold voice sent a chill down to my spine. Geeze. Goosebumps.
Pinulot ko na isa isa ang nagkalat na gamit ko. Tumulong na din si Kuyang Malamig pati ung mga sugo ng discipline committee. Nako naman akala mo naman ang dami kong gamet :3
“I gotta go.” He said then left.
“Salamat, Kuya Ice. Haha~” may nickname na agad si kuya hihi~.
“Ms. Enrique and Mr. Jose, go to Ms. Cyra’s office, NOW.” Sabi ni Douglas, siya ung head ng discipline committee. Lumapit siya sakin with his Fierce look. Sus di epektib saken yan tsong.
“Hi Douglas este hi Prince ^________________^v” yah ryt nickname niya lang saken ung douglas >3< . Mas tinalasan niya pa ung tingin niya saken.
“Ano bay an Prince ang aga-aga nakabusangot yang mukha mo,” yuck nandidiri ako sa ginagawa ko. -_-v “ang panget mo kaya este ang panget mo pag nakabusangot ka. You should smile more often.” Pramis last ko na toh XDD like duh.
Natatawa na ung ibang sugo ng DC pero pinipigilan lang nila at baka malintikan sila ng head nila :p.
“Prince, Smile like this oh.” At inistretch ko ung face nya into a smiling face pero pfffffft XDD ampanget ng kinalabasan :D haha~ ang sama ko.
Hinatak ko na si Joy paalis dun dahil alam ko anytime ay magbebreakdown siya pati na rin ako dahil sa epic fail na mukha ni Douglas.
“Bye Prince. Punta na kameng SC room. Ciao~” paalam ko at tumakbo nakame ni Joy papuntang Green House.
“Hahahahahaha.” Pagpasok na pagpasok pa lang namen ee hindi na napigilan ung tawa na kanina pa namen tinatago.
“Nyahaha, grabe ang epic talaga ng mukha ni Douglas. Nyahaha.” Sabi ko. Habang nakahawak sa tiyan ko.
“Pffft. Ang galling mo talaga. Ikaw na Dabest ka whahahaha~” pulang pula na ung mukha ni Joy kakatawa. Pfft ang kyut >3<
“Grabe ka Emz, ang lakas mo mang trip ibang klase. Tapos ung Lala-“ napatigil si Joy sa pagkukwento ng Makita niyang napahawak ako sa dibdib ko.
“Oh ayos ka lang Emz?!” lumapit siya at inalalayan ako.
“hoho~ oo ayos lang tara na punta na tayo sa SC room at may klase pa tayo.” Sinukbit ko na uli ung bag ko at lumabas na ng GH. Sumunod din naman siya.
“Hoy, sure ka ayos ka lang ?!” nag aalala na naman po si tatay joy -_-v ang kulit talaga ng lahi neto.
“Oo nga Joy. Kulit mo. Ilang beses ka bang inire ?!” binilisan ko pa ung lakad ko.
“Hindi ako inire ni Mommy. Caesarian kaya si mommy.”
“Che. ewan ko sayo. Kayo na mayaman. Tara na pasok na tayo sa loob.”
“Hello, again Ms. SC President \*u*/ hihi~” Hyper kong pagbati sa SC President. Sarreh makulet talaga ako. XDD
XOXO
kpayn~ wala kasi akong magawa sa buhay ko. churi XDD haha~ //laklak condense XDD//